5 Dấu Hiệu Bạn Tuyệt Đối Không Nên Chấp Nhận Lời Mời Làm Việc

Khi bạn đang trong quá trình tìm kiếm việc làm, hãy đếm xem bạn có thể trụ lại công việc đó bao lâu, khi nào bạn sẽ viết đơn xin nghỉ việc. Bất kỳ lời mời làm việc nào cũng có vẻ giống như một lời mời làm việc tốt. Nhưng đó có thể không phải là sự thật và cuối là bạn băn khoăn sau 6 tuần  trong công việc mới của mình, “Tôi đã phạm sai lầm phải không?”

 

 

Tôi không thể nói cho bạn biết tôi đã hỏi ai đó bao nhiêu lần “Khi nào bạn biết vị trí hiện tại của bạn không phù hợp với bạn?” Họ cười thì thầm và nói “Chỉ vài tuần,…”

Để giúp bạn tránh sai lầm này, đây là 5 dấu hiệu cho thấy bạn không nên chấp nhận lời mời làm việc, bất kể bạn đã sẵn sàng rời khỏi công việc hiện tại của mình:

Công việc không kích thích bạn

Một trong những lý do chính bạn đang tìm kiếm một công việc mới là vì bạn đang cảm thấy chán nản với công việc hiện tại. Công việc không như bạn mong muốn và có dấu hiệu cho thấy mọi thứ sẽ được cải thiện.

Tương tự như vậy, chấp nhận một lời mời làm việc mà bạn không thích chắc chắn bán sẽ gặp lại tình huống tương tự.  Chắc chắn, bạn có thể giỏi quản lý quản phẩm nhưng nó không làm bạn cảm thấy phấn khích  thì cho dù bạn giỏi như thế nào thì nó cũng không thể hoàn thành. Nếu bạn không cảm thấy phấn khích về công việc mới, bạn không nên thực hiện nó.

Cấu trúc công việc không rõ ràng

Nếu bạn là một người thích những thứ không rõ ràng thì điều này có thể không phải là vấn đề với bạn. Nhưng hầu hết mọi người đều thích sự rõ ràng. Nếu công ty vẫn chưa thể hiện rõ ràng trách nhiệm của bạn trong một vài cuộc phỏng vấn và trò chuyện, thì đó chính là dấu hiện bạn nên từ chối vị trí đó.

Chấp nhận một lời mời làm việc mà không biết chính xác bạn phải làm gì nó sẽ dẫn đến sự ức chế và bực bội. Sẽ rất khó để tiếp tục đi nếu bạn không biết mình nên đi về hướng nào. Sự thiếu rõ ràng thiếu rõ ràng trong tuyển dụng có nghĩa là sẽ thiếu rõ ràng trong công việc.

Thiếu sự phát triển nghề nghiệp

Sự phát triển nghề nghiệp là điều cần thiết để hoàn thành sự nghiệp. Bạn nên có một sự hiểu biết rõ ràng về con đường thăng tiến mà bạn có thể có được khi chấp nhận lời mời làm việc. Điều này có thể bao gồm cơ hội học tập, cơ hội thăng tiến, hoàn trả học phí, chuyển sang các bộ phận khác hoặc bất kỳ điều gì phù hợp với kỳ vọng của bạn cho công việc. Nếu công ty không có dấu hiệu của sự phát triển nghề nghiệp mà bạn mong muốn, bạn không nên chấp nhận công việc đó. Bất kể công ty hay công việc có tuyệt vời như thế nào, cuối cùng bạn sẽ cũng cảm thấy trì trệ và muốn tìm công việc ở nơi khác. Nếu sự phát triển là quan trọng đôi với bạn, tốt nhất bạn nên từ chối công việc đó.

Quá trình tuyển dụng diễn ra ở nhiều nơi

Đầu tiên họ yêu cầu bạn đến buổi phỏng vấn, tiếp theo bạn không nghe thấy gì từ họ trong 8 tuần. Sau đó họ muốn mời bạn đến phỏng vấn, 10 ngày sau họ muốn nhận bạn vào làm việc. Tuyệt đối không được nhận công việc. Nếu họ không thể giải quyết hiệu quả quả trình tuyển dụng, đó là một lá cờ đỏ. Nếu họ chưa có quy trình tổ chức cho những người họ chưa thuê có lé họ cũng không có quy trình để tăng lương, thăng chức cho những người họ đã thuê.

Nhân viên làm việc tại công ty đó đang rời đi

Nếu những người đang làm việc hiện tại đang tìm lối ra thì tại sao bạn lại tìm lối vào? Thực sự như vậy, nếu hầu hết mọi người không thực sự hạnh phúc với công việc của mình họ sẽ tìm cách rời đi, nếu bạn không hứng thú về vai trò và nhiệm vụ công việc, thì đó không phải là nơi bạn muốn dành phần lớn thời gian trong ngày.

Khi tìm kiếm một công việc mới, bạn hãy tập trung vào sự hài lòng của bản thân ngay khi nhận được lời mới làm việc. Thay vì tập trung vào việc nhận bất kỳ công việc nào cũng được, thì hãy tập trung vào bức tranh lớn hơn và đảm bảo công việc bạn chấp nhận đáp ứng được mục tiêu nghề nghiệp và phù hợp với nhu cầu của bạn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Câu Hỏi Giúp Xác Định Mục Tiêu Cuộc Đời
  2. 5 Dấu Hiệu Công Việc Đang Ảnh Hưởng Tới Thị Lực Của Bạn
  3. Những Kiểu Người Sếp Cực Kỳ Trọng Dụng: Chuyện Thăng Chức, Tăng Lương Không Chút Khó Khăn
  4. Mang Cún Đi Làm, Tại Sao Không?
  5. Dùng Lời Nói Chinh Phục Thế Gian, Nhớ Lấy Quy Tắc "4 Không 2 Có" Để Trở Thành Người Có Tầm Ảnh Hưởng
  6. Cuộc Sống Không Thất Bại Là Cuộc Sống Sai Lầm
  7. 5 Con Đường Để Sự Nghiệp Thành Công
  8. 5 Năm Nhảy Việc 4 Lần Nhưng Tôi Không Hối Hận Vì Gặt Hái Được Những Lợi Ích To Lớn
  9. 5 Cách Kiếm Tiền Nhanh Và Bền Vững Của Người Nhật: Trăm Năm Sau Vẫn Không Thay Đổi!
  10. Trưởng Thành = Chấp Nhận Thất Bại: Có Vấp Ngã Mới Biết Đứng Vững Khó Khăn Đến Nhường Nào

Tìm công việc mơ ước