Phá Bỏ Giới Hạn Bản Thân Với 6 Lời Khuyên Từ Chuyên Gia

Người duy nhất mà có đủ sức mạnh để ngăn cản bạn là chính bạn. Nếu bạn cảm thấy không muốn cố gắng nỗ lực để tạo ra mọi thứ bạn muốn vậy thì đã đến lúc bạn cần loại bỏ những giới hạn đang ngăn cản mình. Dưới đây là 6 lời khuyên vô cùng hữu ích cho bạn để vượt qua giới hạn bản thân.

1. Công nhận những gì bạn đã tạo ra 

Hầu hết chúng ta đều rất giỏi phán xét về bản thân nhưng việc đó không giúp truyền cảm hứng cho bạn,  giúp bạn cố gắng tạo ra những thứ mình mong muốn.  Thay vì nhìn vào những gì bạn chưa tạo ra, hãy công nhận những gì bạn đã làm được. 

2. Làm rõ những gì bạn mong muốn

Bạn đã bao giờ thực sự tự hỏi lại bản thân về những gì bạn mong muốn? Hầu hết chúng ta đều nhìn vào những thứ mà mọi người xung quanh đánh giá và muốn ở chúng ta. Từ giờ, nếu bạn muốn phá bỏ giới hạn bản thân thì bạn hãy ngừng ngay việc nhìn vào những gì người khác muốn ở bạn và thành thật với chính mình. Hãy làm những gì mình muốn, đặt những điều đó làm mục tiêu, nó sẽ giúp bạn có nhiều khả năng để đạt đươc điều đó.

3. Luôn đặt câu hỏi và thay đổi

Cuộc sống của chúng ta luôn luôn đi tìm câu trả lời, nhưng thật sự một câu hỏi mới tạo ra sự thay đổi trong cuộc sống của chúng ta. Khi bạn đặt câu hỏi, bạn vượt qua giới hạn và mở ra cơ hội mới. Bạn phải luôn hỏi “Còn gì khác bạn có khả năng làm hay không?”  Hỏi cho những khả năng mới. Hỏi về những thứ mà bạn có thể làm được mà bạn chưa từng xem xét chúng. 

 4. Hãy hành động 

Mỗi sáng thức dậy bạn tự hỏi mình: “Nếu để tạo ra cuộc sống mà tôi mong muốn, tôi sẽ chọn cái gì? Ngày hôm nay hành động nào là cần thiết để tạo ra cuộc sống mà tôi mong muốn?”

Khi bạn hỏi những câu hỏi này, đừng tìm câu trả lời, hãy tìm kiếm nhận thức.  Khi bạn đặt câu hỏi như vậy, bạn sẽ có cảm giác về một cái gì đó. Một cái gì đó sẽ bật lên, có thể là một ý tưởng, một người để trò chuyện. Dù đó là gì đi nữa, hãy làm điều đó đi.

5. Luôn luôn yêu cầu nhiều hơn

Chúng ta thường được dạy rằng đòi hỏi nhiều hơn có nghĩa là chúng ta không biết ơn và hài lòng với những gì mình có. Nếu bạn theo quan điểm này, bạn sẽ tự giới hạn bản thân mình. Từ việc biết ơn, bạn phải hỏi nhiều hơn. Hãy làm cho nhu cầu của bạn lớn hơn và đừng làm giảm mong muốn của mình chỉ vì một người nào đó nói với bạn rằng bạn nên hài lòng với những gì bạn có. 

6. Hôm nay là một ngày tốt để bắt đầu

Khi bạn rời khỏi nhà, bạn có đợi tất cả các đèn chuyển sang màu xanh hết trước khi bạn đi không? Câu trả lời là không nhé! Bạn rời khỏi nhà, bạn lên xe, bạn lái xe, và bạn điều hướng đường đi của mình.

Hãy bắt cuộc sống của bạn theo cách này. Tất cả các đèn có thể không phải là màu xanh nhưng đừng để điều đó ngăn bạn bắt đầu làm gì đó.

Khi nói đến việc tạo ra cuộc sống và kinh doanh mà bạn mong muốn, không ai khác có sự nỗ lực và lòng quyết tâm bằng bạn. Hãy làm rõ những gì bạn mong muốn, luôn đặt câu hỏi, hành động, yêu cầu thêm. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những thứ bạn mong muốn từng ngày một. Hôm nay là thời điểm hoàn hảo để bạn bắt đầu.

Phiên dịch bởi: findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Tìm Việc Khi Còn Làm Việc: Làm Thế Nào Cho Phải Phép?
  2. Làm Thế Nào Để Bảo Vệ Danh Tiếng Của Mình Khi Nghỉ Việc?
  3. Sử Dụng Người Tham Khảo Giả Trên Hồ Sơ Ứng Tuyển: Nên Hay Không?
  4. Làm Thế Nào Để Duy Trì Động Lực Khi Bạn Cảm Thấy Khó Khăn Và Căng Thẳng
  5. Kỹ Năng Giao Tiếp Cần Biết: Nói Dối Đúng Lúc Và Đúng Cách
  6. 7 tuyệt chiêu kết bạn chốn công sở
  7. Nhà tuyển dụng hỏi "Cách em sắp xếp thời gian trong công việc như thế nào?" cùng câu trả lời giúp ứng viên vào thẳng công ty
  8. “We’re Finding Jobs For You” Chương Trình Hỗ Trợ Người Lao Động Tìm Việc Và Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Trong Đại Dịch Covid – 19
  9. Không Hạnh Phúc Trong Công Việc? Làm Thế Nào Để Thu Hút Cơ Hội Nơi Bạn Sẽ Phát Triển Tốt Hơn
  10. Tại Sao Đây Là Thời Điểm Tốt Để Làm Mới Lại Sự Nghiệp Của Bạn

Tìm công việc mơ ước