5 con đường khác nhau để có một sự nghiệp thành công

Ngày nay, thành công không chỉ có thể đạt được theo nhiều cách khác nhau mà còn có thể được đánh giá theo nhiều cách khác nhau. Hay nói cách khác thước đo thành công nhiều khi đơn giản là mỗi cuối tháng bạn kiếm được bao nhiêu. Dưới đây là 5 con đường khác nhau để có một sự nghiệp thành công và xem thử lựa chọn nào là phù hợp với mình nhất nhé!

Khởi nghiệp

Nếu bạn có đầu óc kinh doanh thì quá rõ ràng rằng bạn ít nhất cũng từng cân nhắc về việc mình nên tự kinh doanh riêng hay sẽ vui vẻ với việc làm thuê cho người khác? Có những lợi ích rõ ràng của việc tự mình làm chủ như thu nhập tiềm năng không bị giới hạn, bạn có  thể làm việc theo cách của mình và vận hành mọi  thứ theo hướng đi mình chọn. Nhưng lợi ích của một bên cũng chính là nhược điểm của lựa chọn còn lại, sẽ mất sự an toàn nghề nghiệp nhất định, nhiều áp lực hơn và bạn sẽ chẳng bao giờ có thể thực sự xa rời công việc và nghỉ ngơi cả.

 

Tìm một công việc và dần dần phát triển lên

Đây là một cách cổ điển để tiến bộ trong cuộc sống, nếu bạn bắt đầu ở thấp điểm hơn người khác, hãy thể hiện năng lực của mình và dần dần tiến lên. Cách này có hiệu quả trong rất nhiều ngành nghề vì bạn sẽ dần thu thập kinh nghiệm và các mối quan hệ và sẽ được đánh giá cao từ những gì bạn đã đạt được hay những gì đã góp phần làm nên bạn của ngày hôm nay. Bất lợi duy nhất là trong một vài ngành nhất định, bạn sẽ không thể ngồi vào một số vị trí nếu không đạt được một trình độ học thuật nhất định.

 

Cao học

Đây được coi là luật bất thành văn và chúng ta vẫn luôn được dạy rằng học hành chính là con đường dẫn đến một cuộc sống và công việc tốt hơn. Đương nhiên điều đó đúng nhưng bạn cũng nên cẩn trọng rằng việc học tập sẽ tốn kém không ít hoặc ít nhất nó sẽ tốn rất nhiều thời gian, cho nên bạn phải chắc chắn rằng bạn sẽ dành thời gian để biết rằng khóa học nào mình thật sự cần, ví dụ như bạn phải biết rằng chứng nhận cao học khác biệt với bằng cấp như thế nào.

 

Học việc

Một con đường cân bằng giữa việc học và làm là học việc, có thể là một lộ trình đào tạo mà bạn sẽ được trả một khoản tiền công và sẽ được đào tạo nghiệp vụ, thường với một số trình độ chuyên môn nhất định, trong khi bạn vẫn là một nhân viên thực sự, vẫn nhận được những trải nghiệm thực tế.

 

Những cách khác

Bài viết liên tục đề cập tới việc học tập và làm việc nhưng nếu bạn có những mục tiêu khác như làm từ thiện hay chăm sóc một gia đình? Quan trọng nhất là luôn nhớ rằng đây là cuộc đời của bạn và bạn nên theo đuổi những mong muốn của riêng mình và đưa ra mọi quyết định dựa trên điều đó. Luôn có những cơ hội để bạn thay đổi cuộc đời mình.

 

Nguồn: Careerguide

Dịch bởi: Findjobs.vn

 

  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Chọn thực tập ở công ty nhỏ hay công ty lớn?
  2. Thuyết con nhím - 3 vòng tròn giúp con lựa chọn nghề nghiệp
  3. Hãy có văn hóa
  4. Người khôn ngoan dùng trí tuệ để "hưởng" may mắn, kẻ yếu kém luôn vuột mất cơ hội: Muốn đổi vận, phải nhanh trí!
  5. 5 định kiến nghề nghiệp thường thấy mà bạn tuyệt đối phải ngăn chặn
  6. Làm việc ít mà vẫn mang lại hiệu quả cao như thế nào?
  7. Bí mật xung quanh CV, bạn đã biết?
  8. Grab, Lazada, Gojek, Lalamove đều có chung mẫu số này để trở thành những công ty khởi nghiệp hàng đầu Đông Nam Á
  9. Quản trị thời gian.
  10. 'Hãy trao cho anh' của Sơn Tùng MTP đạt triệu like chỉ sau 3 tiếng: 6 bài học đắt giá phải nhớ nếu muốn kiếm tiền với dân làm nghề youtuber

Tìm công việc mơ ước