Học Hỏi 5 Thói Quen Tài Chính Cá Nhân Của Các Doanh Nhân Giàu Có

Gần như mọi doanh nhân đều muốn doanh nghiệp của họ thành công như Airbnb hoặc Uber. Mặc dù một startup thành công phụ thuộc vào phương thức tiếp thị tuyệt vời và việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ thực sự cần thiết cho người tiêu dùng nhưng đây không phải là điều tạo ra sự khác biệt lớn nhất cho tài khoản ngân hàng của doanh nhân giàu có nhất thế giới.

Trong thực tế, tích lũy và duy trì sự giàu có bắt nguồn từ thói quen tài chính cá nhân thông minh. Với những thói quen tài chính cá nhân được sử dụng bởi nhiều doanh nhân thành công nhất, bạn có thể cải thiện đáng kể tình hình tài chính của mình. Dưới đây là 5 cách để giúp bạn bắt đầu ngay từ bây giờ.

1. Tạo danh sách cho các mục tiêu tài chính

Những người giàu thường có thể tự khác biệt là vì họ có mục tiêu tài chính rõ ràng. Viết ra một danh sách các mục tiêu tài chính sẽ cho bạn một hướng đi rõ ràng về các hành động bạn cần thực hiện để cải thiện sự giàu có cá nhân và lợi nhuận của doanh nghiệp của bạn.

2. Lập một kế hoạch hành động cho việc chi tiêu và tiết kiệm

Không có kế hoạch chi tiêu và thói quen tiết kiệm là một trong những điều khiến các doanh nhân và những người khác không đạt được mục tiêu tài chính của mình. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, tôi đã tìm đến Spencer Barclay, người sáng lập và CEO của Savology: “Vấn đề bắt nguồn chỉ từ việc chúng ta không theo dõi chúng ta đã chi tiền vào đâu, việc này có thể lệch các mục tiêu tài chính mà bạn đang hướng tới. Nghiêm túc với ngân sách của chính mình có nghĩa là  bạn lập kế hoạch trước cho việc bạn chi tiêu và tiết kiệm tiền và sau đó theo dõi mọi chi phí. Khi bạn nhận thức được thói quen chi tiêu của mình, nó sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm tra chúng và sẽ dễ để thực hiện được mục tiêu tiết kiệm của bạ.

Với những chia sẻ này, bạn đã có thể bắt đầu có thể giảm chi phí của mình. Điều này có nghĩa ngay từ bây giờ bạn hãy hành động ngay như việc chuyển sang một nhà cung cấp internet ít tốn kém hơn cho doanh nghiệp của bạn, hoặc đơn giản là cắt đi những chuyến đi đến quán cà phê hằng ngày của bạn.

3. Đa dạng hóa rủi ro bằng cách tạo ra các dòng thu nhập mới

Theo cuốn sách của Tom Corley, Rich Habits: Thói quen hàng ngày của những người thành công , 65% trong số các triệu phú tự lập có ít nhất ba nguồn thu nhập và 29% có nhiều hơn năm nguồn thu nhập. Tầm quan trọng của những con số này không chỉ ở chỗ các cá nhân này đang kiếm tiền thông qua nhiều doanh nghiệp, thu nhập lãi, cho thuê hoặc lãi về vốn. Bằng cách thiết lập nhiều luồng thu nhập, những doanh nhân này đang đa dạng hóa và giảm rủi ro tài chính cá nhân.

Bằng cách bán hàng qua các kênh mới hoặc giới thiệu sản phẩm mới, bạn đang tạo thêm cơ hội để tăng trưởng doanh số. Ngay cả khi kênh hoặc sản phẩm của bạn hoạt động kém, doanh nghiệp của bạn vẫn có lãi vì sự ổn định tài chính do những dòng thu nhập khác. Đa dạng hóa tài chính cá nhân của bạn có thể dẫn đến những kết quả tương tự như thế.

