7 Cách Giữ Tự Tin, Bình Tĩnh Và Thu Nhận Thông Tin Khi Phỏng Vấn

Có nhiều thứ khiến bạn căng thẳng trong khi phỏng vấn. Bạn biết bạn có thể đảm nhận vị trí đó, bạn chỉ cần tạo ấn tượng tốt và cho nhà tuyển dụng và những người trong hội đồng tuyển dụng thấy bạn sẽ là một thành viên sáng giá của công ty.

Vậy làm sao để bạn có thể giữ vững tinh thần và đảm bảo rằng sự căng thẳng không làm mất đi cơ hội tiềm năng?

 

 

Chuẩn bị những kiến thức căn bản

Cho dù bạn tham gia một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, một buổi trao đổi thông tin ngẫu nhiên hay bạn tham gia một cuộc thi chạy marathon nơi bạn sẽ gặp những người cao lớn hơn bạn. Hãy tìm hiểu về chúng, bạn sẽ thấy thoải mái hơn khi bạn có thông tin về công việc bạn sẽ phỏng vấn, bạn tìm được những thông tin hữu ít để chia sẻ trong buổi trao đổi thông tin hoặc bạn có thông tin về đối thủ của bạn trong cuộc thi marathon.

Biết công ty, biết công việc, biết mô tả công việc. Cách tốt nhất để giảm bớt lo lắng là sự chuẩn bị, để hiểu rằng bạn có thực sự muốn công việc này hay không, bạn có phù hợp với nó hay không? Đó có phải là công việc bạn sẽ gắn bó lâu dài hay không?

Luyện tập

Cho dù bạn nói chuyện với một người bạn, thành viên trong gia đình, người cố vấn, huấn luyện viên hay thậm chí là thú cưng của bạn hãy chắc chắn rằng bạn không bị mất tập trung. Trong phỏng vấn cũng vậy bạn hãy chuẩn bị một loạt các câu hỏi giả để bạn luyện tập trước để đảm bảo bạn không bị mất cảnh giác.

“Những gì chúng ta biết là luyện tập giúp hỗ trợ kết nối các dây thần kinh trong não của chúng ta có liên quan đến hành vi để các phản ứng của bạn trở thành thói quen”, theo huấn luyện viên sự nghiệp và cố vấn Tiến sĩ Cicely Horsham-Brathwaite. Khi bạn ở trong một tình huống có căng thẳng cao hơn, tức là một cuộc phỏng vấn, bạn có thể dễ dàng trả lời hơn vì bạn đã củng cố các kết nối thần kinh và hướng tới hành vi đó.

Lùi một bước

Sharaga nói rằng nếu như bạn thực sự muốn công việc đó, đừng để cảm giác tuyệt vọng len lỏi vào cảm giác của bạn đối với công việc. Và nếu công việc trở nên rõ ràng ràng nó là một cái gì đó thực sự phù hợp với bạn, hãy cẩn thận tiếp cận nó. Vì vậy bạn hãy dừng lại và suy nghĩ thật kỹ trước khi chọn công việc đó.

Năng lực bản thân là tất cả

Trong tâm lý học, năng lực bản thân thực chất là niềm tin của một người rằng họ có khả năng để có thể thực hiện và hoàn thành mục tiêu trước mắt họ. Horsham-Brathwaite nói rằng bạn có thể quên đi năng lực của bạn trong khi tìm việc, nhưng điều quan trọng là phải nhớ năng lực của bạn phù hợp với công việc nào.

“Hãy rõ ràng về bộ kỹ năng và khả năng của bạn. Đặc biệt nếu bạn đang phỏng vấn cho một vị trí nằm ngoài những kinh nghiệm của bạn trước đây, có ý thức rõ ràng về các kỹ năng công việc của bạn sẽ giúp bạn chuyển giao những kỹ năng đó sang công việc mới”, ông Hors Horsham-Brathwaite nói. Có một sự tự tin sâu sắc hơn giúp mọi người tham gia vào cuộc phỏng vấn có thể nói rằng họ là một đối thủ xứng tầm và họ thuộc về môi trường đó.

Đừng tự tạo trở ngại cho bản thân

Nếu mọi việc suôn sẻ, việc phỏng vấn có thể sẽ kết thúc trước khi quá trình kết thúc. Bạn có thể phỏng vấn nhiều vòng tại một công ty nhưng điều đó lại gây cho bạn cảm giác khó chịu đừng cố gắng hãy lắng nghe chính mình và tìm hiểu lý do tại sao

Tạo cảm giác sảng khoái cho bản thân

Khi tham gia một cuộc phỏng vấn bạn phải chuẩn bị nhiều thứ và điều đó có thể khiến bạn mệt mỏi. Ngay cả khi bạn vui mừng về triển vọng gia nhập công ty, đó có thể là một quá trình dài và mệt mỏi. Nhưng có một vài thủ thuật đơn giản bạn có thể sử dụng để luôn tươi mới.

“Bạn hãy tận dụng thòi gian nhất có thể. Đó có thể là trong khi bạn đi bộ từ dưới công ty đến phòng phỏng vấn hãy hít thở sâu, giữ đầu óc thoải mái giúp bình tĩnh và tập trung vào chính mình", Horsham-Brathwaite nói." Hãy nhớ rằng không chỉ họ đang đánh giá bạn, nhưng bạn đang đánh giá họ. Có phải họ là những người mà bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng? Hay họ là những người có thể không cảm thấy thoải mái và thực tế có thể bị kiệt sức."

Hãy chân trọng cơ hội mà bạn có

Trong một cuộc phỏng vấn thông tin có thể chỉ có như vậy, ba tuần hoặc ba tháng sau, có được một công việc thực sự có thể thành hiện thực. Horsham-Braithwaite khuyên bạn nên sử dụng nhiều cà phê để chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn cuối cùng. “Các cuộc phỏng vấn của các cấp là các cơ hội để tham gia và kết nối giữa các cá nhân.”

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Entrepreneur
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Những Nỗi Hờn Tủi Không Ai Thấu Của Người Làm Telesale: “Ăn Chửi” Thay Cơm Mỗi Ngày, Lương Ba Cọc Ba Đồng Còn Bị Ép Doanh Số
  2. 7 Kiểu Nhân Viên Sớm Muộn Gì Cũng Bị Sếp "Say Goodbye"
  3. Đồng Nghiệp Lúc Nào Cũng Than Phiền, Phải Làm Sao?
  4. 10 Quy Tắc Ứng Xử Buộc Phải Ghi Nhớ Nơi Công Sở
  5. 6 Đặc Điểm Của Người Thông Minh: Gặp Nguy Không Hoảng, Gặp Khó Không Lùi, Hơn Người Không "Thể Hiện", Thua Người Không "Cà Khịa"
  6. 3 Lý Do Tại Sao Lắng Nghe Lời Khuyên Giúp Bạn Thành Công
  7. Hàng Loạt Câu Cửa Miệng Nhân Viên Không Nên Nói Với Sếp
  8. 7 Kiểu Giao Thiệp Dễ Khiến "Ma Cũ Bắt Nạt Ma Mới" Mà Chị Em Công Sở Nên Ghi Nhớ
  9. Những Người Hay Phán Xét Sẽ Chẳng Hiểu Biết Gì, Còn Những Người Hiểu Biết Họ Sẽ Không Phán Xét Ai Cả
  10. Hãy Tạo Thời Gian Rảnh Như Người Thành Đạt

Tìm công việc mơ ước