Hãy Tập Quên Đi 6 Cụm Từ Này Nếu Bạn Muốn Trở Thành Người Thành Công

Suy nghĩ và lời nói có thể ảnh hưởng đến bản thân nhiều hơn bạn nghĩ đấy. Những suy nghĩ và lời nói đó xác định cách bạn nghĩ, cách bạn hành động và cách người khác nhìn nhận về bạn. Những suy nghĩ ấy có thể hạn chế sự nghiệp của bạn mà bạn không nhận ra.

Dưới đây là 6 cụm từ có thể ngăn bạn đến sự thành công. Và tôi chắc chắn rằng những người thành công sẽ không bao giờ đặt những cụm từ này vào trong từ điển của họ.

1. Đây là một ngày tồi tệ

“Mọi điều trên thế giới này luôn đi sai hướng, tìm cách chống lại và ngăn cản sự thành công của tôi.” Đó là những suy nghĩ hoàn toàn tiêu cực. Thay vào đó, bạn hãy thử nghĩ về những nghịch cảnh này chỉ như là những bài kiểm tra nhỏ trong cuộc sống. Bạn cứ xem nó một cách khách quan và giải quyết vấn đề một cách phù hợp nhất. Những điều tồi tệ ấy không phải của bạn, nó chỉ là những thứ trước mặt bạn mà bạn phải tìm chọn cách đối phó với nó. Bạn phải cảm ơn những điều tồi tệ ấy đã xảy ra với mình vì nhờ nó mà bạn biết chọn cách xử lý và thành thạo trong việc giải quyết nó.

2. Đây không phải lỗi của tôi

Những người thành công biết rằng mọi thứ xảy ra trong doanh nghiệp của họ đều được kết nối với một hành động mà họ đã thực hiện. Đó có thể là một lần tuyển dụng sai người của bạn, bạn không làm bài nghiên cứu hoặc một vấn đề nào đó bạn không thấy trước. Dù bằng cách nào đi chăng nữa, khi vấn đề xảy ra với mình, bạn phải có giải pháp cho nó.

Trốn tránh trách nhiệm và đưa ra lời bào chữa đối với một điều gì đó không suôn sẻ là một phản ứng thụ động và thất bại. Chỉ có 10% những thứ bạn thực sự không thể kiểm soát (thời tiết, lực lượng thị trường toàn cầu, v.v.), mọi thứ đều nằm trong tay bạn, điều đó có nghĩa là sự thành công cũng nằm trong tay của bạn, mọi thứ đều do bạn quyết định và tạo ra.

3. Tôi sẽ thử

Những người thành công quyết định những gì họ sẽ làm và sau đó họ thực hiện những điều đó. Theo như lời Yoda: “Làm hoặc không làm. Không có việc thử”. Nếu họ cam kết thực hiện điều gì đó, họ sẽ thực hiện theo lời hứa đó. Câu trả lời” “Tôi sẽ thử” có ý nghĩa là “điều này không quan trọng đối với tôi. Đó không phải là sự ưu tiên của tôi.”

Tom O'Ryan, nhà thiết kế đồ họa và là thành viên trong nhóm của tôi, có một câu thần chú: Quyết định, kế hoạch, hành động. Cụm từ “tôi sẽ tìm cách” tốt hơn nhiều so với câu “tôi sẽ thử” Hay thậm chí cụm từ “tôi không dự định làm điều đó, nhưng tôi đề xuất….” Cái mà bạn đề xuất sẽ là một điều gì đó xỏa bỏ rào cản cho những người khác. 

4. Để chúng tôi chờ xem

Chờ đợi để xem hiếm khi là chiến lược đúng đắn. Những người thành công không để sự thành công cho người khác, họ làm mọi thứ để sự thành công chắc chắn xảy ra. Hãy tưởng tượng một buổi ra mắt sách. Nếu sách của bạn được viết, nội dung của bạn được lên lịch, thông báo email của bạn đã sẵn sàng, kênh tiếp thị của bạn được thiết lập, nhà xuất bản của bạn đã được chuẩn bị, sau đó chắc chắn bạn có thể chờ xem. Tuy nhiên, ngay cả khi chờ đợi, bạn vẫn phải theo dõi, đánh giá và phản hồi sớm nhất có thể. Ngồi chờ đợi điều gì đó xảy ra sẽ không đem đến một kết quả tích cực. Quan sát thụ động có thể trở thành một thói quen mà bạn khó có thể bỏ.

