9 vật nên mang theo đến một buổi phỏng vấn – và những vật tuyệt đối nên bỏ ở nhà

Phỏng vấn xin việc rất đáng sợ. Nó là một trong số ít những khoảnh khắc mà ý thức cá nhân không chỉ ở mức bình thường – nó được khuyến khích và mong đời. Bạn đặc biệt để ý đến việc bạn đang mặc gì, bạn đang nói gì, bạn bắt tay với người phỏng vấn như thế nào hay cách bạn trả lời những câu hỏi “khó nhai”. Sự ý thức này thể hiện bạn quan tâm đến vị trí này như thế nào và cách bạn thể hiện cho họ thấy phiên bản tốt nhất của bản thân mình. Nhưng tất cả nhữn cân nhắc trong đầu bạn đôi khi có hơi quá mức – trừ khi bạn thực hiện các bước đúng cách để điều chỉnh sự căng thẳng của mình và khiến mình trở nên bình tĩnh hơn.

Một cách để làm giảm áp lực ở một buổi phỏng vấn quan trọng? Hãy chuẩn bị kĩ càng. Biết được cần mang những gì và không nên mang những gì đến một buổi phỏng vấn là một yếu tố quan trọng quyết định liệu buổi phỏng vấn của bạn có suôn sẻ không. Nó giúp bạn có nhiều thời gian để lo cho những việc quan trọng hơn, như bạn cần giới thiệu bản thân như thế nào với người phỏng vấn. Vì vậy, bạn cần mang những gì đến một buổi phỏng vấn?

 

1.Bản sao lý lịch nghề nghiệp

Hãy mang theo nhiều bản sao lý lịch nghề nghiệp của bạn để đưa cho những người phỏng vấn bạn. Điều đó khiến bạn trông như có chuẩn bị kĩ càng và đáng tin cậy; điểm cộng thêm nếu bạn in trên bìa cứng có màu.

 

2. Một danh sách người tham khảo

Sau một buổi phỏng vấn thành công, người phỏng vấn có thể yêu cầu một danh sách người tham khảo như là bước tiếp theo của quá trình.

 

3. Một cuốn sổ ghi chép và bút

Một trong những cách chắc chắn nhấn để trông nỗ lực và có khả năng trong một buổi phỏng vấn? Ghi chép cẩn thận. Mang theo một cuốn sổ ghi chép và vài cây bút (trong trường hợp bút hết mực) để ghi chú lại những điểm quan trọng của cuộc nói chuyện và những câu trả lời cho câu hỏi của bạn.

 

4. Một bảng câu hỏi viết ra cho người phỏng vấn

Nói đến câu hỏi, hãy chắc chắn rằng bạn có sẵn một bảng các câu hỏi cho người phỏng vấn trước khi bước vào phòng. Mang theo bảng câu hỏi đó theo để thể hiện rằng bạn có chuẩn bị kĩ càng cho buổi phỏng vấn và bạn rất quan tâm đến công việc của doanh nghiệp và vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

 

5. Ví dụ về những công việc bạn đã làm

Ở những vị trí nhất định, mang theo một phần portfolio giúp cho nhà tuyển dụng hình dung được phần nào tài năng và năng lực của bạn. Ví như bạn đang ứng tuyển cho vị trí graphic designer và bạn được hỏi về phong cách thiết kế của mình. Mang theo một số mẫu thiết kế bạn đã từng làm có thể giúp người phỏng vấn hình dung ý của bạn và không đặt nhiều áp lực lên câu trả lời miệng của bạn. Thêm nữa, giống như việc in ra lý lịch nghề nghiệp, việc chuẩn bị trước như thế chứng tỏ bạn sẵn sàng làm mọi việc để có được công việc này.