4. Đầu tư để tạo thu nhập thụ động

Sau khi đã trả hết các khoảng chi phí hằng tháng, bạn sẽ dùng tiền thừa của mình như thế nào? Đối với các chủ doanh nghiệp, tìm cách đầu tư lợi nhuận trở lại vào công ty giúp thúc đẩy tăng trưởng hơn.

Nhiều chuyên gia đầu tư khuyên bạn nên thực hiện chiến lược “buy and hold” để tạo thu nhập thụ động theo thời gian. Theo Investopedia, một nghiên cứu dài hạn về chiến lược này trong các năm từ 1926 đến 2010 đã cho thấy lợi nhuận trung bình 12,1% hàng năm cho các cổ phiếu nhỏ và 9,9% lợi nhuận hàng năm cho các cổ phiếu lớn.

Việc đưa tiền vào tài khoản tiết kiệm hoặc đầu tư sẽ giúp tài chính của bạn tăng dần theo thời gian. Thu nhập thụ động này đóng vai trò là sự bổ sung hoàn hảo cho số tiền bạn mang về từ những nỗ lực kinh doanh của mình.

5. Nhận thức được thị trường

Nghiên cứu từ CB Insights cho thấy 42% thất bại của startup được cho là do nhu cầu thị trường về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ bị thiếu. Thiếu nhận thức về thị trường có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của doanh nghiệp và tài chính cá nhân của bạn.

Chủ động nhận thức về sự thay đổi của thị trường sẽ cảnh báo bạn để theo dõi các xu hướng hoặc sự kiện có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp và các khoản đầu tư khác của bạn, nó giúp bạn hành động kịp thời bảo vệ tài sản của mình. Ví dụ như điều chỉnh giá trước dự đoán về sự thay đổi của thị trường có thể giúp bạn tránh được những tổn thất lớn.

Để đạt được mục tiêu tài chính cá nhân đòi hỏi bạn phải có thói quen lâu dài và tư duy lâu dài. Điều này có vẻ là một thách thức, nhưng kết quả cuối cùng mà bạn đạt được vo cùng xứng đáng. Với việc kiểm soát hoàn toàn lượng tiền mà bạn chi tiêu, bạn có thể tăng sự tài chính cá nhân đồng thời tăng cơ hội thành công lâu dài cho khởi nghiệp.

Phiên dịch bởi: findjobs.vn

Nguồn: Entrepreneur
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Hành Vi Truyền Thông Xã Hội Có Thể Đánh Mất Cơ Hội Làm Việc Của Bạn
  2. Hai Thái Cực 'Giết Chết' Tiền Đồ Của Bạn Ở Nơi Công Sở: Hoặc Sợ Sếp, Hoặc Tự Tin Thái Quá
  3. 8 Tuyệt Chiêu Giúp Bạn Ra Quyết Định Đúng Đắn Giữa Nhiều Thư Mời Nhận Việc
  4. Từ Câu Chuyện Nợ Lương Nhân Viên 3 Tháng, Sếp Bỏ Trốn, Bạn Nên Hiểu Rõ: Muốn Sống Tốt, Thay Vì Dự Đoán Hãy Mai Phục
  5. Nhiều Người Thất Bại Không Phải Vì Đen Đủi Hay Bất Tài Mà Do Sở Hữu Quá Nhiều Tính Xấu: 6 Kiểu Tính Cách Khiến Bạn Cả Đời Chẳng Thể Thành Công
  6. Phá Bỏ Giới Hạn Bản Thân Với 6 Lời Khuyên Từ Chuyên Gia
  7. Tìm Việc Khi Còn Làm Việc: Làm Thế Nào Cho Phải Phép?
  8. Làm Thế Nào Để Bảo Vệ Danh Tiếng Của Mình Khi Nghỉ Việc?
  9. Sử Dụng Người Tham Khảo Giả Trên Hồ Sơ Ứng Tuyển: Nên Hay Không?
  10. Làm Thế Nào Để Duy Trì Động Lực Khi Bạn Cảm Thấy Khó Khăn Và Căng Thẳng

Tìm công việc mơ ước