3 Sai Lầm Tuyệt Đối Bạn Nên Tránh Trong Thư Cảm ơn

Lòng biết ơn có thể để lại ấn tượng lâu dài cho những người bạn đã tương tác. Đặc biệt là khi bạn đang tìm một công việc mới. Gửi thư cảm ơn đến nhà tuyển dụng sau cuộc phỏng vấn của giúp bạn tăng cơ hội được trúng tuyển.

"Đó là một phép lịch sự khi cảm ơn những nhà tuyển dụng bận rộn đã dành thời gian cho bạn cơ hội thể hiện tài năng của mình. Hành động này khiến bản thân mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác", Laura Kerekes, giám đốc tri thức tại  ThinkHR  nói trong buổi phỏng vấn Business News Daily. "Gửi thư cảm ơn có vẻ như lỗi thời, nhưng nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao bạn vì thời gian họ bỏ ra được coi là có giá trị."

Gửi thư cảm ơn đến nhà tuyển dụng thể hiện thành ý của bạn nhưng đôi khi bạn có thể mắc một số lỗi trong thư cảm ơn của mình. Dưới đây là 3 điều quan trọng mà bạn cần lưu ý khi viết thư cảm ơn.

1. Khi nào nên gửi thư cảm ơn

Hầu hết các nhà tuyển dụng đều cảm thấy thoải mái với thư cảm ơn được gửi qua email. Điều quan trọng là bạn nên gửi thư cảm ơn hoặc email trong vòng 24 giờ. Trường hợp cuộc phỏng vấn vào thứ 6, bạn nên gửi cùng ngày để chắc chắn rằng bạn không phải là những người cuối cùng gửi thư cảm ơn. Thời gian này vô cùng cần thiết vì đây là lúc nhà tuyển dụng sẽ đưa ra quyết định.

Bên cạnh việc bạn đã cho nhà tuyển dụng thấy được kĩ năng của bạn, ngoài ra bạn nên dành thời gian giới thiệu một số kỹ năng của bạn trên email cảm ơn. Bao gồm những liên kết đến đến hồ sơ hoặc online porfolio của bạn. Nếu bạn được nhiều người phỏng vấn, hãy gửi cho mỗi người từng email khác nhau. Đảm bảo rằng email đó được cá nhân hóa để tránh việc những người phỏng vấn trao đổi với nhau về lời cảm ơn của bạn.

Dưới đây là một số vấn đề bạn có thể đề cập trong email cảm ơn của mình:

  • Thể hiện lý do tại sao bạn muốn công việc: Hãy khiến nhà tuyển dụng tin rằng bạn có đủ khả năng cho vị trí đó, cho biết những đóng góp cụ thể mà bạn dự định thực hiện cho tổ chức.
  • Bổ sung những điều mà bạn chưa nói trong cuộc phỏng vấn: Khi bạn quên đề cập một số điều trong buổi phỏng vấn, đây là lúc bạn đề cập nó trong email cảm ơn của bạn.
  • Thêm thông tin mà bạn muốn nói trong buổi phỏng vấn: Nếu bạn quên một số thông tin trong buổi phỏng vấn thì đây chính là cơ hội bạn viết thêm trong thư cảm ơn .

2. Đừng yêu cầu bất cứ điều gì

“Khi bạn soạn thư cảm ơn của bạn, bạn nên nhớ lý do tại sao bạn viết nó: “bày tỏ lòng biết ơn”. Bạn phải nhớ rằng bạn không nên yêu cầu điều gì khác.” Lynn Gaertner-Johnston, người sáng lập Syntax Training cho biết.

"Yêu cầu điều gì đó sẽ khiến làm mất đi ý nghĩa của lời cảm ơn của bạn và cho thấy cảm ơn không phải là lý do thực sự cho tin nhắn của bạn," Syntax Training nói.

Ngoài ra, một lời cảm ơn không được bao gồm quảng cáo bán hàng được ngụy trang giống như một lời ghi chú.

3. Đừng đề cập đến lỗi của bạn

Nếu bạn gặp rắc rối trong cuộc phỏng vấn, tốt nhất không nên nhắc đến những điều này khiến họ chú ý.

"Đừng xin lỗi hoặc đề cập đến bất kỳ khía cạnh tiêu cực nào về những gì đã xảy ra trong cuộc phỏng vấn trong thư cảm ơn."Anne St. Hilaire, giám đốc tiếp thị nội dung tại iDevices, cho biết. 

