Theo Đuổi Con Đường Cao Học? Hãy Làm 3 Việc Này Trước

Bạn đang xem xét tiếp tục con đường học tập sau khi tốt nghiệp đại học?

Có lẽ là do công việc hiện tại của bạn không thú vị và cơ hội phát triển của bạn bị hạn chế hoặc bạn đang ở giữa sự nghiệp và tìm kiếm một cái gì đó để theo đuổi. Dù thế nào bạn cũng sẽ nghĩ tới việc tiếp tục học sau đại học. Nhưng vấn đề là bạn không cần thiết phải làm như vậy.

Có khả năng mục tiêu nghề nghiệp của bạn không yêu cầu bất kỳ sự giáo dục nào nữa. Nhưng bạn lại suy nghĩ rằng một văn bằng mới sẽ giúp mục tiêu nghề nghiệp của bạn sẽ tốt hơn.

 

 

Trước khi bạn quyết định tiếp tục học sau đại học. Hãy thực hiện 3 điều sau:

Mở rộng mạng lưới của bạn

Chia sẻ với mọi người những gì bạn quan tâm và thấy phấn khích. Tham dự các sự kiện, hội thảo về công việc mà bạn nghĩ rằng bằng cao học sẽ giúp công việc của bạn tốt hơn. Hỏi ý kiến mọi người nếu họ thấy giáo dục sau đại học giúp bạn có một tương lại tươi sáng hơn. Có thể bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi thấy số người thành công mà không cần tới giáo dục sau đại học.

Hãy mở rộng mạng lưới của bạn với các chuyên gia nghề nghiệp, hãy tiếp cận với các trường đại học mà bạn muốn theo học. Hãy nói chuyện với giảng viên và sinh viên đang tham gia khóa học mà bạn học. Bạn có thể thấy rằng môi trường học tập không thực sự kêu gọi bạn, những sinh viên theo học sau đại học có những mục tiêu hoàn toàn khác nhau, chẳng hạn như trở thành một giáo sư.

Xem xét những gì bạn nhận được có xứng đáng vơi những gì bạn bỏ ra

Nếu bạn theo đuổi một trường đại học hàng đầu thì chi phí cho việc học của bạn là không nhỏ. Bạn hãy ước tính học phí, chi phí sinh hoạt và bạn nhìn thật lâu vào con số bạn vừa ước lượng ra. Có đáng để bạn chi số tiền lớn như vậy không? Hãy đánh giá bằng cấp và những kiến thức bạn sẽ học được có đáng giá trong thời gian dài hay không.

Đồng thời, nghiên cứu về sự nghiệp mà bạn muốn theo đuổi, thông kê các cơ hội việc làm mà nó đem lại cho bạn. Rất nhiều điều có thể xảy ra trong một vài năm, cho nên bạn hãy chắc chắn rằng quyết định của bạn là một sự phát triển chứ không phải một sự suy giảm. Sẽ rất đáng tiếc nếu bạn dành thời gian, công sức, tiền bạc để tốt nghiệp mà không nhận lại được những cơ hội hay việc làm xứng đáng.

Suy nghĩ về những gì bạn thực sự muốn

Hãy thành thật với bản thân mình, bạn thực sự muốn theo đuổi bằng cao học hay chỉ đơn giản là bạn chỉ cần nó xuất hiện trong lý lịch của bạn? Hay đơn giản hơn nữa là bạn tiếp tục đi học vì không biết làm gì?

Dành thời gian để nhìn về tương lai và sự nghiệp cuối cùng mà bạn muốn theo đuổi. Một số nghề nghiệp yêu cầu bằng cao học và một số nghề thì không hãy chắc chắn rằng bạn thực sự hiểu sự khác biệt. Sau đó cân nhắc xem giáo dục sau đọc học sẽ thự sự giúp tương lai của bạn tốt hơn hay nó cản trở tương lai của bạn.

Bạn có thể thấy mọi người có bằng thạc sĩ, tiến sĩ, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không làm điều đó chỉ vì bạn thấy mọi người đầu như vậy.

Trước khi bạn quyết định theo đuổi việc học hãy chắc chắn trằng lý do bạn làm điều đó là đúng đắn và đã được bạn định hướng rõ ràng cho vài năm phí trước.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Ngủ gục trên bàn mỗi buổi trưa và những tác hại không tưởng đến sức khỏe của bạn
  2. 9 vật nên mang theo đến một buổi phỏng vấn – và những vật tuyệt đối nên bỏ ở nhà
  3. 4 Câu "Thần Chú" Rất Cần Phải Nhớ Khi Nổi Giận, Dù Là Ai Cũng Nên Biết
  4. Khoa Học Đã Chứng Minh: Dân Công Sở Năng Suất Hơn Khi Làm Việc Ở Nhà!
  5. Những Kỹ Năng Hàng Đầu Giúp Bạn Dễ Dàng Được Tuyển Dụng
  6. Ở Nơi Công Sở, Muốn Biết Một Người Có Đáng Tin Cậy Hay Không, “Hiệu Ứng Ngược” Là Rất Quan Trọng
  7. Mới Tốt Nghiệp Làm Sao Để Xin Việc Khi Chưa Có Kinh Nghiệm?
  8. 5 điều cần biết về HR mà chính họ sẽ chẳng bao giờ thừa nhận
  9. 10 Mẹo Đơn Giản Giúp Bạn Lấy Lại Sức Sống Và Cảm Hứng Cho Tuần Mới
  10. Để Tránh Phụng Sự Người Không Có Năng Lực, Dân Công Sở Sao Không Thử Một Lần Đánh Giá Sếp Mình Đi?

Tìm công việc mơ ước