5 Cách Để Không Bao Giờ Hết Chuyện Để Nói

Đang ở trong cuộc trò chuyện mọi thứ thì đang diễn ra rất là tuyệt vời 2 người đang cười đùa vui vẻ đột nhiên mọi thứ trở nên yên lặng một cách bất thường trong đầu bạn vang lên một lời thì thằm “sao tự nhiên lại không biết nói gì vậy ta”. Ai trong số chúng ta cũng từng ở trong tình huống như vậy. Mọi thứ đều đang rất tuyệt vời rồi tự nhiên trở nên trống rỗng bạn chẳng thể nào nghĩ thêm được thứ gì để nói cả, điều này còn kinh khủng hơn khi hai người đang trong buổi hẹn hò và cả hai bỗng dưng im lặng. Chẳng ai muốn ở trong hoàn cảnh dỡ khóc dỡ cười như vậy cả. 

Sau đây là 5 cách để không bao giờ hết chủ đề trò chuyện:

1.Lắng nghe.

Đôi khi chúng ta quá quan tâm đến việc đến lượt mình nói thì mình sẽ nói gì nên dẫn đến việc ta sẽ không để ý những cử chỉ những lời nói của người khác. Thực ra khi ta lắng nghe thì ta sẽ có rất nhiều thông tin để nói, ta cũng có thể tiếp tục chủ đề  ngay trong chính câu truyện của người khác. Nếu họ đang kể về trải nghiệm lần đầu đi bơi thì ta cũng có thể kể về lần đầu suýt chết đuối hay lần đâu tập bơi. Nếu kể về chuyện lần đầu đi học thì bạn cũng có thể kể về lần đâu bạn đậu đại học. Thực ra chủ đề không thiếu vấn đề là bạn phải tập trung lắng nghe.

2 Nên có sẵn kế hoạch dự phòng.

Nếu như bạn chưa đủ tự tin để rằng mình có thể tiếp nối câu truyện ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào thì bạn nên thuộc sẵn 1 vài mẫu truyện mà bạn cảm thấy rằng mình tự tin kể ra nhất như những kỉ niệm lúc còn bé, những dấu ấn thời còn đi học, hay mẫu truyện mang tính chất đại chúng khi chỉ đơn thuần giúp bạn thoát cảnh bí đề tài nói chuyện mà còn cho những người khác cơ hội kể về chính trải nghiệm và kí ức của họ.

3 Câu hỏi mở

Thay vì bạn chỉ hỏi những câu hỏi chỉ có thể trả lời bằng 2 cách Yes/No question thì bạn nên đặt những câu hỏi gợi mở để cho người kia có cơ hội để trải lòng nhiều hơn với kí ức, cảm xúc, hay quan điểm của họ. Ví dụ: bí quyết nào để bạn có thể giao tiếp lưu loát Tiếng Anh ?, Quá trình chuẩn bị của bạn như thế nào để có việc làm tốt tại Findjobs.vn

4 Trao đổi

Tức là dựa trên một đặc điểm của người mà bạn đang trò chuyện sau đó đưa ra những lời nhận xét: “Tôi thấy bạn rất nhanh nhẹn và khỏe khoắn hẳng là bạn cũng có chơi môn thể thao nào đó” dù bạn có nói đúng hay sai thì đối phương cũng có cơ hội để đáp lại nếu bạn nói đúng thì họ sẽ có cơ hội kể về câu chuyện của họ còn ngược lại nếu sai thì bạn sẽ có cơ hội để biết vì sao bạn lại đưa ra ý kiến như vậy.

5 Để họ là người nói

Thay vì lo lắng nói gì tiếp theo thì việc làm của bạn là hít một hơi thật sâu và sau đó im lặng….. 5 giây, hay 10 giây có thể là một thời gian dài nhưng nó có thể làm bạn cảm thấy thoải mái tận hưởng thời gian yên lặng đó thì cũng như bạn có cơ hội để nói suy nghĩ chủ đề tiếp theo đồng thời cũng cho người khác cơ hội để bắt đầu một chủ đề mới.

Đây là 5 mẹo nhỏ để bạn có thể tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh.

Dịch: Findjobs.vn

 

 

 

Nguồn: Youtube
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 4 điều nhà tuyển dụng ghét nhìn thấy trong CV
  2. Bạn là người “thiếu muối” thì bắt buộc phải xem
  3. 5 cơ hội nghề nghiệp online có thể bạn chưa biết
  4. 5 Mẹo nhỏ trong giao tiếp để ai cũng yêu quý.
  5. 4 kỹ năng “sống còn” ai cũng cần có để thành công trong công việc
  6. 5 con đường khác nhau để có một sự nghiệp thành công
  7. Chọn thực tập ở công ty nhỏ hay công ty lớn?
  8. Thuyết con nhím - 3 vòng tròn giúp con lựa chọn nghề nghiệp
  9. Hãy có văn hóa
  10. Người khôn ngoan dùng trí tuệ để "hưởng" may mắn, kẻ yếu kém luôn vuột mất cơ hội: Muốn đổi vận, phải nhanh trí!

Tìm công việc mơ ước