5 Con Đường Để Sự Nghiệp Thành Công

Ngày nay, thành công không chỉ đạt được theo những cách khác nhau mà còn được nghĩ theo những cách khác nhau. Thật không đúng khi thước đo thành công chỉ đơn giản là số tiền bạn có được vào cuối tháng, mặc dù điều này rõ ràng vẫn quan trọng. Ở đây chúng tôi sẽ xem xét 5 con đường khác nhau để thành công trong sự nghiệp và xem những lựa chọn nào có thể mở ra cho tất cả chúng ta.

 

 

Bắt đầu kinh doanh của riêng bạn

Nếu bạn là người có đầu óc kinh doanh thì gần như chắc chắn rằng bạn đã từng nghĩ về câu hỏi liệu mình có thể tự kinh doanh riêng hay không hay bán sẽ hạnh phúc khi làm việc cho người khác? Có những lợi thế rõ ràng để trở thành ông chủ của chính bạn, thu thập tiềm năng không bị giới hạn, bạn có thể điều hành mọi thứ theo cách của bạn và đưa doanh nghiệp theo hướng của riêng mình. Nhưng ưu điểm khi điểm khi bạn làm cho người khác là không có bảo mật công việc, ít căng thẳng về việc phải làm nhưng bạn không bao giờ có thể hoàn toàn thoát khỏi công việc và thư giản.

Nhận một công việc và làm việc theo cách của bạn

Đây là cách cổ điển để tiến lên trong cuộc sống, nếu bạn bắt đầu ở một vị trí thấp, hãy thể hiện phẩm chất và sự tiến bộ của bạn thông qua các cấp bậc. Đây là cách tuyệt vời trong nhiều ngành công ngiệp vì bạn sẽ thu thập thêm nhiều kinh ngiệm, tạo mối quan hệ trên đường đi, suy nghiz về những gì bạn sẽ đạt được và những gì bạn đã học được trong quá khứ. Nhược điểm duy nhất bạn có thể gặp là trong một số ngành nhất định, bạn có thể đạt tới một vị trí tối đa vì một số vị trí  bạn sẽ không thể vượt qua nếu không có trình độ học vấn nhất định.

Giáo dục đại học

Đây là một thời gian vinh dự để tiến lên và chúng tôi luôn được bảo rằng giáo dục là con đường dẫn đến một cuộc sống tốt hơn và sự nghiệp tốt hơn. Nhưng với điều này chắc chắn là đúng, bạn nên biết rằng những gì bạn làm trong giáo dục sẽ phí vì nó sẽ chiếm rất nhiều thời gian của bạn vì vậy bạn nên chắc chắn rằng bạn đang dành thời gian để nghiên cứu khóa học nào phù hợp với bạn, ví dụ bạn biết chứng chỉ giáo dục đại học là gì so với khóa học cấp bằng.

Học nghề

Một ngôi nhà tốt giữa giáo dục và công việc là học nghề , đó là một chương trình đào tạo trong đó bạn được trả lương đào tạo và nhận được đào tạo nghề và giáo dục, thường với một số bằng cấp chính thức, trong khi bạn đang có một nhà tuyển dụng thực tế cho bạn những kinh nghiệm thực tế.

Những cách khác

Trong bài viết này, chúng tôi đã nói riêng về việc làm và giáo dục nhưng nếu bạn có mục đích khác, chẳng hạn như làm từ thiện hoặc nuôi gia đình thì sao? Đó là điều quan trọng để nhận ra rằng đó là cuộc sống của bạn và bạn nên làm theo tham vọng của riêng mình và đưa ra quyết định dựa trên điều đó. Luôn có những điều để thay đổi những gì bạn làm sau này trong cuộc sống.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

 

Nguồn: Careerguide
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Năm Nhảy Việc 4 Lần Nhưng Tôi Không Hối Hận Vì Gặt Hái Được Những Lợi Ích To Lớn
  2. 5 Cách Kiếm Tiền Nhanh Và Bền Vững Của Người Nhật: Trăm Năm Sau Vẫn Không Thay Đổi!
  3. Trưởng Thành = Chấp Nhận Thất Bại: Có Vấp Ngã Mới Biết Đứng Vững Khó Khăn Đến Nhường Nào
  4. 7 Cách Giữ Tự Tin, Bình Tĩnh Và Thu Nhận Thông Tin Khi Phỏng Vấn
  5. Những Nỗi Hờn Tủi Không Ai Thấu Của Người Làm Telesale: “Ăn Chửi” Thay Cơm Mỗi Ngày, Lương Ba Cọc Ba Đồng Còn Bị Ép Doanh Số
  6. 7 Kiểu Nhân Viên Sớm Muộn Gì Cũng Bị Sếp "Say Goodbye"
  7. Đồng Nghiệp Lúc Nào Cũng Than Phiền, Phải Làm Sao?
  8. 10 Quy Tắc Ứng Xử Buộc Phải Ghi Nhớ Nơi Công Sở
  9. 6 Đặc Điểm Của Người Thông Minh: Gặp Nguy Không Hoảng, Gặp Khó Không Lùi, Hơn Người Không "Thể Hiện", Thua Người Không "Cà Khịa"
  10. 3 Lý Do Tại Sao Lắng Nghe Lời Khuyên Giúp Bạn Thành Công

Tìm công việc mơ ước