Lavie Margolin, chuyên gia tư vấn và huấn luyện sự nghiệp,  LCJS Consulting lưu ý rằng "Không bao giờ xin lỗi vì điều gì đó mà bạn cảm thấy thiếu trong kỹ năng hoặc kinh nghiệm của mình."

"Các ứng viên thường làm điều này bằng cách viết," Mặc dù tôi chưa có ", Margolin nói. Hãy chắc chắn kiểm tra lại thư cảm ơn của bạn trước khi bạn gửi nó để chắc rằng nó mắc lỗi gì.

"Không bao giờ được sai chính tả trong thư cảm ơn của bạn," Theo Noelle Williams, giám đốc tuyển dụng tại Kavaliro . "Nó làm cho nhà tuyển dụng cảm giác như bạn đang bị mất tập trung khi soạn lời cảm ơn"

4. Đừng tuyệt vọng

Bạn đã trải những phần khó khăn nhất để có được công việc, bây giờ là lúc tự tin cảm ơn và chờ đợi các bước tiếp theo. Tuyệt vọng không mang lại điều tốt đẹp cho bạn.

Theo Cord Himelstein, phó chủ tịch tiếp thị và truyền thông tại Michael C. Fina: "Hãy dành thời gian để bạn soạn những lời khen về công ty thay vì tuyệt vọng”

5. Những sai lầm khác cần tránh

  • Không sử dụng smartphone để gửi email cảm ơn. 
  • Không sử dụng email công việc của bạn để gửi lời cảm ơn: Sếp hiện tại của bạn có thể truy cập vào email của bạn và biết bạn đang ý định nghỉ việc. Nhà phỏng vấn có thể nghĩ rằng bạn là một người vô trách nhiệm, người sử dụng các nguồn lực của công ty để làm việc riêng của mình.
  • Sử dụng ngôn ngữ trang trọng để giao tiếp: Bạn nên dùng giọng điệu trang trọng khi viết thư cảm ơn.  Một lời cảm ơn thích hợp giúp bạn thể hiện bạn tôn trọng thời gian  mà họ dành cho việc phỏng vấn bạn. Hơn nữa, nó thể hiện bạn chuyên nghiệp như thế nào trong khi làm việc.

Phiên dịch bởi: findjobs.vn

Nguồn: Businessnewsdaily
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Nhà Tuyển Dụng Hỏi: 'Nếu Hỏi Sếp Cũ Của Bạn, Ông Ấy Sẽ Đánh Giá Bạn Ra Sao?' Ứng Viên Rút Điện Thoại Ra Gọi, Câu Trả Lời Khiến Mọi Người Kinh Ngạc
  2. 5 Kiểu Nhân Viên Luôn Là "Cái Gai Trong Mắt" Sếp, Chăm Chỉ Đến Đâu Cũng Khó Bề Thăng Tiến Nổi: Thời Buổi Khó Khăn Càng Nên Cảnh Giác, Tránh Phạm Sai Lầm
  3. Học Hỏi 5 Thói Quen Tài Chính Cá Nhân Của Các Doanh Nhân Giàu Có
  4. 5 Hành Vi Truyền Thông Xã Hội Có Thể Đánh Mất Cơ Hội Làm Việc Của Bạn
  5. Hai Thái Cực 'Giết Chết' Tiền Đồ Của Bạn Ở Nơi Công Sở: Hoặc Sợ Sếp, Hoặc Tự Tin Thái Quá
  6. 8 Tuyệt Chiêu Giúp Bạn Ra Quyết Định Đúng Đắn Giữa Nhiều Thư Mời Nhận Việc
  7. Từ Câu Chuyện Nợ Lương Nhân Viên 3 Tháng, Sếp Bỏ Trốn, Bạn Nên Hiểu Rõ: Muốn Sống Tốt, Thay Vì Dự Đoán Hãy Mai Phục
  8. Nhiều Người Thất Bại Không Phải Vì Đen Đủi Hay Bất Tài Mà Do Sở Hữu Quá Nhiều Tính Xấu: 6 Kiểu Tính Cách Khiến Bạn Cả Đời Chẳng Thể Thành Công
  9. Phá Bỏ Giới Hạn Bản Thân Với 6 Lời Khuyên Từ Chuyên Gia
  10. Tìm Việc Khi Còn Làm Việc: Làm Thế Nào Cho Phải Phép?

Tìm công việc mơ ước