Thay vì ngồi nhìn mọi thứ, bạn hãy dự đoán tương lai. Tạo một bản đồ “nếu điều này xảy ra” và sau đó là lên kịch bản và kế hoạch cho mọi tình huống. Tìm ra cách để bạn thành công. Hãy chủ ý, việc kiểm soát mọi thứ là sẽ là một phần trong thành công của bạn.

5. Những điều này sẽ không bao giờ xảy ra

Những người thành công, họ tự tin vào khả năng của chính mình. Họ không bao giờ gạt bỏ các ý tưởng của người khác. Họ nhận thức được rằng tiến bộ được thực hiện trong bất kỳ lĩnh vực nào, nó đều liên quan đến những đột phá và nhận thức mà trước đây được coi là không thể làm được. Họ không hạn chế suy nghĩ về khả năng xảy ra của một cái gì đó. Họ sẽ đào sâu vào niềm tin và giá trị một ý tưởng mới và họ luôn giữ một cái đầu mở. Nếu ý tưởng đó trở thành ý tưởng tồi, họ sẽ không bao giờ nói với bạn rằng “Tôi đã nói bạn rồi, nó không hiệu quả đâu”.

Nếu bạn thấy mình đang bác bỏ những ý tưởng của những người xung quanh. Có lẽ bạn đang cảm thấy không an tâm, họ đã nghĩ ra được những điều bạn không nghĩ ra, bạn muốn bạn là người đầu tiên nghĩ ra điều đó. Có lẽ bạn đang muốn hạ gục ai đó.

6. Thật không công bằng

Những người thành công là những anh hùng của chính cuộc đời họ. Họ không ngây thơ khi nghĩ rằng hoàn cảnh không công bằng không tồn tại, nhưng họ biết tìm mọi cách xung quanh để thành công. Họ biết rằng nếu họ cứ nghĩ vấn đề đó không công bằng sẽ khiến họ không thể tiến xa hơn nữa.

Lời nói của bạn trở thành hành động của bạn và hành động của bạn xác định quá khứ, hiện tại và tương lai của bạn. Đừng để những cụm từ không hữu ích này ảnh hưởng đến bạn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Làm Thế Nào Để CV Của Bạn “Nổi Bần Bật” Giữa Hàng Ngàn Ứng Viên
  2. Tại Sao Giấc Ngủ Lại Là Chìa Khóa Của Sự Thành Công?
  3. 4 Kiểu Xung Đột Chốn Công Sở Bạn Cần Phải Biết Để Giải Quyết Tốt Vấn Đề
  4. Đừng Nói Với nhà Tuyển Dụng Bạn Đang Thất Nghiệp. Vì Sao Thế?
  5. 25 Tuổi, Làm Sao Quy Hoạch Cuộc Đời Để 10 Năm Sau Không Thấy Hối Hận?
  6. Sở Hữu 4 Đặc Điểm Này, Chắc Chắn Bạn Là Người Có Trí Tuệ Cảm Xúc Cao
  7. Gửi Những Người Trẻ Mới Đi Làm: Phải Cố Hết Sức Mà Chạy, Chạy Không Ngừng Nghỉ, Chạy Lao Về Phía Trước
  8. 3 Bài Học Quý Giá Về Dịch Vụ Khách Hàng
  9. Chỉ Với 3 Mẹo Nhỏ Này Bạn Có Thể Cải Thiện Đáng Kể Trí Nhớ Của Mình
  10. Bạn Cứ Nghĩ Xung Đột Là Xấu Nếu Bạn Chưa Biết Đến 4 Lợi Ích Này

Tìm công việc mơ ước