5 Hành Vi Truyền Thông Xã Hội Có Thể Đánh Mất Cơ Hội Làm Việc Của Bạn

Theo nghiên cứu từ OfficeTeam cho thấy, có khoảng 45% nhà tuyển dụng cho biết rằng họ thường không đánh giá cao những ứng viên thường có những bình luận tiêu cực hoặc không phù hợp trên phương tiện truyền thông xã hội.

Các hình ảnh trên mạng xã hội cũng có thể gây ra rắc rối cho ứng viên. Nghiên cứu cho biết rằng 35% các nhà quản lý nhân sự cho biết bạn đăng hoặc được gắn thẻ trong các bức ảnh không tốt là lỗi lớn nhất mà các ứng viên thường mắc phải.

"Mọi người nghĩ rằng đăng tải trên phương tiện truyền thông xã hội chỉ là niềm vui vô hại, nhưng trong thực tế, nhà tuyển dụng thường tìm kiếm trực tuyến để tìm hiểu về các ứng viên của mình.” theo Brandi Britton - chủ tịch huyện OfficeTeam.

Mặc dù mạng xã hội có thể ảnh hưởng đến cơ hội công viêc nhưng các ứng viên đừng nghĩ đến việc hoàn toàn không sử dụng mạng xã hội. Gần 20% những người được khảo sát cho những ứng viên không sử dụng mạng xã hội hoặc không đăng tải thường xuyên có thể ảnh hưởng nhiều nhất đến các ứng viên.

OfficeTeam đã chỉ ra 5 hành vi truyền thông xã hội ảnh hưởng đến việc tìm việc của bạn

1. Bạn quá tiêu cực

Một số người dùng hay đưa ra những bình luận lo lắng về mọi thứ như là về đồng nghiệp và chính trị. Bạn sẽ không bao giờ biết ai đang đọc những dòng này, vì thế là bạn nên thận trọng khi khi đăng bất cứ điều gì trên phương tiện truyền thông xã hội, blog hoặc các cộng đồng trực tuyến khác.

2. Bạn đăng những hình ảnh không phù hợp

Tránh đăng ảnh lên phương tiện truyền thông xã hội không phù hợp với văn phòng và quá phóng đại mình bằng việc đăng những hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội. Tốt nhất là bạn nên xóa bỏ hoặc gỡ bạn khỏi những bức ảnh như vậy.

3. Bạn chia sẻ quá nhiều

Một số người họ chia sẻ quá nhiều và quá chi tiết về cuộc sống của mình. Họ chia sẽ bất cứ ảnh gì mà họ thích như ảnh khi họ tham gia các bữa tiệc, chơi trò chơi, giải câu đố trực tuyến. Những tấm ảnh như thế không nhất thiết phải chia sẻ, nó khiến hình ảnh của bạn thiếu sự chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn nên cài đặt quyền riêng tư giới hạn những người có quyền truy cập vào một số loại thông tin nhất định.

4. Bạn quan tâm quá nhiều về số lượng

Nhiều người dùng phương tiện truyền thông xã hội họ thích số lượng hơn là chất lượng trong việc kết nối trực tuyến. OfficeTeam khuyên các ứng viên nên chọn lọc trong việc kết bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Không phải bạn kết nối với hầu hết tất cả mọi người mà bạn phải kết nối đúng người.

5. Bạn không hoạt động trên truyền thông xã hội

Hồ sơ trực tuyển của bạn quá trống rỗng, không có nội fung gì cũng khiến cho các nhà tuyển dụng không đánh giá cao về bạn.

Nghiên cứu dựa trên khảo sát của hơn 300 nhà quản lý nhân sự các công ty tại Mỹ với quy mô nhân viên trên 20 người

7 tuyệt chiêu trên truyền thông xã hội cho ứng viên

Nếu bạn đang tìm việc, hãy áp dụng ngay các tuyệt chiêu trên truyền thông xã hội dưới dưới đây:

1. Làm đẹp lại hình ảnh của bạn

Gỡ hết các hình ảnh tiệc tùng của bạn, đặc biệt là những tấm ảnh say khướt của bạn. Hãy chắc chắn rằng không có bài viết nào của thể hiện sự thô tục hoặc liên quan đến chính trị. Tránh bình luận mang ý xúc phạm.

2. Để tên thật

Biệt danh nghe có vẻ dễ thương và thú vị nhưng hãy sử dụng tên thật của mình để thể hiện sự chuyên nghiệp. Nó giúp dễ dàng tìm kiếm hơn khi bạn sử dụng tên thật của mình.

3. Quan tâm đến chất lượng

Tập trung đăng các mục thể hiện chất lượng trên các trang web, phải có sự nhất quán giữa các bài viết. Nếu bạn đang nghiêm túc tìm công việc, bạn nên có một tài khoản LinkedIn. Hãy nghiên cứu những điều gì quan trọng trong lĩnh vực của bạn và tìm một nền tảng truyền thông xã hội phù hợp với những điều đó.

4. Tạo thương hiệu

Cân nhắc việc tạo thương hiệu của riêng bạn và đảm bảo rằng nó phù hợp trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội của bạn. Điều này cho mọi người biết định hướng của bạn.

5. Sử dụng LinkedIn

Để xây dựng danh tiếng trực tuyến, hãy sử dụng các trang web như LinkedIn để làm nổi bật thành tích công việc của bạn. Ngoài ra, bạn nên mô tả các kỹ năng và kinh nghiệm của mình để nhà tuyển dụng có thể tìm thấy bạn dễ dàng. Tốt nhất là bạn hãy tham gia các nhóm và diễn đàn trực tuyến. Việc này cho thấy bạn quan tâm đến lĩnh vực của mình.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Businessnewsdaily
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Hai Thái Cực 'Giết Chết' Tiền Đồ Của Bạn Ở Nơi Công Sở: Hoặc Sợ Sếp, Hoặc Tự Tin Thái Quá
  2. 8 Tuyệt Chiêu Giúp Bạn Ra Quyết Định Đúng Đắn Giữa Nhiều Thư Mời Nhận Việc
  3. Từ Câu Chuyện Nợ Lương Nhân Viên 3 Tháng, Sếp Bỏ Trốn, Bạn Nên Hiểu Rõ: Muốn Sống Tốt, Thay Vì Dự Đoán Hãy Mai Phục
  4. Nhiều Người Thất Bại Không Phải Vì Đen Đủi Hay Bất Tài Mà Do Sở Hữu Quá Nhiều Tính Xấu: 6 Kiểu Tính Cách Khiến Bạn Cả Đời Chẳng Thể Thành Công
  5. Phá Bỏ Giới Hạn Bản Thân Với 6 Lời Khuyên Từ Chuyên Gia
  6. Tìm Việc Khi Còn Làm Việc: Làm Thế Nào Cho Phải Phép?
  7. Làm Thế Nào Để Bảo Vệ Danh Tiếng Của Mình Khi Nghỉ Việc?
  8. Sử Dụng Người Tham Khảo Giả Trên Hồ Sơ Ứng Tuyển: Nên Hay Không?
  9. Làm Thế Nào Để Duy Trì Động Lực Khi Bạn Cảm Thấy Khó Khăn Và Căng Thẳng
  10. Kỹ Năng Giao Tiếp Cần Biết: Nói Dối Đúng Lúc Và Đúng Cách

Tìm công việc mơ ước