5 Dấu Hiệu Công Việc Đang Ảnh Hưởng Tới Thị Lực Của Bạn

Quá bận tâm tới công việc mà quên đi sức khỏe của mình, đó quả là một sai lầm lớn. Đặc biệt đối với dân văn phòng thì sức khỏe của đôi mắt là thứ nên được đầu tư thường xuyên. “Tỷ lệ mỏi mắt ở nơi làm việc cao đến nổi mà một bác sĩ khoa mắt nổi tiếng Myles Zakheim đã phải hỏi bệnh nhân của ông ấy ngay sau khi anh ta nói “xin chào”, ông ấy nói “Tôi hỏi bệnh nhân của tôi có thường bị đau đầu, căng thẳng hoặc cảm thấy khô mắt khi làm việc không?”

 

 

Với hơn 35 năm kinh nghiệm, Bác sĩ Myles đang tạo ra nhận thức mới về sức khỏe mắt và giáo dục mọi người về tầm quan trong của việc chăm sóc mắt thường xuyên như họ chăm sóc rang miệng. Ông là người đồng sáng lập Zak. Một cửa hàng cho nhầu cầu về mắt của bạn, cho bạn thấy tại sao việc kiểm tra mắt hàng năm là điều cần thiết cho sức khỏe của bạn.

“Dành qua nhiều thời gian trước máy tính có thể gây hại cho mắt của bạn” bác sĩ Myles Zakheim nói. Ông đã chia sẽ 5 dấu hiệu cho thấy công việc đang ảnh hưởng tới công việc của bạn:

1. Nhức định kỳ

Nếu làm việc trên máy tính trong một khoảng thời gian, bạn cảm thấy đau đầu ở khu vực phía trước mắt hoặc bên cạnh đầu, thì đó là vấn đề bạn cần quan tâm. “Điều này có thể được khắc phục bằng cách sử dụng kính đọc cho máy tính được cung cấp bởi các bác sĩ mắt của bạn” bác sĩ Myles Zakheim nói.

2. Nheo mắt

Bạn có bao giời nheo mắt, hay có cảm giác nóng rát ở mắt của bạn chưa? “ Khi nhìn vào màn hình, chúng ta thường có xu hướng nhìn chằm chằm và không chớp mắt khiến cho mắt bị mất nước. Sự khô rát  gây ra sự bỏng rát khi ánh sáng tới sau đó làm tán xạ bề mặt khô” bác sĩ Myles Zakheim giải thích. Nếu có những dấu hiệu này bạn cần sử dụng nước nhỏ mắt và chớp mắt thường xuyên để đảm bảo mắt của bạn được cung cấp nước thường xuyên.

3. Bị mờ mắt vào cuối ngày

Nếu vào cuối ngày bạn bị mờ mắt, điều này có nghĩa là do cơ mắt của bạn bị khóa trong khi làm việc tập trung kéo dài, theo bác sĩ Myles Zakheim. “Sự căng thẳng liên tục có thể dẫn đến sự suy giảm lâu dài trong tầm nhìn từ đó gây ra cận thị và cần đeo kính theo toa để nhìn rõ từ xa” ông giải thích. Để giúp ngăn chặn điều này, hãy nghĩ ngơi trong khi tập trung quá lâu. Thực hiện quy tắc cứ sau 20 phút đọc, hãy nhìn xa 20 feet trong vòng 20 giây. Điều này giúp thư giản cơ mắt.

4. Mệt mỏi

Nhìn rõ không có nghĩa là thấy thoải mái. Cảm thấy rằng bạn cần ngủ trưa vào giữa trưa là một dấu hiệu cho thấy mắt bạn có thể làm việc quá sức. “ Nghỉ ngơi là hữu ích nhưng nếu lặp đi lặp lại điều này có thể bạn phải đi kiểm tra mắt của mình, vì đó là một cách hiệu quả để giảm căng thẳng mắt và dẫn đến mệt mỏi.

5. Dành quá nhiều thời gian cho các thiết bị kỹ thuật số

Dành quá nhiều thời gian cho điện thoại của bạn có thể làm bạn bị mỏi mắt. Việc sử dụng các thiết bị kỹ thuật số từ lâu đã là nguyên nhân chính gây ra mỏi mắt do tiếp xúc với ánh sáng có bước song ngắn. “Nên sử dụng ống kính chặn Blue AR khi sử dụng các thiết bị kỹ thuật số” bác sĩ Myles Zakheim nói.

Tin tốt là khám mắt định kỳ có thể phát hiện các dấu hiệu này và đưa ra các giải pháp bạn cần. Hãy chắc chắn sắp xếp chúng và chăm sóc thị lực của bạn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Những Kiểu Người Sếp Cực Kỳ Trọng Dụng: Chuyện Thăng Chức, Tăng Lương Không Chút Khó Khăn
  2. Mang Cún Đi Làm, Tại Sao Không?
  3. Dùng Lời Nói Chinh Phục Thế Gian, Nhớ Lấy Quy Tắc "4 Không 2 Có" Để Trở Thành Người Có Tầm Ảnh Hưởng
  4. Cuộc Sống Không Thất Bại Là Cuộc Sống Sai Lầm
  5. 5 Con Đường Để Sự Nghiệp Thành Công
  6. 5 Năm Nhảy Việc 4 Lần Nhưng Tôi Không Hối Hận Vì Gặt Hái Được Những Lợi Ích To Lớn
  7. 5 Cách Kiếm Tiền Nhanh Và Bền Vững Của Người Nhật: Trăm Năm Sau Vẫn Không Thay Đổi!
  8. Trưởng Thành = Chấp Nhận Thất Bại: Có Vấp Ngã Mới Biết Đứng Vững Khó Khăn Đến Nhường Nào
  9. 7 Cách Giữ Tự Tin, Bình Tĩnh Và Thu Nhận Thông Tin Khi Phỏng Vấn
  10. Những Nỗi Hờn Tủi Không Ai Thấu Của Người Làm Telesale: “Ăn Chửi” Thay Cơm Mỗi Ngày, Lương Ba Cọc Ba Đồng Còn Bị Ép Doanh Số

Tìm công việc mơ ước