Mới Tốt Nghiệp Làm Sao Để Xin Việc Khi Chưa Có Kinh Nghiệm?

Sau khi kết thúc kỳ thi tốt ghiệp sau đó là buổi tiệc chia tay và cuối cùng là bạn sẽ được bước vào môi trường thực tế để kiếm việc làm.

Với tất thời gian dành cho việc học và tập trung vào điểm số, không phải dễ dàng gì để óc được kinh nghiệm việc làm trong năm học, điều đó có nghĩa là những sinh viên mới tốt nghiệp cần phải tiếp tục trau dồi thêm những kiến thức, kinh nghiệm thực tế cho hồ sơ của mình. Điều này không có nghĩa là họ không thể nổi bật khi đi xin việc, nhưng họ phải biết những gì nà tuyển dụng đang tìm kiếm ở một ứng viên.

Ngay cả với kinh nghiệm hạn chế , những sinh viên tốt ngiệp gần đây có các công cụ để tạo ra một CV xin việc đầy ần tượng giúp họ có được một công việc mà họ mong muốn. Dưới đây là một vài lời khuyên để chuyển từ một sinh viên mới tốt nghiệp sang một nhân viên chính thức của một công ty nào đó.

 

 

Tạo nhiều CV phù hợp với từng công việc mà ban muốn ứng tuyển

Dành thời nhiều thời gian để điều chỉnh lý lịch của bạn cho từng công việc mà bạn muốn ứng tuyển. Giả sử bạn đang ứng tuyển làm quản lý tại một nhà máy sản xuất. Bao gồm kinh nghiệm lãnh đạo có liên quan trong các câu lạc bộ hoặc thực tập có thể giúp cho thấy bạn là người phù hợp với vai trò quản lý. Mặt khác, chia sẻ rằng bạn là một chuyên mục thực phẩm tại tờ báo sinh viên của trường đại học của bạn có khả năng không liên quan đến vị trí và không xứng đáng với không gian trong hồ sơ của bạn. Nếu bạn đang nộp đơn để trở thành một đầu bếp cấp mới, cột có thể lấy lại sự liên quan và thể hiện kiến ​​thức ẩm thực của bạn.

Bằng cách điều chỉnh CV của bạn cho từng công việc thay vì sử dụng một phiên bản chung cho mỗi công việc, bạn sẽ cải thiện cơ hội nổi bật trong một đống hồ sơ xin việc.

Alaxander Lowry, giáo sư tài chính tại Gordon College, nói rằng hãy đọc thật kỹ phần mô tả công việc để hiểu loại nào mà công việc của bạn thuộc về. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn.

"Ai đó được thuê để làm một trong ba điều: kiếm tiền của công ty, tiết kiệm tiền của công ty hoặc làm cho công việc của ông chủ dễ dàng hơn", ông nói. "Tìm ra công việc nào phù hợp vơi bạn. Sau đó điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn để giải quyết vấn đề đó."

Điều quan trọng nữa là đọc mô tả công việc để tìm kiếm từ khóa. Nhiều công ty sử dụng phần mềm theo dõi ứng viên để giúp sắp xếp các sơ yếu lý lịch. Nếu sơ yếu lý lịch của bạn không đề cập đến những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm trong bản mô tả công việc, thì rất có thể nó sẽ bị loại.

“Sơ yếu lý lịch của bạn nên truyền đạt một cách hiệu quả rằng bạn đã phát triển nhiều kỹ năng cho phép bạn tạo ra ảnh hưởng thực sự", Alex Sereno, cố vấn nghề nghiệp của ZipRecbeaner nói . "Xác định các kỹ năng theo cách mà công nghệ trực tuyến sẽ nhận ra và giữ định dạng của bạn rất đơn giản vì lý do tương tự." 

Thể hiện kỹ năng và kinh nghiệm ngoại khóa có giá trị

Mặc dù ứng viên có thể thiếu kinh nghiệm làm việc chính thức, điều đó không có nghĩa là họ không có các kỹ năng liên quan hoặc kinh nghiệm có liên quan tới công việc. Giới thiệu kinh nghiệm có thể làm cho nhà tuyển dụng ấn tượng bằng cách làm nổi bật các hoạt động ngoại khóa nơi bạn xuất sắc trong trường đại học. Làm chủ tịch câu lạc bộ lacrosse của trường bạn có vẻ như không liên quan đến công việc như một người quản lý dự án, nhưng kinh nghiệm lãnh đạo có thể tách bạn khỏi các ứng cử viên khác.

"Sinh viên đại học được bầu làm đội trưởng, bầu làm hội đồng sinh viên của trường, biên tập viên của một ấn phẩm đại học, quản lý sân khấu hoặc giám đốc sinh viên của một nhà hát sản xuất trường đại học hoặc sĩ quan trong bất kỳ tổ chức sinh viên nào có thể kể lại một số kinh nghiệm lãnh đạo hoặc quản lý gần đây," Timothy Wiedman nói, một phó giáo sư về hưu của quản lý và nguồn nhân lực tại Đại học Doane. "Hoàn thành mục tiêu nhóm trong khi chỉ đạo công việc của các sinh viên khác là một kỹ năng thường có thể chuyển sang môi trường việc làm."