 

6. Kẹo bạc hà, chỉ nha khoa, dung dịch khử mùi và những vật dụng “khẩn cấp” khác

Đôi khi, tai nạn có thể xảy ra. Chuẩn bị cho những lỗi nhỏ có thể xảy ra trước buổi phỏng vấn bằng cách mang theo những vật dụng “cứu cánh” như:

  1. Kẹo bạc hà, trong trường hợp “hơi thở buổi sáng” cản trở bạn
  2. Chỉ nha khoa, trong trường hợp bữa trưa có vài sợi rau nhỏ
  3. Dung dịch khử mùi trong trường hợp…chà, bạn biết đấy!
  4. Khăn giấy, trong nhiều trường hợp
  5. Nước uống cho những lúc bạn thấy lo lắng
  6. Bút tẩy trong trường hợp bút bạn tran mực

 

7. Giấy chứng minh

Nếu tòa nhà bạn đến phỏng vấn có bộ phận an ninh, họ có thể yêu cầu bạn xác minh danh tính của mình trước khi bước vào. Hãy chắc chắn rằng bạn có mang theo bằng lái xe, passport hay các thể loại giấy chứng minh khác bên mình để tránh bị chặn không cho vào cửa.

 

8. Cặp đi làm, cặp sách hoặc túi đựng tài liệu, tùy theo sự trang trọng của công ty

Khi bạn đã chuẩn bị tất cả những điều phía trên, bạn cần thứ gì đó để cho tất cả chúng vào! Mang theo một chiếc túi, cặp sách hoặc  túi đựng tài liệu phù hợp với các vật dụng trong đó và trông thật chuyên nghiệp.

 

9. Bảng chỉ dẫn đường

Để tránh những rủi ro về đi lại, hãy mang theo một bản giấy chỉ dẫn đường đi. Ghi lại tầng hoặc phòng nào bạn sẽ gặp mặt. Điều này sẽ giúp bạn tránh phải xem lại email hoặc đến những địa điểm sai. Và nếu bạn có thời gian trước ngày phỏng vấn để đi một vòng quan sát trước thì hãy luôn tận dụng nhé!

 

Và những điều tránh mang theo...

Ngoài những vật phải mang theo thì cũng có những vật cần tránh trong một buổi phỏng vấn. Dưới đây là những điều bạn nên để ở trong xe hoặc ở nhà trước khi bước vào một buổi phỏng vấn.

1.Điện thoại

Nếu bạn bắt buộc phải mang theo điện thoại, hãy chắc chắn rằng đã tắt máy.

2. Cà phê buổi sáng

Để tránh lộn xộn, tốt nhất không nên mang theo cùng – đặc biệt là khi bạn đã trễ giờ rồi.

3. Đồ nóng

Để tránh gây mùi hôi không mong muốn trong phòng phỏng vấn, để dành bữa trưa sau buổi phỏng vấn nhé!

4. Hành lý

Đừng mang theo hành lý lỉnh kỉnh. Nếu bạn cần phải lên máy bay hoặc tàu ngay sau buổi phỏng vấn, hãy hỏi tiếp tân nơi nào để cất giữ những vật dụng cá nhân.

5. Tai nghe

Đừng bao giờ bước vào phỏng vấn với tai nghe trên tay. Cất tai nghe của mình trước khi bước vào tòa nhà.

 

Nguồn: BusinessInsider

Dịch và biên soạn: Findjobs.vn

  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 4 Câu "Thần Chú" Rất Cần Phải Nhớ Khi Nổi Giận, Dù Là Ai Cũng Nên Biết
  2. Khoa Học Đã Chứng Minh: Dân Công Sở Năng Suất Hơn Khi Làm Việc Ở Nhà!
  3. Những Kỹ Năng Hàng Đầu Giúp Bạn Dễ Dàng Được Tuyển Dụng
  4. Ở Nơi Công Sở, Muốn Biết Một Người Có Đáng Tin Cậy Hay Không, “Hiệu Ứng Ngược” Là Rất Quan Trọng
  5. Mới Tốt Nghiệp Làm Sao Để Xin Việc Khi Chưa Có Kinh Nghiệm?
  6. 5 điều cần biết về HR mà chính họ sẽ chẳng bao giờ thừa nhận
  7. 10 Mẹo Đơn Giản Giúp Bạn Lấy Lại Sức Sống Và Cảm Hứng Cho Tuần Mới
  8. Để Tránh Phụng Sự Người Không Có Năng Lực, Dân Công Sở Sao Không Thử Một Lần Đánh Giá Sếp Mình Đi?
  9. Những Người Luôn Hoài Nghi Với Thành Công: “Nhỡ Sau Này Lại Thất Bại Thì Sao, Đây Có Phải May Mắn?”
  10. 6 lỗi nhỏ có thể cản trở bạn tìm việc hoặc thăng tiến trong nghề nghiệp

Tìm công việc mơ ước