8 Tuyệt Chiêu Giúp Bạn Ra Quyết Định Đúng Đắn Giữa Nhiều Thư Mời Nhận Việc

Bạn đang tìm việc và phỏng vấn cho một số vị trí mà bạn đủ tiêu chuẩn. Không lâu sau đó, bạn nhận được nhiều thư mời nhận việc nhưng bạn không biết nên chọn loại nào. Giữa lương, lợi ích, văn hóa công ty và khả năng thăng tiến nghề nghiệp, có rất nhiều điều bạn cần xem xét. 

                   

Nếu bạn đang phân vấn giữa nhiều lựa chọn thì hãy xem ngay các mẹo dưới đây để đưa ra sự lựa chọn cho riêng mình.

1. Xác định sự ưu tiên

Trước tiên, bạn cần xem xét các ưu tiên của mình - chẳng hạn như vị trí, nhiệm vụ công việc hoặc lối sống tổng thể - và mỗi công việc sẽ phù hợp với chúng như thế nào.

"Tốt nhất là bạn nên tìm kiếm công việc với một danh sách những gì bạn muốn trong công việc mới. Khi bạn bắt đầu nhận được thư mời nhận việc, bạn có thể so sánh các công việc với danh sách của mình để xem công việc nào phù hợp nhất với tiêu chí của bạn đặt ra và sau đó lựa chọn" " Jason Dukes, huấn luyện viên kinh doanh và người sáng lập Captain Coaching Coaching nói. "

"Xem xét từng cơ hội một cách toàn diện về vị trí, tiền lương, phúc lợi, chi phí / bảo hiểm y tế, tiền thưởng, vốn chủ sở hữu. Tôi nghĩ rằng điều cực kỳ quan trọng là các ứng viên nên nhìn vào sự phù hợp với văn hóa công ty, sự ổn định tài chính và liệu công ty giúp cho bạn phát triển chuyên nghiệp được hay không." Theo De La Cruz

2. Xem xét nơi làm việc tiềm năng.

Theo Joanie Spain, cố vấn nghề nghiệp tại Trường Âm nhạc Jacobs thuộc Đại học Indiana cho biết: “Văn hóa công ty và con người mà bạn làm việc cùng sẽ ảnh hưởng đến sự hài lòng của bạn về công việc trong lâu dài. Hài lòng về tổng thể là yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần phải xem xét.”

Theo Freel: “Hãy lưu ý rằng bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về cách một công ty hoạt động và đối xử với nhân viên của mình chỉ từ trong quá trình phỏng vấn và gửi thư mời nhận việc. Sử dụng trực giác của mình để xác định xem những thứ khiến bạn lo lắng. Đó là một phong vũ biểu bên trong tuyệt vời để xem xét trong những tình huống này. Nếu bạn không chắc chắn về điều gì, hãy đặt câu hỏi và xem họ trả lời như thế nào."

3. Quyết định thư mời nhận việc trong khung thời gian hợp lý

Mặc dù các thư mời nhận việc với nội dung nhận việc ngay, nhưng bạn đừng cảm thấy áp lực khi trả lời ngay lúc đó. De La Cruz khuyến nghị rằng các ứng viên nhận được thu nhận việc nên từ chối hoặc chấp nhận lời mời trong vòng hai ngày làm việc.

"Theo kinh nghiệm của tôi, nếu một ứng viên trả lời quá lâu so với 2 ngày, nhà tuyển dụng nhận thấy được sự không chắc chắn trong bạn”

Ngoài ra, nếu nhà tuyển dụng phản ứng nôn nóng trong hai ngày mà bạn đưa ra quyết định. Điều đó phản ánh văn hóa công ty của công ty và bạn nên cân nhắc trong khi đưa ra quyết định của mình.

4. Chủ động lên tiếng những gì mình cần

“Nếu công ty đang gây áp lực để bạn chấp nhận lời mời nhận việc, hãy giải thích rằng bạn muốn có thêm thời gian và lý do. Nếu công ty thực sự coi trọng bạn cho vị trí đó chứ không phải chỉ muốn lấp đầy vị trí đó, họ sẽ cho bạn một khoảng thời gian hợp lý để đưa ra quyết định.” theo Freel.

