Hashtag có thể giúp bạn trong việc tìm việc như thế nào?

Bạn có đang sử dụng hashtag để tìm kiếm công việc? Hashtag thực sự là một công cụ tuyệt vời để mở rộng quan hệ, tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp và chia sẻ rằng bạn đang tìm việc để tiếp cận được các nhà tuyển dụng - những người đang sử dụng mạng xã hội để tuyển dụng.

 

Hashtag làm việc như thế nào? Cách tốt nhất để sử dụng chúng là gì? Nếu bạn sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Facebook hay Instagram, bạn chắc hẳn đã quen thuộc với hashtag. Một hashtag bắt đầu bằng #, theo sau là một từ hay cụm từ. Khi bạn nhấn vào hashtag (hay tìm kiếm một hashtag), bạn có thể thấy tất cả những bài đăng có chứa hashtag trên nền tảng đó. Đó là một cách để nhận diện và thảo luận với mọi người trên cùng một chủ đề.

Nhận biết những điều NÊN và KHÔNG NÊN khi sử dụng hashtag để tìm việc. Nếu bạn sử dụng hashtag một cách sáng tạo và có tư duy, bạn có thể thúc đẩy việc tìm việc của mình và tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng.

 

Những cách sử dụng hashtag để giúp trong việc tìm việc

Tìm hiểu về công ty

Nếu bạn muốn biết làm việc ở một công ty sẽ như thế nào, bạn có thể dùng hashtag để có được những nguồn tin bên trong. Nhiều công ty có một hashtag cho các nhân viên sử dụng để chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống ở công ty. Ví dụ, Target khởi đầu hashtag #TargetVolunteers để cho phép nhân viên của mình chia sẻ ảnh và thông tin về những kinh nghiệm tình nguyện của họ. Tìm kiếm hashtag này giúp các ứng viên tiềm năng biết được cách  Target khuyến khích nhân viên giúp đỡ cộng đồng. Nếu có một công ty bạn rất quan tâm và muốn làm việc ở đó, kiểm tra để xem xem liệu họ có một hashtag công ty nào không.

 

Tìm được những công việc sẵn có

Rất nhiều nhà tuyển dụng sử dụng Twitter, Facebook và thậm chí Instagram để đăng tin tuyển dụng. Thường thì họ sẽ đính kèm rất nhiều hashtag liên quan đến vị trí hay công việc trong những bài đăng đó. Tìm kiếm trên các trang mạng xã hội với những hashtag nhất định liên quan đến công việc (gồm #jobs và #jobsearch). Cụ thể hơn thì bạn sẽ tìm những tên công việc cụ thể (như #teachers hay #teacherjobs) và địa điểm (#NewYork hay #Ohio). Twitter cũng có hashtag #HireFriday mà nhiều nhà tuyển dụng sử dụng. Vào mỗi thứ sáu, một vài công ty sẽ đăng tin tuyển dụng và thêm hashtag #HireFriday.

 

Thúc đẩy việc tìm việc

Giúp nhà tuyển dụng tìm thấy bạn trên mạng xã hội và các trang LinkedIn bằng cách dùng hashtag giúp thúc đẩy việc tìm việc. Ví dụ, nếu bạn đăng thứ gì đó liên quan đến việc việc (ví dụ một dòng tin về kinh nghiệm làm việc của bạn hay một liên kết đến CV của bạn), bạn có thể đăng kèm một hashtag liên quan như #jobhunt, #employment, hay #resume.

 

Cách sử dụng hashtag

Quan hệ thông thường

Dù bạn có đang tìm việc hay không, bạn luôn có thể sử dụng hashtag để tìm những người cùng chung lĩnh vực để mở rộng quan hệ. Đầu tiên, bạn có thể dùng hashtag để tham gia vào những cuộc nói chuyện liên quan đển lĩnh vực của bạn. Nhìn vào những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của mình trên mạng xã hội và xem thử họ sử dụng những hashtag. Khi cần thiết, đính kèm những hashtag giống nhau khi bạn đăng lên mạng xã hội liên quan đến việc tìm việc của mình. Đây là một cách rất hiệu quả để tham gia vào một cuộc hội thoại trên mạng với những người trong cùng mạng lưới quan hệ công việc của bạn.

 

Các cuộc hội thoại bổ ích

Bạn có thể sử dụng hashtag để nói chuyện với những người cùng lĩnh vực. Twitter chat là những cuộc hội thoại thường thấy (thường là hàng tuần) trên Twitter. Mỗi cuộc hội thoại về một chủ đề khác nhau và được thiết kế với một hashtag khác nhau. Bằng cách tìm và tham gia vào Twitter chat liên quan đến lĩnh vực, bạn có thể kết nối với những người trong cùng lĩnh vực.

