Hơn 10 Kỹ Năng Công Việc Quan Trọng Nhất Mà Mọi Công Ty Sẽ Tìm Kiếm Trong Năm 2020

Khi thế giới phát triển để đón nhận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nơi làm việc của chúng ta đang thay đổi. Giống như các cuộc cách mạng công nghiệp khác đã biến đổi các kỹ năng và kinh nghiệm cần có từ lực lượng lao động, chúng ta có thể mong đợi điều tương tự từ cuộc cách mạng này. Chỉ 5 năm nữa, 35% các kỹ năng được coi là thiết yếu ngày nay sẽ thay đổi (theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới). Mặc dù chúng tôi không thể dự đoán tương lai, tuy nhiên, đây là mười kỹ năng công việc quan trọng nhất mà mọi công ty sẽ tìm kiếm vào năm 2020.

 

1. Biết đọc dữ liệu

Dữ liệu đã trở thành mọi tổ chức, tài sản quan trọng nhất của cộng đồng. Các công ty không sử dụng dữ liệu đó để thúc đẩy thành công của họ chắc chắn sẽ bị tụt lại phía sau. Vì vậy, để làm cho dữ liệu có giá trị, các tổ chức phải sử dụng các cá nhân có kiến ​​thức về dữ liệu và các kỹ năng để biến dữ liệu thành giá trị kinh doanh.

2. Tư duy phê phán

Không thiếu thông tin và dữ liệu, nhưng các cá nhân có khả năng nhận ra thông tin nào đáng tin cậy giữa sự pha trộn thông tin sai lệch như tin tức giả mạo, giả mạo sâu sắc, tuyên truyền và nhiều hơn nữa sẽ rất quan trọng đối với thành công của tổ chức. Tư duy phê phán không có nghĩa là tiêu cực; Nó nói về việc có thể đánh giá khách quan thông tin và cách sử dụng thông tin đó hoặc ngay cả khi nó được một tổ chức tin cậy. Những nhân viên cởi mở, có thể đánh giá chất lượng thông tin sẽ được danh nghiệp lựa chọn.

3. Tiết kiệm công nghệ

Kỹ năng về kỹ thuật sẽ được yêu cầu bởi các nhân viên làm mọi công việc vì các công cụ kỹ thuật số sẽ phổ biến khi cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tác động đến mọi ngành công nghiệp. Trí tuệ nhân tạo, Internet, robot, blockchain, v.v. sẽ trở thành một phần trong trải nghiệm hàng ngày của mỗi người lao động, cho dù nơi làm việc là nhà máy hay công ty luật. Vì vậy, không chỉ mọi người cần phải thoải mái xung quanh các công cụ này, họ sẽ cần phát triển các kỹ năng để làm việc với chúng. Nhận thức về các công nghệ này và các kỹ năng về kỹ thuật có liên quan sẽ được yêu cầu cho mọi công việc từ nhà tạo mẫu tóc đến kế toán viên.

4. Khả năng thích ứng và linh hoạt

Ngay khi thế giới đang thay đổi, vòng đời của các kỹ năng không ngừng giảm xuống. Do đó, mọi người cần phải cam kết học các kỹ năng mới trong suốt sự nghiệp của mình và biết rằng sẽ phải thích nghi với sự thay đổi. Điều quan trọng đối với điều này là hiểu rằng những gì đã làm việc ngày hôm qua không nhất thiết là chiến lược tốt nhất cho ngày mai, vì vậy sự cởi mở với các kỹ năng không học cũng rất quan trọng. Ngoài ra, mọi người phải linh hoạt nhận thức đối với các ý tưởng và cách thức thực hiện mới.

5. Sáng tạo

Bất kể có bao nhiêu máy móc hoạt động bên cạnh chúng ta, con người vẫn giỏi sáng tạo hơn. Điều cần thiết là con người sáng tạo được các công ty thuê để phát minh, tưởng tượng một cái gì đó mới và mơ về một ngày mai tốt hơn. Nơi làm việc vào ngày mai sẽ đòi hỏi những cách suy nghĩ mới, và sự sáng tạo của con người là rất quan trọng để tiến về phía trước.

6. Trí tuệ cảm xúc (EQ)

Một lĩnh vực khác mà con người có lợi thế về máy móc là với trí tuệ cảm xúc, khả năng nhận thức, kiểm soát và thể hiện cảm xúc của chúng ta cũng như cảm xúc của người khác. Khả năng này sẽ rất quan trọng miễn là có con người trong lực lượng lao động vì nó tác động đến mọi tương tác mà chúng ta thực hiện với nhau.