"Nếu họ không cho, bạn có thể đã có câu trả lời của bạn về cách họ đối xử với các ứng viên" theo Freel

5. Xem xét tiềm năng trong tương lai.

Có thể hiện tại bạn cảm thấy công ty này phù hợp nhưng thật sự bạn nên đánh giá tiềm năng công ty trong tương lai trước khi chấp nhận lời đề nghị nhận việc. Nếu bạn có mục tiêu nghề nghiệp lâu dài, vị trí đó phải phù hợp với những mục tiêu đó. Bạn hãy dành thời gian để xem xét xem trong 5 đến 10 năm tới mình như thế nào ở công việc này. Liệu rằng công ty có đem đến nhiều cơ hội thăng tiến không? Một trong số những công ty này có đem lại các khóa học đào tạo tại chỗ để giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp không?

6. Đánh giá phong cách quản lý của từng công ty.

Mặc dù lương hấp dẫn nhưng một công việc sẽ mất đi sự hấp dẫn nếu bạn không thể làm việc tốt với quản lý. Gặp gỡ các nhà quản lý và đánh giá mức độ bạn và quản lý có thể giao tiếp với nhau. Người quản lý tốt sẽ thúc đẩy nhân viên còn người quản lý có tính cách hung hăng và không đưa ra các phản hồi tích cực thì công việc đó có thể không phù hợp với bạn.

7. Tin vào bản năng của bạn.

Mặc dù vị trí đó được miêu tả khá hay trên giấy nhưng bạn đã có thể nhận thấy được sự không chắc chắn trong quá trình tuyển dụng. Khi bạn ở văn phòng, môi trường làm việc như thế nào? Bạn đã có cảm nhận được tinh thần làm việc nơi công sởkhông? Nếu bạn không cảm thấy sự rung cảm tích cực tại văn phòng, có lẽ công ty này không dành cho bạn.

8. Hãy tưởng tượng một ngày trong cuộc sống.

Cuối cùng, nếu bạn thực sự phân vân giữa hai vị trí, hãy tưởng tượng một ngày ở mỗi vị trí.Một  ngày của bạn sẽ như thế nào? Liệu rằng viễn cảnh này có hấp dẫn hơn viễn cành khác không? Việc này giúp bạn xác định xem mình thích hay không thích gì ở từng công việc. Lập danh sách từng cái và so sánh cả hai để đưa ra quyết định của mình.

Phiên dịch bởi: findjobs.vn

Nguồn: Businessnewsdaily
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Từ Câu Chuyện Nợ Lương Nhân Viên 3 Tháng, Sếp Bỏ Trốn, Bạn Nên Hiểu Rõ: Muốn Sống Tốt, Thay Vì Dự Đoán Hãy Mai Phục
  2. Nhiều Người Thất Bại Không Phải Vì Đen Đủi Hay Bất Tài Mà Do Sở Hữu Quá Nhiều Tính Xấu: 6 Kiểu Tính Cách Khiến Bạn Cả Đời Chẳng Thể Thành Công
  3. Phá Bỏ Giới Hạn Bản Thân Với 6 Lời Khuyên Từ Chuyên Gia
  4. Tìm Việc Khi Còn Làm Việc: Làm Thế Nào Cho Phải Phép?
  5. Làm Thế Nào Để Bảo Vệ Danh Tiếng Của Mình Khi Nghỉ Việc?
  6. Sử Dụng Người Tham Khảo Giả Trên Hồ Sơ Ứng Tuyển: Nên Hay Không?
  7. Làm Thế Nào Để Duy Trì Động Lực Khi Bạn Cảm Thấy Khó Khăn Và Căng Thẳng
  8. Kỹ Năng Giao Tiếp Cần Biết: Nói Dối Đúng Lúc Và Đúng Cách
  9. 7 tuyệt chiêu kết bạn chốn công sở
  10. Nhà tuyển dụng hỏi "Cách em sắp xếp thời gian trong công việc như thế nào?" cùng câu trả lời giúp ứng viên vào thẳng công ty

Tìm công việc mơ ước