Tại sao cần cải thiện kỹ năng viết cho công việc tương lai?

Kỹ năng viết là gì? Đó là những gì giúp bạn truyền tải ý tưởng của mình đến mọi người một cách dễ dàng và rõ ràng. Kỹ năng viết đóng vai trò rất quan trọng trong con đường nghề nghiệp của bạn. Nó là một trong những yếu tố quyết định thành công trong môi trường làm việc. Kỹ năng viết tốt cũng có liên quan đến kỹ năng tư duy phản biện.

Kyle Wiens – CEO của iFixIt luôn đưa ra một bài kiểm tra ngữ pháp trước khi thuê bất cứ ai. Điều này cho thấy kỹ năng viết quan trong như thế nào bất kể ngành nghề của bạn là gì.

Vậy tầm quan trọng của kỹ năng viết là gì? Tham khảo một vài lí do bên dưới.

Cải thiện bản thân và thăng tiến nghề nghiệp

Kỹ năng viết cho phép bạn giao tiếp hiệu quả với mọi người và bạn cũng biết cách truyền tải ý tưởng như thế nào cho tốt. Do đó, bạn có thể thể hiện bản thân cũng như công ty của bạn. Dù là bạn gửi email, viết báo cáo nghiên cứu hay làm hợp đồng, bạn cũng sẽ thành công.

Nếu bạn làm chủ một doanh nghiệp nhưng bạn không có khả năng viết cần thiết để giúp cho việc kinh doanh, bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người viết lách chuyên nghiệp.

Những công ty thành công và có danh tiếng đòi hỏi ứng viên phải làm một bài kiểm tra kỹ năng viết hoặc ngữ pháp trước khi được thuê. Thiếu kỹ năng này có thể khiến bạn mất nhiều cơ hội tốt.

 

Giao tiếp trong môi trường kinh doanh

Các giám đốc doanh nghiệp phải giao tiếp với nhân viên, các bên liên quan và khách hàng. Vì vậy, tất cả những trao đổi bằng hình thức viết lách phải rõ ràng, mạch lạc và chính xác. Những trao đổi này có thể là gửi email, viết hợp đồng và báo cáo. Thiếu kỹ năng viết có thể dẫn đến sự hiểu nhầm, gây ra tổn thất lớn cho doanh nghiệp.

 

Thể hiện sự lịch sự

Trong kinh doanh, phải viết với giọng điệu trang trọng, cũng giống như khi giao tiếp trực tiếp đối diện với đối tác. Giọng điệu trang trọng sẽ thể hiện sự tôn trọng, vậy nên cần có kỹ năng viết tốt, đặc biệt trong kinh doanh. Giọng điệu không trang trọng có thể được hiểu là thiếu tôn trọng, đặc biệt với những người có chức vụ cao và điều này có thể khiến bạn đánh mất vô vàn cơ hội trong kinh doanh. Vì vậy, rèn luyện kỹ năng viết là rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn cho nghề nghiệp tương lai.

 

Thúc đẩy bán hàng

Tăng trưởng trong bán hàng là một trong những lợi ích của việc viết lách. Quảng cáo đòi hỏi bạn phải có khả năng viết tốt vì bạn sẽ phải gửi email, quảng cáo trên mạng internet và viết báo cáo. Những tài liệu được viết tốt cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp, từ đó dẫn đến việc mua hàng và một ấn tượng tốt. Kỹ năng viết kém sẽ để lại ấn tượng ban đầu xấu và không thể dẫn khách hàng tới website của bạn. Họ cũng có thể không thực sự xem trọng bạn bởi họ có thể cho rằng công ty của bạn không chuyên nghiệp.

 

Quản lý tốt hơn

Các quản lý thì phải quản lý tốt nhân viên của mình. Một trong số đó là phải đưa chỉ dẫn rõ ràng đến nhân viên dù là thông qua email hoặc những phương tiện khác. Sự truyền đạt tốt và rõ ràng sẽ mang lại hiệu quả cao trong công việc.

 

Cải thiện trí thông minh và tư duy phản biện

Có rất nhiều công việc cần làm trước khi bạn bắt đầu viết. Cần phải nghiên cứu và suy nghĩ ra những cách thức hiệu quả để truyền đạt ý tưởng bằng phương thức khiến khách hàng tiềm năng hiểu thông điệp bạn đem đến.

Trong lúc tìm kiếm và nghiên cứu, bạn sẽ có được nhiều kiến thức hơn vì bạn có thể gặp những vấn đề bạn không biết. Nó cũng giúp tăng tư duy phản biện bởi bạn bắt buộc phải suy nghĩ rằng làm cách nào để những kiến thức này có thể được dùng để giải quyết những vấn đề tại cơ quan.

 

Kết luận

Kỹ năng viết không nên bị lơ là mà cần được rèn luyện. Mặc dù không phải ai cũng giỏi viết lách, bạn vẫn có thể cải thiện được. Có rất nhiều thông tin trên Internet có thể giúp bạn nâng cao khả năng viết. Những thông tin này có thể là lời khuyên về cách viết hoặc là bài viết mẫu mà bạn có thể lấy làm ví dụ.

Ngoài việc phát triển bản thân, bạn cũng sẽ phát triển trong nghề nghiệp của mình bởi đây là một tiêu chí mà hầu hết các nhà tuyển dụng tìm kiếm để quyết định ai sẽ là nhân viên lâu dài ở lại công ty.

 

Nguồn: CareerGuide

Dịch: Findjobs.vn

  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 8 điều nhỏ nhặt mà qua đó giúp đánh giá tính cách của bạn
  2. 3 câu hỏi quan trọng mà hầu hết mọi người quên hỏi trong buổi phỏng vấn
  3. Apple là thương hiệu giá trị nhất hiện nay nhờ một điều duy nhất này?
  4. Đã là sếp thì không được bỏ qua
  5. Xây dựng mối quan hệ phải chọn đúng người !
  6. Tại sao phỏng vấn nhóm trong xin việc ngày càng phổ biến?
  7. Mới đi làm Sếp chửi có nên bật lại không trượt phát nào không ?
  8. Nếu có 7 yếu tố này trong kế hoạch đầu tư của mình, bạn đang đi đúng hướng đấy!
  9. Chiến lược kinh doanh khôn khéo
  10. 5 bài học cho sinh viên mới ra trường

Tìm công việc mơ ước