7. Trí thông minh văn hóa và sự đa dạng

Các tổ chức ngày càng đa dạng và nhân viên hiệu quả phải có khả năng tôn trọng sự khác biệt và làm việc với những người thuộc chủng tộc, tôn giáo, tuổi tác, giới tính hoặc khuynh hướng tình dục khác nhau. Ngoài ra, các doanh nghiệp đang ngày càng hoạt động trên khắp các biên giới quốc tế, điều đó có nghĩa là điều quan trọng là nhân viên nhạy cảm với các nền văn hóa, ngôn ngữ, chính trị và tín ngưỡng tôn giáo khác. Nhân viên có kiến thức văn hóa mạnh mẽ và có thể thích nghi với những người khác là những người có thể cảm nhận thế giới khác biệt cũng là chìa khóa trong việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ toàn diện hơn cho một tổ chức.

8. Kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo không chỉ quan trọng đối với những người đứng đầu trong hệ thống phân cấp doanh nghiệp truyền thống mà ngày càng tăng đối với những cá nhân trong toàn công ty, những người được kỳ vọng sẽ dẫn đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Được hỗ trợ của máy móc, sẽ có nhiều cá nhân hơn ở các vị trí ra quyết định. Việc hiểu làm thế nào để đưa ra những điều tốt nhất và truyền cảm hứng cho mọi cá nhân trong lực lượng lao động đa dạng và phân tán đòi hỏi kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ.

9. Phán quyết và ra quyết định phức tạp

Máy móc có thể phân tích dữ liệu với tốc độ nhanh và con người không có khả năng chuyên sâu, nhưng nhiều quyết định liên quan đến thông tin do máy cung cấp vẫn phải do con người đưa ra. Con người với khả năng lấy dữ liệu từ dữ liệu trong khi xem xét các quyết định có thể tác động đến cộng đồng rộng lớn hơn như thế nào, bao gồm các tác động lên sự nhạy cảm của con người như tinh thần, là thành phần quan trọng của nhóm. Vì vậy, ngay cả khi dữ liệu hỗ trợ một quyết định, con người cần phải bước vào để suy nghĩ về cách quyết định có thể tác động đến các lĩnh vực khác của doanh nghiệp, bao gồm cả người dân.

10. Hợp tác

Khi các công ty đang tìm cách thuê con người trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, các kỹ năng duy nhất là con người như cộng tác và kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ sẽ được nhấn mạnh. Họ sẽ muốn nhân viên trong nhóm của họ có thể tương tác tốt với những người khác và giúp thúc đẩy công ty tiến lên tập thể.

Ngoài các kỹ năng được liệt kê ở trên mà mọi công ty sẽ tìm kiếm trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, có một số kỹ năng tự quản lý sẽ giúp mọi người thành công hơn trong tương lai, bao gồm tự động viên, ưu tiên / quản lý thời gian, căng thẳng quản lý và khả năng nắm lấy và ăn mừng thay đổi. Những người có tư duy phát triển, giỏi thử nghiệm và học hỏi từ những sai lầm, cũng như có ý thức tò mò sẽ rất được thèm muốn trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

 

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Ba Câu Hỏi Để Tự Hỏi Bản Thân Trước Khi Đàm Phán Mức Lương Cao Hơn
  2. 5 Loại Câu Hỏi Bạn Nên Hỏi Khi Phỏng Vấn Xin Việc
  3. 3 Kỹ Thuật Ghi Nhớ Đơn Giản Nhưng Cực Kỳ Hiệu Quả
  4. Cách Tạo Ấn Tượng Đầu Tiên Trong Công Việc Mới
  5. 6 Điều Khiến Bạn Bị Ghét Ngay Tức Khắc
  6. 4 Cách Để Tìm Niềm Vui Trong Công Việc
  7. Cách Giải Quyết Vấn Đề Khôn Ngoan
  8. Ý Thức Là Một Phần Của Sự Thành Công
  9. Làm Thế Nào Để Yêu Công Việc?
  10. 5 Dấu Hiệu Bạn Tuyệt Đối Không Nên Chấp Nhận Lời Mời Làm Việc

Tìm công việc mơ ước