Bạn Muốn Ngăn Sự Lo Lắng: Bạn hãy Nhớ “3 Cụm Từ” Này

Vào những thời điểm không ổn định như thế này, hầu hết chúng ta đều cảm thấy lo lắng về tương lai. Nhưng bạn có biết rằng sự lo lắng có thể khiến bạn khó tập trung làm việc giúp doanh nghiệp của bạn sống sót qua cuộc khủng hoảng kinh tế hiện tại. Liệu có cách nào trấn an tinh thần giúp bạn tập trung vào những điều quan trọng nhất?

Theo nhà trị liệu tâm lý và tác giả Hilary Jacobs Hendel trong một bài đăng gần đây trên website Psychology Today, cô chia sẻ 3 cụm từ mà bạn có thể tự nói với chính mình để làm giảm đi nỗi lo lắng khi bạn sợ hãi. Dưới đây 3 gợi ý dành cho bạn.

1. 'Đây chỉ là tạm thời.'

Điều này không chỉ áp dụng cho tình hình đại dịch hiện tại dẫn đến bất ổn kinh tế, nó đúng trong hầu hết mọi tình huống khiến bạn lo lắng. Trừ khi cuộc sống hoặc sức khỏe của bạn hoặc người thân gặp vấn đề, hầu hết mọi tình huống xấu đều có khả năng được giải quyết và cải thiện trong tương lai. Ngay cả khi bạn mất một công việc yêu thích hoặc phải đóng cửa công ty của bạn, thì bạn vẫn còn nhiều cơ hội để bạn có công việc tuyệt vời khác hoặc tìm thấy một công ty khác trong tương lai.

Vào tháng Hai, tôi đã ngã ngựa và bị nứt ba xương sườn, đó là một trong những chấn thương đau đớn nhất. Nằm xuống và đứng dậy tôi cảm thấy rất khó khăn. Tất cả đều ổn vì tôi tin rằng mọi vết thương sẽ lành.

2. 'Tôi cảm thấy lo lắng hơn không có nghĩa là có nhiều nguy hiểm hơn.'

Tôi không có ý nói rằng không có gì đáng sợ trong thời điểm này. Nhưng như Jacobs Hendel lưu ý, cảm giác lo lắng sẽ kéo dài từ ngày này qua ngày khác. Một bất đồng nhỏ với nhân viên hoặc thành viên trong gia đình của mình cũng có thể khiến bạn thêm lo lắng.

Nếu hôm nay bạn cảm thấy lo lắng hơn hôm qua và tình hình vẫn như hôm qua không có gì tồi tệ hơn, hãy ngừng ngay việc lo lắng và bạn tự hỏi bản thân mình "Liệu lo lắng có phải một điều thú vị giúp bạn tạo ra những suy nghĩ tiêu cực". Nếu bạn thấy mọi thứ sẽ bị hủy hoại và không bao giờ tốt hơn thì bạn hãy dừng sự lo lắng và nghĩ đến điều này "Hãy nhắc nhở bản thân nó chỉ là một cảm giác lo lắng” theo Jacobs Hendel.

3. 'Một ngày, một giờ, một phút đúng vào một thời gian nào đó”

Việc bạn cố gắng tìm giải pháp cho tất cả các vấn đề cùng một lúc sẽ khiến bạn cảm thấy quá tải. Điều đó khiến cảm giác lo lắng của bạn ngày càng tăng thêm. Thay vào đó, bạn chỉ nên nghĩ về những gì bạn cần làm hôm nay hoặc chỉ trong một vài giờ tới.  

Nếu cách đó không hiệu quả, hãy thử những cách khác để giảm căng thẳng như đi dạo, tập thể dục, ngồi thiền trong vài phút, nói chuyện với bạn bè hoặc viết tạp chí. Bạn hãy chọn một cái gì đó giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Việc làm giảm bớt sự lo lắng sẽ cải thiện năng suất làm việc của bạn. 

Nếu bạn đã làm rất nhiều thứ để giảm sự lo lắng của mình mà cảm giác lo lắng vẫn cứ tồn tại trong bạn. Hãy quay lại cụm từ đầu tiên và nhắc nhở bản thân rằng sự lo lắng của bạn chỉ là tạm thời. Theo Jacobs Hendel, nếu những nỗ lực chống lại sự lo lắng thất bại, tôi sẽ tự nói với bản thân mình," Hãy đợi ở đó! Ngày mai là một ngày mới, và tôi sẽ cảm thấy mọi thứ tốt hơn.”

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 4 Điều Cần Nhớ Khi Bạn Khi Làm Việc Với Những Người Ghét Thay Đổi
  2. Làm Thế Nào Để Làm Chủ Nỗi Sợ Hãi Khi Bạn Thay Đổi Công Việc
  3. Bạn Sẽ Làm Gì Khi Khối Lượng Công Việc Vượt Ngoài Tầm Kiểm Soát?
  4. Trong Thế Giới Này, Chỉ Có Kiến Thức Là Vĩnh Cửu: Đọc Sách Và Học Tập Là Con Đường Ngắn Nhất Cho Bạn Quyền Lựa Chọn Cơ Hội
  5. 17 Sai Lầm Bạn Cần Tránh Khi Khởi Nghiệp
  6. Cội Nguồn Của Thành Công: Làm Những Việc Bạn Thực Sự Yêu Thích Và Không Mong Được Đền Đáp
  7. Nếu Không Học Cách Cúi Đầu, Không Bao Giờ Bạn Có Thể Ngẩng Cao Đầu": Đức Tính Bắt Buộc Cần Để Người Thông Minh Thành Người Thành Công
  8. 4 Chiến Lược Xây Dựng Sự Giàu Có Thụ Động
  9. Để Giải Quyết Vấn Đề, Hãy Ngừng Đấu Tranh Và Làm 6 Điều Này
  10. Đừng Tin Mấy Lời Khuyên Nhảy Việc, Thật Ra AN TOÀN Trong Nghề Nghiệp Mới Là Thứ Quan Trọng Nhất: Kẻ Thức Thời Và Sáng Tạo Là Kẻ Sống Dai Hơn!

Tìm công việc mơ ước