6 Kỹ Năng Mà Nhà Tuyển Dụng Tìm Kiếm Ở Những Sinh Viên Mới Ra Trường

Những kỹ năng nào mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm khi tuyển dụng những ứng viên là sinh viên năm cuối hay sinh viên mới tốt nghiệp? Những kỹ năng nào về thị trường có thể giúp bạn có được một cuộc phỏng vấn với nhà tuyển dụng và hơn nữa là một lời mời làm việc? Nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những người lãnh đạo có khả năng làm ciệc theo nhóm, giải quyết vấn đề, khả năng giao tiếp bằng văn bản và lời nói.

Dưới đây là danh sách các kỹ năng hàng đầu mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm trong hồ sơ xin việc khi trả lời khảo sát của NACE. Chúng là sự kết hợp của các kỹ năng giúp ứng viên có một công việc cụ thể để thành công trong một nơi làm việc chuyên nghiệp.

 

 

Kỹ năng giao tiếp

Khả năng thể hiện bản thân một cách hiệu quả bằng lời nói và văn bản là một điều cần thiết ở bất cứ công việc nào. Giao tiếp không chỉ giúp bạn hoàn thành công việc mà còn giúp bạn điều hướng khéo léo và tránh xung đột tại nơi làm việc.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Vấn đề luôn xảy ra ở bất kỳ công việc nào và nhà tuyển dụng đánh giá cao những nhân viên có khả năng giải quyết chúng. Các bước để giải quyết vấn đề gồm phân tích nguyên nhân, đưa ra và đánh giá các giải pháp có thể, lập ra kế hoạch và đánh giá hiệu quả của kế hoạch đó.

Khả năng làm việc nhóm

Hầu hết các công việc đều đòi hỏi khả năng làm việc với những người khác. Điều đó bao gồm đối xử tôn trọng với người khác làm việc cùng nhau để giải quyết vấn đề và hoán thành công việc được giao.

Chủ động trong công việc

Nhiều nhà tuyển dụng hiện nay muốn nhân viên của họ chủ động và tự tìm động lực cho bản thân. Điều đó có nghĩa là hoàn thành công việc mà không cần phải chờ đợi để được nói phải làm gì và đưa ra ý tưởng làm việc để tăng năng suất làm việc.

Kỹ năng phân tích

Kỹ năng này bao gồm kỹ năng thu thập và đánh giá thông tin để đưa ra quyết định trong công việc. Nó có thể bao gồm cả việc xử lý những thông tin và tình huống phức tạp.

Khả năng lãnh đạo

Khả năng lãnh đạo đặc biệt quan trong đối với những người đứng đầu nhóm, nhưng nó cũng có giá trị đối vơi những nhân viên mới vào nghề muốn thăng tiến lên các vị trí cao hơn. Những người này sẽ là tấm gương cho các nhân viên khác, truyền cảm hứng, tạo động lực cho họ và đưa ra những phản hồi để khuyến khích sự phát triển ở những nhân viên khác  

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

 

Nguồn: thebalance
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Cần Phải Chín Chắn Khi Chọn Nghề
  2. Làm Thế Nào Để Viết Một Lá Thư Về Việc Hủy Bỏ?
  3. Liệu chứng nhận có giúp bạn có được một công việc tốt hơn?
  4. 10 Lời Khuyên Thực Tế Về Nghề Nghiệp Giành Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  5. Hãy Trồng Một Chậu Cây Cảnh Ở Bàn Làm Việc Ngay Hôm Nay!!!
  6. Làm việc cho công ty nhỏ - Tại sao không?
  7. Tại sao cần cải thiện kỹ năng viết cho công việc tương lai?
  8. 8 điều nhỏ nhặt mà qua đó giúp đánh giá tính cách của bạn
  9. 3 câu hỏi quan trọng mà hầu hết mọi người quên hỏi trong buổi phỏng vấn
  10. Apple là thương hiệu giá trị nhất hiện nay nhờ một điều duy nhất này?

Tìm công việc mơ ước