3 Lý Do Tại Sao Lắng Nghe Lời Khuyên Giúp Bạn Thành Công

Hãy lắng nghe lời khuyên của những chuyên gia, những doanh nhân thành đạt những người đã đi trước bạn.

Đối với những người mới vào ngành, không có gì thú vị hơn việc tự kinh doanh và tạo ra thứ gì đó cho riêng mình. Nhưng không phải bất kỳ doanh nhân nào trong cùng ngành sẽ nói với bạn điều đó, bởi vì cùng với những triển vọng thú vị của việc kinh doanh mang lại thì cuộc hành trình của bạn sẽ không ly kỳ nếu không có những khúc cua và thử thách.

 

 

Thực tế là, khi bạn có một ý tưởng tuyệt vời, bạn có thể không thực hiện được vì lý do đơn giản là bạn đang chèo lái một con thuyền mới và bạn chưa định hướng được đích đến cho nó. Aldo Carrascoso, một doanh nhân mới nổi tại Philippines đã nhìn thấy thành công khi còn ở đất liền, ông nói: “ Các doanh nhân thường nghĩ rằng một ý tưởng tuyệt vời sẽ là một doanh nghiệp tuyệt vời. Trái lại, những ý tưởng bình thường nhất lại trở thành những doanh nghiệp vĩ đại nhất và những  ý tưởng vĩ đại nhất trên thế giới lại chưa bao giờ được thực hiện. Vì vậy, hành động quan trọng hơn ý tưởng”.

Nếu hành động thực sự có thể làm nên một doanh nghiệp hoặc làm sụp đổ nó, thì sự thiếu kinh nghiệm của bạn sẽ vũ khí để làm sụp đổ một doanh nghiệp. Tin tốt là, không có gì ngăn cản bạn lắng nghe những lời khuyên của những doanh nhân đã từng ở vị trí của bạn, từng thất bại như bạn và con đường nào đã dẫn họ đến thành công.

Đó là lý do tại sao bất kỳ doanh nhân thông minh nào cũng biết giá trị của việc lắng nghe lời khuyên từ việc tư vấn tài chính, xác định các rủi ro đến việc xác định các đối tác kinh doanh,..

Dưới đây là 3 lý dao tại sao lắng nghe lời khuyên của đồng nghiệp, đối tác hoặc những cá nhân tổ chức mà bạn ngưỡng mộ sẽ giúp bạn thành công.

1. Lắng nghe lời khuyên sẽ giúp bạn tránh được rủi ro của người mới bắt đầu

Bắt đầu kinh doanh khó khăn là điều không tránh khỏi và bạn có thể tránh được một số khó khăn, tại sao không? Nhứng lời khuyên từ những người đã từng như bạn và đã phạm nhiều sai lầm có thể giúp bạn tránh được những khó khăn khi bạn mới bắt đầu.

Hãy nhớ rằng bạn không đi trên hành trình thú vị này một mình. Ngay cả những doanh nghiệp thành công nhất cũng thừa nhận rằng họ không thể đạt được thành công như ngày hôm nay mà không có sự giúp đỡ của những người xung quoanh.

2. Nó sẽ đưa bạn đến gần hơn với những người có cùng định hướng.

Trong thị trường kinh doanh cạnh tranh, việc ăn cắp ý tưởng, rò rỉ thông tin độc quyền hoặc làm cạn kiệt tài chính của công ty là việc không tránh khỏi. Lắng nghe lời khuyên giúp bạn tránh xa được những giao dịch đáng ngờ và các đối tượng mờ ám, thay vào đó chọn những công ty mà mọi người tin tưởng, trung thành để hợp tác. Niềm tin là thứ không dễ dàng có được, vì vậy bạn nên dựa vào người có sự chính trực và quan tâm hết lòng đến lợi ích của bạn.

Bạn cũng có thể tìm kiếm sự hướng dẫn từ những tổ chức có uy tín. Ví dụ, BPI không chỉ được biết đến khi làm việc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ với tư cách là một đối tác tài chính, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc trao quyền cho các doanh nghiệp, nó cũng có thể cung cấp lời khuyên đáng tin cậy cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển.

3. Giúp bạn tìm thấy sự can đảm để hoàn thành công việc

Đôi khi bạn sử dụng mọi biện pháp để tránh khỏi những thất bại nhưng bạn cũng không thể tránh khỏi những yếu tố bên ngoài sự kiểm soát của bạn, và chính những yếu tố này sẽ đưa bạn đến gặp những chiến hữu.

Mặc dù có những hệ thống hỗ trợ không có nghĩa là bạn có ao phao để thoát khỏi vực sâu, bạn phải tự bơi và họ chỉ có thể giúp bạn điều hướng. Trong kinh doanh cũng vậy bạn có thể đưa ra một quyết định và thực hiện một cách tuyệt vời khi bạn đã có những người cho bạn lời nói thật và lời khuyên chân thành nhất. Để bắt đầu kinh doanh thành công hãy chắc rằng bạn có được điều đó.

Trong hành trình trở thành một doanh nhân, bạn sẽ gặp nhiều người sẵn sàng đưa ra lời khuyên cho dù bạn có yêu cầu hay không. Điều quan trọng là khả năng của bạn để đánh giá tình huống và hành động theo lời khuyên mà họ cung cấp bởi vì, cuối cùng, với tư cách là chủ doanh nghiệp, hành động của bạn sẽ xác định xem công ty sẽ chìm hay bơi.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Hàng Loạt Câu Cửa Miệng Nhân Viên Không Nên Nói Với Sếp
  2. 7 Kiểu Giao Thiệp Dễ Khiến "Ma Cũ Bắt Nạt Ma Mới" Mà Chị Em Công Sở Nên Ghi Nhớ
  3. Những Người Hay Phán Xét Sẽ Chẳng Hiểu Biết Gì, Còn Những Người Hiểu Biết Họ Sẽ Không Phán Xét Ai Cả
  4. Hãy Tạo Thời Gian Rảnh Như Người Thành Đạt
  5. 7 Điều Sếp Thường Để Ý Ở Nhân Viên
  6. Tưởng Vô Hại Nhưng Đây Là Câu Hỏi Đánh Bại Ứng Viên Phỏng Vấn Nhiều Nhất: "Bạn Có Muốn Hỏi Gì Không"?
  7. Công Thức Chợp Mắt Hoàn Hảo Giúp Dân Công Sở Tỉnh Táo Cả Ngày
  8. Mẹo Làm Việc Ít, Hiệu Quả Nhiều, Bớt Căng Thẳng Ai Cũng Cần Biết
  9. Cách đối phó với áp lực: 5 mẹo cho sinh viên bận rộn vừa học vừa làm
  10. Theo Đuổi Con Đường Cao Học? Hãy Làm 3 Việc Này Trước

Tìm công việc mơ ước