Tại Sao Giấc Ngủ Lại Là Chìa Khóa Của Sự Thành Công?

Thói quen ngủ hằng ngày của bạn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và sự thành công của bạn. Một giấc ngủ ngon rất quan trọng đối với mọi hệ thống trong cơ thể chúng ta từ não bộ đến cách chúng ta đối phó với căng thẳng.

Theo Aric Prather, phó giáo sư tại Viện khoa học thần kinh UCSF” Giấc ngủ đóng một vai trò trong sức khỏe cảm xúc và sức khỏe thể chất và rất quan trọng giúp bạn có một hệ thống miễn dịch tốt.”

Làm thế nào để bạn có được giấc ngủ chất lượng nhất? Hãy cùng các chuyên gia của chúng tôi tìm hiểu nhé!

Thiết lập thói quen ngủ đúng giờ

Prather và Ben Simon mỗi người đều nêu ra tầm quan trọng của việc đặt lịch cố định cho giấc ngủ của mình. Điều này có nghĩa bạn nên đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi tối, đặc biệt khi cơ thể bạn bắt đầu báo hiệu bạn mệt mỏi, và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi sáng.

Để đảm bảo bạn rằng giấc ngủ của bạn có sự chuyển đổi tốt, bạn hãy tạo thói quen thư giãn trước khi ngủ. Bạn nên tắt hết tất cả các thiết bị, không nhận tin nhắn, cho cơ thể mình được thư giãn dưới vòi nước hoặc trong bồn tắm để tăng cười hệ thần kinh đối giao cảm và mang lại giấc ngủ ngon cho bạn.

"Mục tiêu của việc này là giúp cơ thể của bạn không còn nhớ đến những điều thú vị hoặc những thứ kinh khủng đã xảy ra trong ngày" ông nói.

"Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là bạn phải ngủ đúng giờ đúng giấc của mình mỗi ngày". Khi giấc ngủ của bạn đồng bộ được với cơ thể của mình, chất lượng giấc ngủ sẽ tốt hơn.

Đừng lăn trằn trọc

Việc bạn bất chợt tỉnh giấc vào ban đêm là chuyện vô cùng bình thường, có thể là do bạn lo lắng về một vấn đề gì đó, nhưng việc bạn trằn trọc xoay người qua lại trên giường để cố gắng ngủ lại khiến bạn càng không ngủ được.

Nếu bạn không ngủ được trong thời gian khoảng 20 -30 phút, việc bạn trằn trọc mãi trên giường cũng không khiến bạn đi vào giấc ngủ. Theo lời khuyên của Prather, bạn nên rời khỏi giường, thư giãn bằng cách đọc một cái gì đó, xem TV hoặc bất cứ thứ gì cho đến khi bạn cảm thấy buồn ngủ trở lại”

Một điều nữa mà bạn cần lưu lý là đừng đem nỗi lo lắng của mình vào giấc ngủ, sự lo lắng có thể khiến bạn mất ngủ vì vì cả 2 có tác động ngược chiều với nhau. "Nếu bạn không có một giấc ngủ ngon vào đêm trước thì khả năng cơ thể và tâm trạng ngày hôm sau của bạn cũng chẳng thể nào khá hơn được."

Ưu tiên giấc ngủ cho chính bạn và nhân viên của bạn

Theo lời khuyên của bà Ben Simon: “Thứ nhất, bạn không nên email cho nhân viên của bạn vào tối muộn và yêu cầu họ phải giải quyết công việc hoặc trả lời email ngay lập tức. Thứ hai, bạn không nên có các buổi họp sớm vào buổi sáng vì nó có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ nhân viên của bạn.”

Việc đem lại giấc ngủ ngon cho nhân viên của bạn tác động rất lớn đến văn hóa và lợi nhuận công ty.

 "Tôi nghiên cứu rất nhiều giấc ngủ và hệ thống miễn dịch, tối nhận định rằng nếu mỗi người ngủ trung bình ít hơn sáu giờ mỗi đêm, họ có khả năng dễ bị cảm lạnh hơn. Giấc ngủ là một phần quan trọng để bảo vệ bạn khỏi bệnh truyền nhiễm.” Prather nói.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 4 Kiểu Xung Đột Chốn Công Sở Bạn Cần Phải Biết Để Giải Quyết Tốt Vấn Đề
  2. Đừng Nói Với nhà Tuyển Dụng Bạn Đang Thất Nghiệp. Vì Sao Thế?
  3. 25 Tuổi, Làm Sao Quy Hoạch Cuộc Đời Để 10 Năm Sau Không Thấy Hối Hận?
  4. Sở Hữu 4 Đặc Điểm Này, Chắc Chắn Bạn Là Người Có Trí Tuệ Cảm Xúc Cao
  5. Gửi Những Người Trẻ Mới Đi Làm: Phải Cố Hết Sức Mà Chạy, Chạy Không Ngừng Nghỉ, Chạy Lao Về Phía Trước
  6. 3 Bài Học Quý Giá Về Dịch Vụ Khách Hàng
  7. Chỉ Với 3 Mẹo Nhỏ Này Bạn Có Thể Cải Thiện Đáng Kể Trí Nhớ Của Mình
  8. Bạn Cứ Nghĩ Xung Đột Là Xấu Nếu Bạn Chưa Biết Đến 4 Lợi Ích Này
  9. Thành Công Sớm: Liệu Có Phải Là Con Dao Hai Lưỡi?
  10. Làm Thế Nào Khiến Nội Dung Của Bạn “Siêu Thu Hút” Người Đọc?

Tìm công việc mơ ước