Chiến lược kinh doanh khôn khéo

Có 2 cửa hàng cùng bán một loại sản phẩm bán hệt nhau vào một ngày nọ thì họ cãi nhau chí chóe trước sự chứng kiến của đám đông nhiều người một ông sau khi cãi xong thì tức mình vào cửa hàng mình ghi giá trên sản phẩm chỉ 50 nghìn đồng trong khi cửa hàng kia (đối thủ) vẫn đề giá 100 nghìn thế là người dân xung quanh mới hỏi rằng “sao ông làm như vậy”, ông mới nói tại vì “ông không thích ông kia (đối thủ) nên hạ giá bán cho bỏ ghét” thì lẻ đương nhiên thì đám đông bu lại cửa hàng ông 50 nghìn và mua sạch trơn hàng ở trong cửa hàng đó. Sau này thì chuyện vỡ lẽ là hai ông chủ cửa hàng đó là hai anh em ruột dựng ra cảnh mâu thuẫn nhau để tuồng hàng hóa qua “cửa sau” và khách hàng mua theo kiểu trục lợi nhưng rồi khách mua đã rơi vào “cạm bẫy” của 2 anh em chủ cửa hàng khôn lanh kia.

Mách nhỏ

Chiêu thức không sợ cũ và nó chỉ biến hóa ra nhiều phiên bản khác nhau thô thiển có tinh vi có, vừa thô thiển vừa tinh vi cũng có như Ông chủ lớn “quả táo khuyết” đã đưa tin rầm rộ về thế hệ Iphone 8 và Iphone X. Song, cũng đã có một bài báo cáo cho rằng sau khi ra mắt thì đơn hàng Iphone 8 rất yên ắng dường như chẳn có động tĩnh gì có thể gọi là “ế” và một số kênh truyền thông đã đưa ra nhận định rằng Apple đã thất bại trong việc ra mắt sản phẩm mới cụ thể đây là Iphone 8. Sau đây là một số thông tin để chúng ta có thể tự ngộ ra nha:

Về mặt sản phẩm thì Iphone 8 chỉ nhĩnh hơn Iphone 7 một chút nhưng giá bán thì cao hơn một cách bất hợp lí. Trong khi Iphone X thì tầm 1 tháng sau sẽ được “lên kệ” lại có những tính năng vượt trội. Thế nên thị trường cho rằng Iphone 8 bị định giá sai, bất hợp lí. Hãy kiên nhẫn thêm một tháng nữa để ẫm “em mười” về ngon hơn. Nếu bạn tính toán như thế thì đúng rồi đó, tuy nhiên có điều này có thể các kênh truyền thông đã nhận định sai ở phương diện Apple đã thất bại với Iphone 8 khi định giá như vậy. Người tiêu dụng đâu biết rằng Iphone đã khéo léo áp dụng chiêu bài của 2 ông chủ cửa hàng bên trên rằng:

                                                                              Nguồn: Internet.

Tạo ra sự so sanh hết sức khác biệt. Để tạo cảm giác rằng khách hàng vô cùng thông thái thông minh hơn nhà sản xuất biết kiên nhẫn chọn sản phẩm tốt hơn là “em mười” và khi lợi thế của nó đã quá sức vượt trôi so với Iphone 8 chính là sản phẩm bất hợp lý trông mắt người tiêu dùng. Khách hàng chờ đợi để được mua Iphone X (xứng đáng đồng tiền bát gạo) thật ra con ách chủ bài ở đây là Iphone X mới là sản phẩm mà “Ông chủ lớn” cần bán và họ đã thu lại rất nhiều nhờ vào cách tạo ra sự so sánh do chính họ tạo nên.

                                                                               Nguồn: Internet

So sánh với đối thủ là chuyện bình thường không cao siêu bằng so sánh với chính bản thân. Họ đã đi trước nhà tiêu dùng nhiều bước xa lắm các bạn. Nếu như không có Iphone 8 bị định giá kiểu ngu ngốc thì làm sao có căn cứ so sanh với sản phẩm mà người tiêu dùng  quyết định mua vì nghĩ rằng họ mua được giá hời hơn cái còn lại “táo 8” hay “táo 10” chỉ là cái tên gọi mà thôi còn nhà sản xuất quan trọng là họ bán được bao nhiêu cái, doanh số là bao nhiêu. Tôi chỉ chia sẻ ý tưởng kinh doanh như vậy, còn lại thì tùy các bạn muốn nghĩ như thế nào và muốn áp dụng vào cái mô hình của mình như thế nào thì tùy nhưng mà cái “chiêu thức” kinh doanh này là nó đã có từ rất xa xưa cho đến tận hôm nay vẫn nhưng được sử dụng ở nhiều biến thể khác nhau. Tóm lại không những tùy thuộc vào sở thích của người tiêu dùng mà đằng sau đó là cả một cái chiến lược để tạo cho khách hàng cảm giác là khách hàng vô cùng thông minh biết chọn cái tốt nhất để mua đó chính là tuyệt chiêu kinh doanh.

Dịch: Findjobs.vn

 

Nguồn: Youtube
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 bài học cho sinh viên mới ra trường
  2. 10 mẹo để có một ngày làm việc đầy năng lượng.
  3. Sức mạnh của chiếc bắt tay
  4. 5 điều bạn đừng bao giờ hi sinh cho công việc
  5. 5 Cách Để Không Bao Giờ Hết Chuyện Để Nói
  6. 4 điều nhà tuyển dụng ghét nhìn thấy trong CV
  7. Bạn là người “thiếu muối” thì bắt buộc phải xem
  8. 5 cơ hội nghề nghiệp online có thể bạn chưa biết
  9. 5 Mẹo nhỏ trong giao tiếp để ai cũng yêu quý.
  10. 4 kỹ năng “sống còn” ai cũng cần có để thành công trong công việc

Tìm công việc mơ ước