 

Những sự kiện chuyên nghiệp

Một cách khác để sử dụng hashtag khi mở rộng quan hệ là sử dụng chúng khi bạn tham gia một sự kiện chuyên nghiệp. Hầu hết các hội thảo và sự kiện giao tiếp có một hashtag mà bạn có thể dùng khi đăng ảnh và chia sẻ thông tin về sự kiện trên mạng xã hội. Bạn có thể dùng hashtag để chia sẻ suy nghĩ về hội thảo, biết thêm về sự kiện đó và kết nối với những người tham gia khác.

Bí quyết để dùng hashtag trong tìm việc

Dùng hashtag đã phổ biến sẵn

Đừng tạo ra những hashtag mới và cầu nguyện rằng mọi người cũng sẽ dùng chúng. Hãy chắc chắn rằng sử dụng hashtag đã phổ biến sẵn trong một nhóm người bạn muốn làm quen. Để biết rằng hashtag nào phổ biến, kiểm tra xem những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn sử dụng những hashtag nào. Hỏi thăm bạn bè họ sử dụng và theo dõi hashtag nào và họ có tham gia vào nhóm  Twitter chat nào không.

 

Cẩn trọng với những hashtag bạn dùng

Tương tự, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng hashtag không chỉ được sử dụng mà phải được sử dụng bởi những người bạn muốn kết nối.

Ví dụ, nếu bạn thêm hashtag #hunt để thể hiện rằng mình đang tìm việc, bạn sẽ liên kết bài đăng của mình với những người thích săn bắn hơn là các nhà tuyển dụng. Trước khi thêm hashtag, hãy kiểm tra nhanh để xem những người như thế nào thường dùng hashtag như vậy.

 

Sử dụng hashtag để chia sẻ nội dung chuyên nghiệp

Hãy chắc chắn rằng khi bạn dùng hashtag liên quan đến việc tìm việc trên các trang mạng xã hội, bài đăng của bạn phải thật chuyên nghiệp. Đừng thêm những hashtag như #jobsearching trên bài đăng về thú cưng. Đảm bảo rằng cả hashtag và nội dung bài đăng đều chuyên nghiệp.

 

Sử dụng hashtag vừa phải

Dù hashtag có là một công cụ hữu ích trong việc tìm việc, đừng lạm dụng nó. Đừng thêm cả đống hashtag vào mỗi bài đăng trên LinkedIn hay mỗi dòng tweet bạn viết. Chọn hai hay ba hashtag mà sẽ đặc biệt có tác dụng cho việc tìm việc của bạn. Tương tự, nhớ rằng hãy tiếp tục sử dụng những công cụ tìm việc truyền thống.

 

Những hashtag tốt nhất để tìm việc

Dưới đây là những hashtag phổ biến mà bạn nên cân nhắc sử dụng cho bài đăng trên trang cá nhân hay việc tìm kiếm trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Hashtag để tìm việc

  • #Jobs

  • #JobSearch

  • #JobSearching

  • #JobSearchTips

  • #Resume

  • #HireMe

 

Hashtag để tuyển dụng

  • #JobOpening

  • #Hiring

  • #JoinOurTeam

  • #NowHiring

  • #Recruiting

  • #Employment

  • #TweetMyJobs

 

Hashtag để hướng nghiệp

  • #Careers

  • #CareerSuccess

  • #PersonalBranding

  • #PersonalDevelopment

  • #ResumeTips

 

Nguồn: Thebalancecareers

Dịch và biên soạn: Findjobs.vn

  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Người Thành Công Phải Biết Nói Lời Từ Chối: Kỹ Năng Quan Trọng Nhưng Không Phải Ai Cũng Làm Chủ Được
  2. Bài học “khởi nghiệp” cho sinh viên mới ra trường
  3. Trưởng Thành Sau Ngàn Lần Tranh Đấu: Phương Pháp Rèn Luyện Để Có Một Tinh Thần Cứng Cỏi
  4. 6 Kỹ Năng Mà Nhà Tuyển Dụng Tìm Kiếm Ở Những Sinh Viên Mới Ra Trường
  5. Cần Phải Chín Chắn Khi Chọn Nghề
  6. Làm Thế Nào Để Viết Một Lá Thư Về Việc Hủy Bỏ?
  7. Liệu chứng nhận có giúp bạn có được một công việc tốt hơn?
  8. 10 Lời Khuyên Thực Tế Về Nghề Nghiệp Giành Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  9. Hãy Trồng Một Chậu Cây Cảnh Ở Bàn Làm Việc Ngay Hôm Nay!!!
  10. Làm việc cho công ty nhỏ - Tại sao không?

Tìm công việc mơ ước