Muốn Bán Hàng Thành Công Sau Đại Dịch, Hãy “Thả Lỏng” Tâm Trí Của Bạn

Sau đại dịch Vovid-19, nhiều người bị ảnh hưởng kinh tế dẫn đến việc họ chi tiêu ít hơn.  Vậy làm thế nào chúng ta xác định hướng đi cho khoảng thời gian trong tương lai không chắc chắn này và tạo ra công thức mới để thành công? 

Tôi đã nói chuyện với Leonard Mlodinow , tác giả cuốn sách bán chạy nhất của  New York Times The Drunkard's: How Randomness Rules Our Lives and  Elastic: Lexible Thinking in a Time of Change. Anh ta có những cách suy nghĩ mới về cách giải quyết vấn đề bán hàng. 

“Cho dù bạn thông minh đến đâu, nếu bạn tiếp tục sử dụng những suy nghĩ trong quá khứ, bạn sẽ không giải quyết được vấn đề. Bây giờ, bạn phải suy nghĩ ra một công thức khác để áp dụng trong tình hình như hiện nay.” Mlodinow nói. 

Đây là 3 cách mà ông đề xuất các nhà lãnh đạo bán hàng nên áp dụng để tìm ra công thức thành công mới trong tình hình hậu đại dịch như hiện nay.

1. Xác định các giả định ẩn khiến bạn thất bại

Bạn thử nghĩ lại những câu đố hồi thơ ấu: “Một người đang đọc sách vào bạn?  khi đèn tắt. Đó không phải là một cuốn sách điện tử, nhưng họ tiếp tục đọc mà không gặp vấn đề gì. Vì sao vậy?” Lý do câu đố đó làm chúng ta bối rối là vì trong vô thức chúng ta nghĩ rằng họ đang đọc bằng mắt. Nhưng thực sự họ đang đọc bằng bảng chữ nổi. “Lý do bạn không tìm ra câu trả lời là vì bạn đang đưa ra giả định sai. Hoặc bạn thậm chí không nhận ra rằng bạn có những giả định đó” Mlodinow nói. Bí quyết cho vấn đề này là bạn hãy tự nói với chính mình: 'Tôi đang giả định gì?' Bạn cần thực hành để làm quen với nó. Chuyển kỹ năng này sang tình huống chuyên nghiệp bằng cách liệt kê các giả định bạn đang hoạt động trong môi trường bán hàng: Khách hàng của tôi quá mệt mỏi khi nghe tôi nói chuyện qua điện thoại hoặc video call, trò chuyện qua điện thoại hoặc video không hiệu quả bằng cách gặp mặt trực tiếp. Sau đó, bạn hãy dành thời gian xem lại các giả định ấy xem cái nào có thể hoặc không thể áp dụng trong tình hình này?

2. Chuyển từ chế độ tư duy phân tích sang chế độ tư duy sáng tạo

Tôi đồng ý rằng tư duy phân tích là tư duy tốt tốt trong một tình huống bình thường. Bạn theo khuôn khổ và những quy tắc. Đó là cách bạn thực thi mọi thứ. Chính những quy tắc ấy khiến bạn không thể nào phát huy khả năng sáng tạo của bạn. Sự sáng tạo xuất phát từ những suy nghĩ linh hoạt của bạn. Hãy phá vỡ những qui tắc cứng nhắc của bạn. “Sợ thất bại và áp lực thời gian là kẻ thù của ý tưởng” ông Mlodinow nói. Đừng lo lắng về việc bạn tăng tốc để tìm ra những tưởng mới nhất. Hãy tắt điện thoại của bạn đi, tránh xa suy nghĩ quá nhiều. Hãy thư giãn bằng cách đi chạy bộ, nghe nhạc, đừng quá tập trung vào công việc hiện tại để đầu óc của bạn được thoải mái. Sau đó, những ý tưởng sẽ xuất hiện trong đầu bạn. 

3. Tìm giải pháp từ những người mới

Nhiều tổ chức đang cố gắng giải quyết các vấn đề hiện tại theo cách họ đã từng giải quyết. Họ nói chuyện với cùng những người họ đã từng nói chuyện và đưa ra những ý tưởng đã từng đưa ra. Thay vào đó, bạn hãy tìm, nói chuyện với những người mới và đưa ra những ý tưởng mới. Bằng cách này bạn sẽ khiến đầu óc mình mở hơn.

Khi bạn đã hoàn thành những việc để bạn nắm được khái quát công việc thì bạn mới có thể phân tích được những quyết định về kế hoạch hành động của mình. Xác định quá trình hành động và bắt tay vào thực hiện nó, sử dụng kỷ luật thực thi chiến lược. 

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Đuối Sức, Quá Tải Nơi Công Sở Và Trên Đường Lập Nghiệp, Phải Làm Sao?
  2. Làm Thế Nào Để Giải Quyết Xung Đột Chốn Công Sở? (Phần 2) – Giải Quyết Trực Tiếp
  3. 11 Điều Cần Làm Để Cải Thiện Trí Tuệ Cảm Xúc Của Bạn
  4. Bạn Cần Làm Gì Khi Phát Hiện Mình Đang Bị Trả Lương Thấp?
  5. Làm Thế Nào Để Giải Quyết Xung Đột Chốn Công Sở? (Phần 1) – Giải Quyết Gián Tiếp
  6. 12 Mẹo Nhỏ “Đánh Bay” Căng Thẳng Trong Chuyến Công Tác Của Bạn
  7. Dành Cho Startup: Từ Chiến Lược Cạnh Tranh Giá Đến Chiến Thuật Định Giá
  8. Nếu Ngày Mai Bỗng Nhiên Thất Nghiệp, Bạn Sẽ Làm Gì?
  9. Hãy Tập Quên Đi 6 Cụm Từ Này Nếu Bạn Muốn Trở Thành Người Thành Công
  10. Làm Thế Nào Để CV Của Bạn “Nổi Bần Bật” Giữa Hàng Ngàn Ứng Viên

Tìm công việc mơ ước