6 lỗi nhỏ có thể cản trở bạn tìm việc hoặc thăng tiến trong nghề nghiệp

Trong thế giới hiện nay, chỉ thông minh, có học vấn hay làm việc hiệu quả cao là không đủ. Cuộc chiến này rất khốc liệt. Rất nhiều người có những yếu tố trên. 

Chú ý đến 6 điều nên tránh dưới đây, vì vậy bạn sẽ không tự hủy hoại cơ hội của chính mình trước cả khi bắt đầu.

 

1. Bạn dành nhiều thời gian cho việc chọn trang phục hơn là nghiên cứu - tìm hiểu

Kết luận về một ai đó chỉ trong một vài giây là bản năng tự nhiên của con người. Đó là cách con người tồn tại từ ngày xưa. Tôi có đang gặp nguy hiểm? Người này liệu có đáng tin cậy? Vẻ bề ngoài thực sự rất quan trọng, nhưng các công ty hiện nay không còn đơn giản như vậy nữa.

Họ tìm kiếm những đặc điểm cho thấy rằng liệu bạn có phù hợp với văn hóa của họ hay không. Và nếu bạn không thì tiếng tăm của họ sẽ bị ảnh hưởng.

Đừng là một rủi ro đối với họ. Liệu bạn có trông như những người làm việc ở công ty đó? Bạn liệu đã từng quan sát những người ở đây ăn mặc thế nào? Bạn đã từng nghe bất kì video nào của những người trong công ty? Bạn đã từng đọc website của họ và tìm kiếm những trang thông tin mới về những vấn đề tiêu điểm trong lĩnh vực đó?

 

2. Bạn nói về học vấn, kinh nghiệm và kết quả.

Ngày nay, mọi người ai ai cũng tài năng, có kinh nghiệm và một bảng thành tích của riêng mình. Câu hỏi thực sự là bạn sẽ áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng mình có như thế nào để thực hiện những mục tiêu hàng đầu của công ty.

Vậy mục tiêu của công ty là gì? Cụ thể là ở khía cạnh nào bạn, và duy chỉ mình bạn, có thể giúp thực hiện mục tiêu của họ? Hỏi người phỏng vấn rằng: “Cụ thể là tôi có thể làm gì để khiến công việc trở nên dễ dàng hơn?”

 

3. Bạn chỉ ra sự trung thành, đúng giờ và không bao giờ trễ deadline của bạn.

Những điều này không đủ để chứng minh rằng bạn là một người làm việc hiệu quả. Các khách hàng tiềm năng và nhà tuyển dụng muốn biết nhiều hơn về tính cách của bạn. Điều đó có nghĩa là đừng nói với họ về những điểm “ưu việt” của bạn.

Cho họ thấy quá trình suy nghĩ của bạn qua những câu chuyện, những bài học mà bạn đã học được theo thời gian. Cho họ thấy sự khiêm tốn trong cách bạn trưởng thành. Thêm vào đó là cách bạn luôn cố gắng, cống hiến kể cả khi không ai nhìn thấy cả.

 

4. Bạn phụ thuộc vào thư giới thiệu hoặc giấy chứng nhận để thể hiện rằng mình có năng lực.

Ai chẳng đưa ra một giấy chứng nhận với bất kì nội dung nào khác? Những thư từ này là quan trọng nhưng chỉ riêng chúng là chưa đủ.

Kể một câu chuyện về cách bạn tiến hành một kế hoạch quan trọng và khát vọng hoàn thành nó mặc cho bất kể khó khăn gì trong quá trình thực hiện. Những điều họ thực sự muốn biết là bạn sẽ làm điều đó cho họ như thế nào. Cho họ một ví dụ về một điều gì đó cải tiến liên quan đến những ưu tiên của họ và cách mà bạn sẽ thực hiện điều đó.

 

5. Bạn thể hiện bạn luôn luôn lạc quan như thế nào.

Tinh thần lạc quan rất quan trọng. Nhưng vị trí này có thể đòi hỏi bạn phải là một người thực tế, có khả năng phân tích hay chủ động nữa, và nhiều khi đòi hỏi bạn phải biết từ chối. Họ rất muốn biết rằng liệu bạn có phù hợp. Nhìn chung thái độ của bạn như thế nào? Bạn là một người cầu toàn hay thực tế? Bạn là một người hay làm theo chỉ dẫn hay là người điều hành? Tính cách của bạn sẽ mang đến giá trị gì? Nói cho họ biết tại sao văn hóa của họ thúc đẩy bạn muốn làm việc ở đây.

 

6. Bạn nói rằng bạn có rất nhiều mối quan hệ.

Có mạng lưới mối quan hệ tốt rất hữu ích, nhưng liệu bạn có thể kết nói với đúng người và khiến họ hành động? Chỉ ra cụ thể rằng các mối quan hệ này có thể mang lại lợi ích gì cho công ty. Cho thấy cách bạn sẽ mở rộng quan hệ với những người bạn cần biết như thế nào.

Điều quan trọng nhất bạn có thể làm để chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn hay gọi điện bán hàng là chuẩn bị cho bản thân để lắng nghe họ. Dành ra vài giây để thở thật sâu trước khi bước vào văn phòng.

Nó có thể khiến bạn lo lắng. Hãy lắng nghe thật kỹ. Hình dung mình là một người đang tìm kiếm sự thật chẳng hạn. Và khi bạn đã phát hiện ra các sự thật và hiểu rõ về tình huống, chiến lược của bạn để giúp đỡ họ sẽ trở nên rõ ràng hơn và bạn nghiễm nhiên trở thành một người cung cấp giải pháp hữu ích.

 

Nguồn: BusinessInsider

Dịch và biên soạn: Findjobs.vn

 

  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 10 Kỹ Năng Mềm Bắt Buộc Phải Có Nếu Muốn Tồn Tại Và Thành Công Trong Xã Hội Này
  2. "Tiêu Trước, Kiếm Sau": Không Biết Quản Lý Tài Chính, Bạn Thua!
  3. 10 Điểm Khác Nhau Quan Trọng Giữa Người Thành Công Và Người Thất Bại
  4. 7 Mẹo Trong Việc Quản Lý Để Cân Bằng Giữa Việc Học Tập Và Công Việc
  5. 4 Nguyên Nhân Khiến Số Đông Coi Công Việc Như "Kẻ Thù" Và Lời Khuyên Của Chuyên Gia Tâm Lý
  6. Kỹ Năng Phát Triển Bản Thân: 6 Bước Đến Thành Công
  7. Hashtag có thể giúp bạn trong việc tìm việc như thế nào?
  8. Người Thành Công Phải Biết Nói Lời Từ Chối: Kỹ Năng Quan Trọng Nhưng Không Phải Ai Cũng Làm Chủ Được
  9. Bài học “khởi nghiệp” cho sinh viên mới ra trường
  10. Trưởng Thành Sau Ngàn Lần Tranh Đấu: Phương Pháp Rèn Luyện Để Có Một Tinh Thần Cứng Cỏi

Tìm công việc mơ ước