4 Chiến Lược Xây Dựng Sự Giàu Có Thụ Động

Nhiều người cho rằng mình chỉ làm việc trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Với suy nghĩ này, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể giàu lên được và nó sẽ làm cạn kiệt thời gian - tài nguyên quý giá nhất của bạn. Thật may mắn, bạn có chiến lược giúp thay đổi nó nhé. Nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ chưa bao giờ nghe tới nó vì nó thường dành riêng cho giới siêu giàu.

Với các chiến lược xây dựng tài chính phù hợp, bạn có thể mua được sự tự do kinh tế và linh hoạt thời gian để thực hiện các mục tiêu của mình. 

Halik là hiện thân sống của câu châm ngôn Latin “Carpe diem - Hãy tận hưởng phút giây mà ta đang có”. Sau khi đầu tư vào bất động sản và thị trường tài ở tuổi đôi mươi, anh trở thành một tác giả bán sách chạy nhất và thành lập một số công ty tư vấn tài chính thành công.

Trong cuốn sách mới của mình “5 Day Weekend”, Halik chia sẻ cách sống một cuộc sống giàu có với mục đích rõ ràng. Dưới đây là 4 cách cơ bản để bạn nhân số tiền của mình.

1. Pay yourself first

“Pay yourself first” tức là khi vừa có đồng vô là phải bạn lập tức chuyển một số vô tài khoản để dành của mình. Theo Halik, anh ấy thường gửi tiền vào tài khoản của mình hàng tháng.

Một cách khác để đảm bảo rằng bạn “pay yourself first” là bạn tạo tài khoản chuyển (sweep account) trên mạng để nó tự động chuyển phần trăm thu nhập hàng tháng của bạn vào quỹ tiết kiệm. “Tiết kiệm ít nhất 15% thu nhập của bạn, nó có thể trở thành nguồn tiền để bạn đầu tư cho các cơ hội và đầu tư trong tương lai.” Theo Halik

2. Tạo ngân hàng của riêng bạn

Thay vì vay tiền, Halik khuyên bạn nên thiết lập một hợp đồng bảo hiểm trọn đời để mà nó tạo ra giá trị tiền mặt, sau đó bạn vay dựa vào số tiền tích lũy.

Chiến lược này đã được Walt Disney, JC Penney, gia đình Rothschild, JFK, Roosevelt, John McCain sử dụng. Để đảm bảo tài chính cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2008, ông đã sử dụng chính sách bảo hiểm nhân thọ của mình.  

“Một khi chính sách của bạn đủ giá trị tiền mặt, bạn có thể vay một khoản nợ từ chính sách của mình bất cứ lúc nào và với bất kỳ số tiền nào lên tới 90% giá trị tiền mặt” theo Halik. 

3. Làm thêm để xây dựng vốn ban đầu

Khi bạn có tài chính vững chắc, hãy tích lũy thêm tiền mặt với công việc làm thêm trong thời gian rảnh. Đây không phải là làm việc nhiều giờ hơn, mà là bạn tạo ra một nguồn thu nhập khác.” Theo Halik chia sẻ.

Để tạo nên nguồn thu nhập tốt, Halik khuyên bạn nên tìm ra công việc gì đó mà nó là sự kết hợp giữa đam mê, kỹ năng của bạn và nhu cầu của khách hàng. Bạn có rất nhiều lựa chọn từ thương mại điện tử đến tư vấn: hãy chọn ra một nhu cầu và thử nghiệm nó với một khoản đầu tư nhỏ. Nếu sản phẩm của bạn có sức hút, hãy tăng tiền đầu tư ban đầu để phát huy hiệu quả của nó.

4. Đầu tư vào dòng thu nhập thụ động

Khi bạn đã tăng dòng tiền của mình với nhiều luồng thu nhập, đã đến lúc bạn làm cho nguồn thu nhập thụ động của bạn tăng lên.

Ông khuyến nghị rằng bạn nên mở rộng công việc thêm của bạn bằng cách thuê người quản lý việc kinh doanh của bạn. Hãy sử dụng thời gian để tập trung vào việc tạo cơ hội thu nhập thụ động. Khi bạn đang có thu nhập thụ động từ các khoản đầu tư rủi ro thấp, hãy thử đầu tư vào các khoản lợi tức và rủi ro cao để tăng doanh thu của bạn.

Đầu tư vào các khoản có lợi tức cao như đầu tư tư nhân, tiền mã hóa (cryptocurrency) hoặc đầu cơ vàng bạc. Nó giúp bạn xây dựng tài chính vững mạnh, nhưng trước tiên bạn phải nghiên cứu nó trước nhé.

Với chiến lược, kế hoạch và tư duy đúng đắn, Halik tin rằng bất cứ ai cũng có thể làm chủ thời gian của chính mình.

Phiên dịch bởi: Findjobs/vn

Nguồn: Entrepreneur
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Để Giải Quyết Vấn Đề, Hãy Ngừng Đấu Tranh Và Làm 6 Điều Này
  2. Đừng Tin Mấy Lời Khuyên Nhảy Việc, Thật Ra AN TOÀN Trong Nghề Nghiệp Mới Là Thứ Quan Trọng Nhất: Kẻ Thức Thời Và Sáng Tạo Là Kẻ Sống Dai Hơn!
  3. 3 Nỗi Sợ Cần Vượt Qua Nếu Bạn Muốn Thành Công
  4. 33 Tuổi, Bị Công Ty "Quét" Ra Khỏi Cửa: Nguy Cơ Trung Niên Không Nằm Ở Tuổi Tác Mà Nằm Ở Năng Lực
  5. Sức Mạnh Của Ngôn Ngữ Cơ Thể Tại Nơi Làm Việc
  6. Thời Gian Sau 6 Giờ Tối Quyết Định Bạn Là Kẻ Sống Kiếp Tầm Thường Hay Người Có Thành Tựu: 5 Nguyên Tắc Bất Di Bất Dịch Khiến Đời Bạn Thay Đổi!
  7. Tốt Nghiệp Trong Thị Trường Lao Động Đang Xuống Dốc: Sinh Viên Cần Làm Gì Để Tìm Được Việc?
  8. 3 Sai Lầm Tuyệt Đối Bạn Nên Tránh Trong Thư Cảm ơn
  9. Nhà Tuyển Dụng Hỏi: 'Nếu Hỏi Sếp Cũ Của Bạn, Ông Ấy Sẽ Đánh Giá Bạn Ra Sao?' Ứng Viên Rút Điện Thoại Ra Gọi, Câu Trả Lời Khiến Mọi Người Kinh Ngạc
  10. 5 Kiểu Nhân Viên Luôn Là "Cái Gai Trong Mắt" Sếp, Chăm Chỉ Đến Đâu Cũng Khó Bề Thăng Tiến Nổi: Thời Buổi Khó Khăn Càng Nên Cảnh Giác, Tránh Phạm Sai Lầm

Tìm công việc mơ ước