5 định kiến nghề nghiệp thường thấy mà bạn tuyệt đối phải ngăn chặn

 

Cộng đồng nào cũng đầy những định kiến tùy vào từng ngành nghề khác nhau. Vì vậy, đừng ngạc nhiên khi gặp phải những điều đó khi đi làm. Sự thật là với cương vị một người đi tìm việc hay đã đi làm, bạn cần đặc biệt chú ý đến những định kiến này. Một vài trong số đó thậm chí ăn sâu vào cuộc sống hằng ngày đến nỗi nó trở thành một sự thật ngầm hiểu. Nhưng buồn thay là rất nhiều người tin vào chúng.

Tuy nhiên nếu muốn tiến xa hơn trên con đường nghề nghiệp, bạn nên sẵn sàng để đập tan một số định kiến. Và điều đầu tiên là phải nhận ra chúng là gì.

 

1. Sếp luôn luôn đúng!

Tôn trọng sếp là đúng, nhưng coi họ như thần thánh sống là chuyện hoàn toàn khác. Nhớ rằng sếp cũng là người thôi, có nghĩa là họ cũng có thể gây ra sai lầm. Vì vậy, không cần tự trách mình nếu sếp thường đưa ra quyết định khiến bạn phản đối. Cũng đừng phê phán nặng nề với họ. Hãy làm việc của mình bằng cách đừng nên nói xấu với đồng nghiệp và luôn chuẩn bị để đưa ra ý kiến và thảo luận vấn đề khi cần thiết.

 

2. Chỉ nên liên quan tới những người làm chung một bộ phận.

Mở rộng quan hệ với những người làm chung bộ phận với mình rất cần thiết. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua những mối quan hệ với các bộ phận khác. Nhớ rằng trong cuộc sống quan hệ rất quan trọng, đặc biệt trong việc xây dựng và phát triển sự nghiệp. Khi làm việc, hãy giao lưu với tất cả mọi người, sau đó giữ liên lạc thường xuyên. Điều đó không chỉ giúp bạn mở mang kiến thức mà còn mở ra nhiều cơ hội cho bản thân.

 

3. Thế hệ Y ai cũng thông thạo truyền thông xã hội.

Trong thời đại kĩ thuật số hiện nay, rất dễ cho rằng mọi người trẻ đều biết làm tốt với bất kì thứ gì liên quan đến mạng xã hội. Theo Keep Me Posted (một trang website tuyển dụng), các nhà tuyển dụng có thể tận dụng những nền tảng việc làm trực tuyến để tiếp cận nhiều ứng viên tiềm năng khác nhau. Vì vậy, với tư cách một giám đốc tuyển dụng chẳng hạn, đừng vội tin rằng tất cả những người bạn thuê hay đang ở trong team mình đều có thể dễ dàng quản lý các kênh mạng xã hội của công ty.

 

4. Đi làm rồi ai cũng phải ăn kiêng!

Có rất nhiều việc trong đời sống hằng ngày cũng diễn ra trong chính môi trường làm việc và một trong số đó là việc giảm cân, ăn kiêng hay giữ gìn sức khỏe. Hầu hết mọi người thấy bản thân mình ở bước ngoặc phải cố gắng đạt được một cân nặng “lý tưởng”. Hãy nhớ rằng, việc giảm hay tăng cân vào một vài thời điểm nào đó là hoàn toàn bình thường. Vì vậy đừng tạo sức ép cho bản thân mình. Sau cùng thì cân nặng không phải là yếu tố quyết định thành công của bạn.

 

5. Thế hệ Y thường lười biếng và thích sự nhanh chóng.

Có thể đúng rằng ngày nay một vài người không đủ kiên nhẫn để đạt thành công chỉ đơn thuần bằng chính năng lực của bản thân nhưng cũng không công bằng nếu kết luận ngay rằng tất cả đều như vậy. Có những người làm việc rất chăm chỉ và xứng đáng nhận được sự thăng tiến nhanh chóng. Cũng có những người nhận thêm phận sự để chứng minh bản thân từ sự liều lĩnh dám thử thách. Hãy học cách để trở nên khác biệt.

 

Đó là một số những định kiến thường gặp nơi làm việc. Vì vậy, việc của chúng ta là đảm bảo những điều trên không trở thành những chướng ngại đối với sự phát triển của bản thân. Bạn có thể làm điều đó bằng cách cẩn thận với chúng và tìm ra giải pháp thích hợp.

 

Nguồn: CareerExpert

Dịch bởi: Findjobs.vn

  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Làm việc ít mà vẫn mang lại hiệu quả cao như thế nào?
  2. Bí mật xung quanh CV, bạn đã biết?
  3. Grab, Lazada, Gojek, Lalamove đều có chung mẫu số này để trở thành những công ty khởi nghiệp hàng đầu Đông Nam Á
  4. Quản trị thời gian.
  5. 'Hãy trao cho anh' của Sơn Tùng MTP đạt triệu like chỉ sau 3 tiếng: 6 bài học đắt giá phải nhớ nếu muốn kiếm tiền với dân làm nghề youtuber
  6. 7 dấu hiệu cho thấy bạn đang cố trụ công việc mình ghét
  7. Câu chuyện "Bán tủ lạnh ở Bắc Cực" và bài học từ TƯ DUY NGƯỢC: Phải luôn dấn thân vào những con đường tưởng chừng vô lý nhất
  8. Chuyện công sở: Đừng bao giờ ăn trưa một mình, càng không bao giờ nên ăn nhanh tại bàn, hãy lập team
  9. 5 phương pháp tăng cường hiệu suất công việc
  10. Anh chàng 9X chi trên 100 tỷ để ăn trưa cùng Warren Buffett: Người bình thường xem trọng giá cả, người thông minh xem trọng giá trị

Tìm công việc mơ ước