Bao gồm kinh nghiệm tình nguyện, thành tích thể thao và GPA của bạn là tất cả các cách để chỉ ra giá trị của bạn mà không cần kinh nghiệm làm việc trước đó. Những giải thưởng và kinh nghiệm này không nhất thiết phải nằm trong một phần riêng biệt trong sơ yếu lý lịch của bạn.

Donovan lưu ý rằng vai trò của bạn là một sinh viên có thể được liệt kê giống như một công việc trong phần kinh nghiệm."Bạn có thể viết các gạch đầu dòng làm nổi bật các dự án thú vị mà bạn đã làm trong khi ở trường có liên quan đến công việc mục tiêu của bạn," cô nói thêm.

Phát triển thương hiệu cá nhân của bạn thông qua các trang mạng xã hội

LinkedIn và các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau cung cấp cho sinh viên cơ hội thể hiện tài năng của họ cho các nhà tuyển dụng 24 giờ một ngày. Bao gồm một sơ yếu lý lịch được thiết kế tốt, giải thích chi tiết về các kỹ năng của họ và danh mục công việc trong quá khứ tại các cơ sở thực tập hoặc trong các lớp học để gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Đối với những người có kinh nghiệm làm việc hạn chế, một tài khoản LinkedIn năng động và chuyên nghiệp có thể tạo ra một thế giới khác biệt trong quá trình tuyển dụng.

"Sinh viên mới tốt nghiệp nên biết rằng một sơ yếu lý lịch giấy không làm được gì nhiều cho họ," Andrew Selepak , giám đốc chương trình sau đại học về truyền thông xã hội tại Đại học Florida nói. "Tôi khuyến khích tất cả các sinh viên của tôi tạo các trang web danh mục đầu tư và tài khoản LinkedIn và liệt kê cả hai ở đầu bản lý lịch của họ. Không giống như một bản lý lịch giấy, một trang cá nhân trực tuyến có thể bao gồm đa phương tiện cũng như các dự án mà sinh viên đã hoàn thành khi thực tập."

Danh mục các trang mạng xã hội như một cách tuyệt vời để thể hiện kỹ năng của bạn với một sơ yếu lý lịch tương tác và hấp dẫn hơn so với trên giấy. Kết hợp hình ảnh và video để giúp danh mục đầu tư nổi bật.

Hãy nhớ rằng, nhà tuyển dụng muốn biết bạn có thể đến và thêm giá trị ngay từ ngày đầu tiên. Mặc dù kinh nghiệm làm việc chính thức có thể cho thấy rằng bạn có lợi cho nhóm, nhưng đó không phải là cách duy nhất để làm điều đó. Với một sơ yếu lý lịch, danh mục đầu tư và thương hiệu cá nhân tuyệt vời, bạn có thể thể hiện khả năng của mình và gây ấn tượng với các nhà quản lý tuyển dụng.

"Trong một thế giới trực tuyến, cho phép sơ yếu lý lịch thể hiện các kỹ năng mà ứng viên có thể cung cấp sẽ giúp ích rất nhiều khi kinh nghiệm làm việc bị hạn chế", Carole Stizza, huấn luyện viên thành công tại Relevent Insight Coaching nói. "Lịch sử công việc hạn chế không có nghĩa là bạn không có giá trị to lớn."

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Businessnewsdaily
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 điều cần biết về HR mà chính họ sẽ chẳng bao giờ thừa nhận
  2. 10 Mẹo Đơn Giản Giúp Bạn Lấy Lại Sức Sống Và Cảm Hứng Cho Tuần Mới
  3. Để Tránh Phụng Sự Người Không Có Năng Lực, Dân Công Sở Sao Không Thử Một Lần Đánh Giá Sếp Mình Đi?
  4. Những Người Luôn Hoài Nghi Với Thành Công: “Nhỡ Sau Này Lại Thất Bại Thì Sao, Đây Có Phải May Mắn?”
  5. 6 lỗi nhỏ có thể cản trở bạn tìm việc hoặc thăng tiến trong nghề nghiệp
  6. 10 Kỹ Năng Mềm Bắt Buộc Phải Có Nếu Muốn Tồn Tại Và Thành Công Trong Xã Hội Này
  7. "Tiêu Trước, Kiếm Sau": Không Biết Quản Lý Tài Chính, Bạn Thua!
  8. 10 Điểm Khác Nhau Quan Trọng Giữa Người Thành Công Và Người Thất Bại
  9. 7 Mẹo Trong Việc Quản Lý Để Cân Bằng Giữa Việc Học Tập Và Công Việc
  10. 4 Nguyên Nhân Khiến Số Đông Coi Công Việc Như "Kẻ Thù" Và Lời Khuyên Của Chuyên Gia Tâm Lý

Tìm công việc mơ ước