Hãy có văn hóa

Đúng giờ thì rất quan trọng và cần thiết trong công việc cũng như sinh hoạt xung quanh. Song cũng có phần lớn bạn trẻ gặp vấn đề “giờ dây thun” – Khảo sát 15-20% dân số Mỹ trễ giờ kể cả người nổi tiếng.

 

Trễ hẹn với người khác sẽ nói lên bạn là người kém trong việc quản trị thời gian. Thêm vào đó, việc để người khác chờ bạn thì thật sự là cảm giác khó chịu (diễn ra nhiều lần) – thiếu tôn trọng giá trị thời gian của người khác cũng như chính bản thân .

Nếu như việc trễ hẹn này xảy ra việc mất khách hàng chuyên đương nhiên thậm chí hơn đưa thì mất việc làm, gây ảnh hưỡng đến mỗi quan hệ xung quanh bạn và người thân.

Sau đây là 4 mẹo cải thiện "giờ dây thun":

1. Nhận thức

Bước đầu tiên để trở thành người đúng giờ là chấp nhận rằng bạn đang gặp vấn đề về thời gian. Việc trễ hẹn khiến mọi người chờ đợi nó sẽ không làm bạn trông dễ thương hay giá trị hơn. Ngược lại, nó còn chính là tác động tiêu cực đến sự nghiệp, công việc, mỗi quan hệ.

2. Xây dựng

 

Tiếp theo, Khi muốn tạo một thói quen mới, thì ta cũng phải biết thật rõ lý do tại sao muốn xây dựng thói quen đó. Và phải giành ra thời gian để làm quen với nó dần dần. Biết được vì sao mình phải thích nghi với thói quen mới càng rõ thì việc bạn sẽ giữ được thói quen đó theo mình bền lâu.

- Ngồi xuống và vẽ ra bức tranh cho mình những gì ta sẽ có khi mình vượt qua được sự chậm trễ và thích nghi với việc đúng giờ:

+ Giảm được stress (Chỉ 1 số việc đình trệ thì cũng kéo theo nhiều việc khác)

+ Cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp – không ai thích phải chờ đợi.

+ Được đánh giá cao từ cấp trên rằng bạn có trách nhiệm và thăng tiến trong sự nghiệp.

Hãy nhớ lấy những lý do và đó cũng là động lực để bạn tiếp tục thói quen của mình.

3. Lên kế hoạch

Chúng ta thường làm việc theo ý thích (không lên kế hoạch) một cách cụ thể nên đến lúc deadline thì mình lại còn nhiều việc mà chưa giải quyết xảy ra hiện tượng có lúc thiệt ít việc có khi thì lại việc “cao hơn đầu” . Ví dụ, để hoàn thành 1 việc trung bình giành ra 60 phút (theo như suy nghĩ) nhưng trên thực tế thì hoàn thành trong vòng 90 phút vậy khi không có bản kế hoạch cụ thể thì ta sẽ không biết thời gian để hoàn thành công việc đó trong bao lâu => Khó để hoàn thành nhiều công việc một cách hiệu quả. + Lên kế hoạch cụ thể (Time table) để quản lí thời gian.

Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên. Việc cần thiết và làm đưa việc đó lên đầu và làm ngay, còn việc khác cá nhân chưa cần thiết làm ngay thì dời xuống cho thời gian trống trải hơn.

4. Chuẩn bị

Sự chuẩn bị luôn là chìa khóa để đúng hẹn. Hãy hình dung, nếu như buổi sáng đi đến công ty mà không muốn trễ thì chuẩn bị trước từ tối, như :

+ Chọn sẵn quần áo sẽ mặc cho sáng mai và mang chúng ra treo trên móc

+ Sắp xếp sẵn đồ cần thiết vào balo và để ngay cửa.

+ Chuẩn bị sẵn đồ ăn sáng – không có thời gian để chuẩn bị thì có thể cắt trái để vào hộp và cất vào tủ lạnh buổi sáng chỉ cần cằm hợp lên và đi.

+ Đừng quên mang theo chìa khóa xe và khóa cửa theo ra ngoài nhé.

 

 

Với đội ngũ quản lí hơn 15 năm kinh nghiệm trong kinh doanh online và 10 năm trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự https://www.findjobs.vn/  chính là phương tiện kết nối nhà tuyển dụng và ứng viên. Chúng tôi có hơn 1000 công việc cũng như là cung cấp dịch vụ tuyển dụng online chuyên nghiệp.

Hãy  tham gia cùng chúng tôi với đường link bên dưới :

Link: https://www.findjobs.vn/

Dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Daringtolivefully
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Người khôn ngoan dùng trí tuệ để "hưởng" may mắn, kẻ yếu kém luôn vuột mất cơ hội: Muốn đổi vận, phải nhanh trí!
  2. 5 định kiến nghề nghiệp thường thấy mà bạn tuyệt đối phải ngăn chặn
  3. Làm việc ít mà vẫn mang lại hiệu quả cao như thế nào?
  4. Bí mật xung quanh CV, bạn đã biết?
  5. Grab, Lazada, Gojek, Lalamove đều có chung mẫu số này để trở thành những công ty khởi nghiệp hàng đầu Đông Nam Á
  6. Quản trị thời gian.
  7. 'Hãy trao cho anh' của Sơn Tùng MTP đạt triệu like chỉ sau 3 tiếng: 6 bài học đắt giá phải nhớ nếu muốn kiếm tiền với dân làm nghề youtuber
  8. 7 dấu hiệu cho thấy bạn đang cố trụ công việc mình ghét
  9. Câu chuyện "Bán tủ lạnh ở Bắc Cực" và bài học từ TƯ DUY NGƯỢC: Phải luôn dấn thân vào những con đường tưởng chừng vô lý nhất
  10. Chuyện công sở: Đừng bao giờ ăn trưa một mình, càng không bao giờ nên ăn nhanh tại bàn, hãy lập team

Tìm công việc mơ ước