Tìm Việc Khi Còn Làm Việc: Làm Thế Nào Cho Phải Phép?

Có rất nhiều ứng viên họ tìm kiếm một công việc mới trong khi học vẫn đang làm việc. Nhưng bạn nên thông minh trong việc tìm kiếm một công việc mới và hãy nhớ rằng, bạn vẫn còn có trách nhiệm với sếp hiện tại của mình. Dưới đây là 6 mẹo giúp bạn tránh rắc rối với sếp và hoàn thiện trách nhiệm của minh

1. Đừng sử dụng thời gian của công ty để tìm việc

Trách nhiệm về công việc hiện tại là ưu tiên đầu, vì vậy bạn nên dành thời gian ngoài giờ làm việc để tìm kiếm một công việc mới.

Gabe Bristol, Giám đốc điều hành của Intelicare Direct, cho biết: "Tốt nhất là bạn không nên cố gắng dùng thời gian riêng để xem các bài đăng công việc, nghiên cứu các công ty và gửi sơ yếu lý lịch của bạn. Điều này sẽ giúp bạn không bị phân tâm và tập trung vào việc xin việc. Tôi đề nghị nên dùng tối thiểu là 2 giờ để tìm việc trước khi làm việc, sau khi làm việc hoặc vào giờ ăn trưa của bạn."

2. Không tiết lộ với ai

Tìm kiếm công việc của bạn là một quyết định cá nhân. Ngay cả khi bạn tin tưởng đồng nghiệp của mình, bạn không thể kiểm soát những gì họ chia sẻ với người khác.

Maria Sirois, nhà tâm lý học lâm sàng tại Trung tâm Kripalu cho biết: "Để tìm kiếm mọi công việc mới trong khi bạn vẫn còn đang làm việc đòi hỏi bạn phải thật sự khôn ngoan - sự khôn ngoan để biết ai nên nói, ai nên dựa vào và ai không nói. Cách tốt nhất bạn nên giữ kín mục tiêu và hành động của mình tại nơi làm việc hiện tại.”

3. Cẩn thận với mạng online

Hãy cẩn thận khi truy cập bảng công việc hoặc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm kiếm công việc mới. Một trạng thái duy nhất trên mạng xã hội cũng đủ để sếp  biết về ý định của bạn. Để giảm thiểu rủi ro bị phát hiện, bạn nên đặt quyền riêng tư và  sử dụng các dịch vụ che dấu danh tính khi đăng hồ sơ ứng tuyển trực tuyến.

4. Lịch trình thông minh

Hầu hết sếp đều biết rằng bạn sẽ cần có thời gian để giao tiếp hoặc gặp gỡ khách hàng ngoài giờ hành chính. Nếu có thể, bạn nên lên lịch hẹn phỏng vấn vào trước hoặc sau thời gian làm việc, hoặc trong giờ nghỉ trưa của bạn nếu thời gian cho phép.

"Nếu bạn nói với một nhà tuyển dụng: “Tôi muốn phỏng vấn trước hoặc sau giờ làm việc, hoặc có thể trong giờ nghỉ trưa, vì tôi vẫn còn đang làm việc với nhóm của tôi. Điều đó có nghĩa rằng bạn đang gián tiếp tuyên bố rằng bạn không chỉ có sự liêm chính mà còn là một nhân viên được đánh giá cao"Bristol nói.

5. Kiểm tra năng lực của bạn

Sirois đề nghị rằng bạn nên dành thời gian của mình để xem lại các năng lực và kỹ năng tốt nhất của mình trong cả hiện tại và quá khứ. 

Theo lời Sirois: Khi bạn thấy được những điểm tối của mình, bạn không chỉ hiểu rõ hơn về nào sẽ có ý nghĩa với bạn mà bạn còn học được cách thể hiện những năng lực tốt nhất của mình cho các nhà tuyển dụng”

6. Tiếp tục làm việc chăm chỉ

Bristol đề nghị bạn cố gắng hết sức vào công việc của mình và duy trì các mối quan hệ  đồng nghiệp thân thiết của mình. Bởi vì bạn có thể cần dùng người tham khảo là đồng nghiệp hoặc sếp của mình cho các công việc trong tương lai. Tuy nhiên, nếu bạn không hài lòng về vị trí hiện tại hoặc về công ty thì đừng để sự trung thành của bạn ngăn cản việc bạn tìm công việc mới.

"Điều quan trọng bạn cần nhớ là bạn không làm gì sai khi tìm việc," Bristol nói. "Trên thực tế, đó là nghĩa vụ cá nhân của bạn để tìm kiếm cơ hội tốt hơn nếu thực sự công việc hiện tại không đáp ứng được về mặt cảm xúc, trí tuệ và tài chính.”

7. Nơi để bạn tìm việc

Có hàng tấn trang web, bảng công việc và công cụ tìm kiếm cung cấp các công cụ bạn cần để tìm kiếm một công việc. Trong số chúng có rất nhiều cái dễ sử dụng và cho phép bạn điều chỉnh các tiêu chí cụ thể để bạn tìm kiếm một công việc như mong muốn chẳng hạn như chức danh, vị trí và mức lương.

8. Làm thế nào để bạn bắt đầu tìm kiếm một công việc?

Thật khôn ngoan nếu như bạn có kế hoạch khi tìm việc. Tìm kiếm danh sách công việc tốt nhất bằng cách tìm kiếm nhiều các trang web tìm việc hàng đầu. Hãy tìm kiếm theo vị trí và địa điểm làm việc. Khi bạn chỉnh các tiêu chí tìm kiếm của mình tập trung chính xác vào những gì bạn muốn, nó giúp bạn loại bỏ các công việc không phù hợp với mình. 

Sử dụng các tùy chọn nâng cao để chỉnh các tiêu chuẩn tìm kiếm của mình nhiều nhất có thể. Liên hệ với những người bạn quen biết xem liệu họ biết bất cứ công việc nào không. Bạn nên lưu lại danh sách tất cả các công ty bạn muốn làm việc.

Phiên dịch bởi: findjobs.vn

Nguồn: Businessnewsdaily
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Làm Thế Nào Để Bảo Vệ Danh Tiếng Của Mình Khi Nghỉ Việc?
  2. Sử Dụng Người Tham Khảo Giả Trên Hồ Sơ Ứng Tuyển: Nên Hay Không?
  3. Làm Thế Nào Để Duy Trì Động Lực Khi Bạn Cảm Thấy Khó Khăn Và Căng Thẳng
  4. Kỹ Năng Giao Tiếp Cần Biết: Nói Dối Đúng Lúc Và Đúng Cách
  5. 7 tuyệt chiêu kết bạn chốn công sở
  6. Nhà tuyển dụng hỏi "Cách em sắp xếp thời gian trong công việc như thế nào?" cùng câu trả lời giúp ứng viên vào thẳng công ty
  7. “We’re Finding Jobs For You” Chương Trình Hỗ Trợ Người Lao Động Tìm Việc Và Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Trong Đại Dịch Covid – 19
  8. Không Hạnh Phúc Trong Công Việc? Làm Thế Nào Để Thu Hút Cơ Hội Nơi Bạn Sẽ Phát Triển Tốt Hơn
  9. Tại Sao Đây Là Thời Điểm Tốt Để Làm Mới Lại Sự Nghiệp Của Bạn
  10. Những Câu Hỏi Cho Bản Thân Trước Khi Quyết Định Nghỉ Việc

Tìm công việc mơ ước