4 điều nhà tuyển dụng ghét nhìn thấy trong CV

CV chính là ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng với ứng viên, vì vậy nó cần phải đủ mạnh mẽ, đủ thu hút để giúp bạn tiến xa hơn trong quá trình ứng tuyển.

Vì nhà tuyển dụng phải xem qua hàng trăm CV, bạn cần phải thật nổi bật nếu bạn muốn có được công việc mơ ước và có những điều nhất định bạn tuyệt đối phải tránh.

Vậy thì trước khi viết một chiếc CV khác, hãy chắc chắn rằng bạn xem kỹ những lỗi thường gặp trong CV dưới đây.

 

Trình bày dài dòng

CV của bạn nên được trình bày để dễ dàng cho việc đọc, từ đó nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng tìm được những kinh nghiệm phù hợp của bạn, cho thấy sự thích hợp của bạn đối với lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi. Những đề mục dài dòng khiến CV trở nên tẻ nhạt và vòng vo, kết quả là những thông tin quan trọng bị lẫn mất trong những đề mục dài dòng này.

Sử dụng tiêu đề in đậm, gạch đầu dòng và các phần phân biệt để phân chia thông tin, nhấn mạnh những phần chính yếu trong kinh nghiệm của bạn. Trình bày những điểm mạnh cần thiết một cách mạch lạc. Giúp nhà tuyển dụng xác định ngay được sự phù hợp của bạn đối với lĩnh vực này.

 

Lời nói sáo rỗng

Nếu bạn muốn vượt trội hơn các ứng viên khác, bạn cần tạo sự khác biệt ngay trong phần mô tả bản thân, tự khiến mình trở nên thật phù hợp với lĩnh vực bạn ứng tuyển. Tránh những lời sáo rỗng hay quá lạm dụng những câu như “Tôi sẽ luôn cố 110% sức lực” hay “Tôi là một người chăm chỉ và tận tâm trong công việc”. Những điều này sẽ chẳng tăng thêm giá trị cho CV  của bạn mà còn làm bạn trở nên giống như bao ứng viên khác.

Nhà tuyển dụng đã đọc những lời hứa hẹn như vậy vô số lần và nhìn thấy điều đó trong CV của bạn có thể khiến họ bỏ qua bạn. Hãy sử dụng những ví dụ cụ thể để mô tả những kỹ năng quan trọng, khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Thay vì những lời nói sáo rỗng, hãy thêm những từ khóa hấp dẫn từ những gì bạn tìm hiểu được và nhấn mạnh sự phù hợp của bạn với vị trí này.

 

Thiếu hụt số liệu

Đưa ví dụ lên một “tầm cao mới” bằng cách chèn thêm những sự thật liên quan hay số liệu cụ thể. Các con số khiến cho ví dụ của bạn trở nên có giá trị hơn, cho thấy sự phù hợp của bạn cho vị trí đó hơn. Sự thật giúp củng cố thêm cho CV của bạn, giúp nhà tuyển dụng công nhận những thành tích vượt trội của bạn.

Ví dụ, thay vì nói rằng ở công ty cũ bạn đã giúp cho việc tăng doanh số thì hãy đi xa hơn bằng cách khẳng định rằng “Tôi đã đem lại 15 khách hàng mới cho doanh nghiệp, tạo ra lợi nhuận £250,000”.

Cân nhắc việc thêm vào những số liệu về ngày tháng hay tỷ lệ phần trăm khi nói về những cải tiến bạn tạo ra trong một tổ chức và về tài chính bất kể bạn giúp tăng doanh thu hay giảm chi phí hay thậm chí quy mô của doanh nghiệp bạn làm việc cho. Nhưng điều này đều sẽ mang lại cho nhà tuyển dụng nhiều thông tin chi tiết hơn.

 

Lỗi chính tả và ngữ pháp

Khi soạn thảo CV, kiểm tra hay thậm chí kiểm tra nhiều lần CV của bạn là điều bắt buộc để đảm bảo những thông tin bạn cung cấp là chính xác và không có lỗi chính tả hay ngữ pháp nào. Lỗi chính tả và ngữ pháp cho thấy sự thiếu chú ý đến chi tiết của bạn, từ đó sẽ tạo ra ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng.

Bạn đưa những điểm mạnh và kinh nghiệm rất ấn tượng vào CV nhưng việc nộp CV mà không kiểm tra lại có thể làm những điều đó trở nên vô nghĩa. Vì vậy, hãy nhờ người khác kiểm tra qua CV của mình trước khi gửi đi nhé!

 

Nguồn: Careerexperts

Dịch bởi: Findjobs.vn

  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Bạn là người “thiếu muối” thì bắt buộc phải xem
  2. 5 cơ hội nghề nghiệp online có thể bạn chưa biết
  3. 5 Mẹo nhỏ trong giao tiếp để ai cũng yêu quý.
  4. 4 kỹ năng “sống còn” ai cũng cần có để thành công trong công việc
  5. 5 con đường khác nhau để có một sự nghiệp thành công
  6. Chọn thực tập ở công ty nhỏ hay công ty lớn?
  7. Thuyết con nhím - 3 vòng tròn giúp con lựa chọn nghề nghiệp
  8. Hãy có văn hóa
  9. Người khôn ngoan dùng trí tuệ để "hưởng" may mắn, kẻ yếu kém luôn vuột mất cơ hội: Muốn đổi vận, phải nhanh trí!
  10. 5 định kiến nghề nghiệp thường thấy mà bạn tuyệt đối phải ngăn chặn

Tìm công việc mơ ước