Những Kỹ Năng Hàng Đầu Giúp Bạn Dễ Dàng Được Tuyển Dụng

Ngoài các kỹ năng mềm (Soft Skill) còn những kỹ năng nào khác giúp bạn dễ ứng tuyển hơn? Đó chính là những kỹ năng thực hiện công việc hay thường được gọi là “Hard Skill”, đặc biệt là những kỹ năng về công nghệ.

Dưới đây là danh sách các “Hard Skill” hàng đầu mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm trong hồ sơ xin việc khi trả lời khảo sát của NACE.

 

 

Điện toán đám mây

Điều này liên quan đến việc bạn có thể sử dụng các máy chủ từ xa để lưu trữ, quản lý và xử lý các dữ liệu thay vì lưu trữ trực tiếp trên máy tính hoặc các máy chủ tại nơi làm việc

Trí tuệ nhân tạo (AI)

Artificial Intelligence con được gọi là AI, loại công nghệ này liên quan đến việc sử dụng máy tính để thực hiện các nhiệm vụ mà thông thường sẽ cần đến con người. Một số ví dụ phổ biến cho công nghệ này là khả năng giao tiếp của Siri của Apple và Alexa của Amazon.

Lý luận phân tích

Các công ty đang thu thập nguồn dữ liệu khổng lồ và họ đang tìm kiếm những người có thể phân tích và sử dụng nó để định hướng cho các quyết định kinh doanh.

Quản lý con người

Giống như kỹ năng lãnh đạo, đây là kỹ năng mà một nhân viên nên phát triển ngay từ đầu, đặc biệt khi họ có tham vọng muốn làm người dẫn đầu. Quản lý con người bằng cách trao quyền cho họ và khuyến khích sự phát triển của họ vì lợi ích của công ty.

Phát triển ứng dụng di động

Hầu hết các công ty cung cấp một số loại ứng dụng di dộng, vì vậy khả năng phát triển chúng là nhu cầu cao.

 Sản xuất video

Theo Linkedin truyền phát video chiếm 70% tổng lưu lượng truy cập của người tiêu dùng trên Internet. Nhiều loại công ty đang tìm kiếm những nhân viên có thể giúp họ tận dụng được lợi thế này.

Quản trị bán hàng

Miễn là một công ty có thứ gì đó để bán thì họ sẽ cần một đội ngũ bán hàng xuất sắc để duy trì tính cạnh tranh và một nhà lãnh đạo có thể định hướng cho đội sale của mình hoạt động một cách hiệu quả.

Dịch ngôn ngữ

Một phần quan trọng khi bạn làm việc trong nền kinh tế toàn cầu là có thể giao tiếp với mọi người trên khắp thế giới. Những người có thể giúp các công ty phá vỡ rào cản ngôn ngữ được coi là tài sản quý giá.

Sản xuất âm thanh

LinkedIn kết nối sự phổ biến của phần mềm ứng dụng podcast với mong muốn của nhà tuyển dụng về các kỹ năng ghi âm và chỉnh sửa âm thanh.

Vậy sự khác biệt giữa “Soft Skill” và “Hard Skill” là gì?

Hầu hết các nhà quản trị ngày nay khi tuyển dụng ứng viên ngày nay thường tìm kiếm những ứng viên có khả năng kết hợp cả kỹ năng mềm và kỹ năng cứng

Kỹ năng mềm là kỹ năng cần thiết của ứng viên bất kể ngành nào; chúng là thuộc tính cá nhân và khả năng xã hội. Ví dụ về các kỹ năng mềm như: làm việc nhóm, giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói, và tính linh hoạt / khả năng thích ứng.

Xem thêm về kỹ năng mềm: https://www.findjobs.vn/vi/news/6-ky-nang-ma-nha-tuyen-dung-tim-kiem-o-nhung-sinh-vien-moi-ra-truong-n749.html

Kỹ năng cứng là những kỹ năng hữu hình hơn mà bạn cần để thành công trong một công việc hoặc ngành cụ thể. Kỹ năng máy tính và kỹ thuật là ví dụ về các kỹ năng cứng mà nhà tuyển dụng tìm kiếm ở những ứng viên ngày nay.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Thebalance
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Ở Nơi Công Sở, Muốn Biết Một Người Có Đáng Tin Cậy Hay Không, “Hiệu Ứng Ngược” Là Rất Quan Trọng
  2. Mới Tốt Nghiệp Làm Sao Để Xin Việc Khi Chưa Có Kinh Nghiệm?
  3. 5 điều cần biết về HR mà chính họ sẽ chẳng bao giờ thừa nhận
  4. 10 Mẹo Đơn Giản Giúp Bạn Lấy Lại Sức Sống Và Cảm Hứng Cho Tuần Mới
  5. Để Tránh Phụng Sự Người Không Có Năng Lực, Dân Công Sở Sao Không Thử Một Lần Đánh Giá Sếp Mình Đi?
  6. Những Người Luôn Hoài Nghi Với Thành Công: “Nhỡ Sau Này Lại Thất Bại Thì Sao, Đây Có Phải May Mắn?”
  7. 6 lỗi nhỏ có thể cản trở bạn tìm việc hoặc thăng tiến trong nghề nghiệp
  8. 10 Kỹ Năng Mềm Bắt Buộc Phải Có Nếu Muốn Tồn Tại Và Thành Công Trong Xã Hội Này
  9. "Tiêu Trước, Kiếm Sau": Không Biết Quản Lý Tài Chính, Bạn Thua!
  10. 10 Điểm Khác Nhau Quan Trọng Giữa Người Thành Công Và Người Thất Bại

Tìm công việc mơ ước