5 Câu Hỏi Giúp Xác Định Mục Tiêu Cuộc Đời

Xác định mục tiêu giúp bạn tìm ra giải pháp và vượt qua sự trì trệ của bản thân, giúp bạn phát huy được sức mạnh của mình từ đó làm cuộc sống có ý nghĩa hơn.

 

Bạn thường làm việc theo cảm tính mà không suy nghĩ tới việc xác định đâu là mục tiêu quan trọng, điều này khiến thời gian tới đích của bạn bị kéo dài ra. Khi xác định được mục tiêu thì bạn chỉ việc đi một đường thẳng để tới đích nhưng nếu bạn không xác định mục tiêu thì bạn sẽ phải loanh quanh một hồi mới tìm ra nó.

Công việc bận rộn khiến bạn không có thời gian suy nghĩ về những mục tiêu quan trọng, bạn chăm chỉ làm việc nhưng kết cục chỉ như con thiêu thân lao vào đống lửa, vất vả nhưng không nhận được thành quả xứng đáng.

Lawrence J. Peter, một nhà giáo dục người Canada và nhà nghiên cứu về chữ tượng hình từng nói: "Nếu bạn không biết mình đang đi đâu thì chắc chắn bạn sẽ đến một nơi vô định nào đó".

Hay Lý Tiểu Long đã chia sẻ hành trình thực hiện ước mơ của mình, anh cho rằng mục tiêu không hẳn phải bắt buộc đạt được mà là đích mà bạn nhắm tới. Điều quan trọng chính là quãng đường thực hiện mục tiêu, nó sẽ thay đổi bản thân bạn trong quãng hành trình đó.

Xác định mục tiêu giúp bạn tìm ra giải pháp và vượt qua sự trì trệ của bản thân, giúp bạn phát huy được sức mạnh của mình từ đó làm cuộc sống bạn có ý nghĩa hơn.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách làm thế nào để xác định được mục tiêu quan trọng. Dưới đây là 5 câu hỏi giúp bạn xác định mục tiêu dễ dàng.

Hãy kể ra 5 giá trị quan trọng nhất của bạn

Nó có thể là tiền bạc, địa vị, gia đình, tình cảm hay sức khỏe… Bạn hãy kể ra 5 giá trị bạn cho là quan trọng nhất và sắp xếp chúng theo mức độ quan trọng. Đây là điều bạn nên làm trước khi bạn xác định mục tiêu, nó sẽ quyết định tính cách và nội tâm của bạn, từ đó sẽ xác định mục tiêu nào phù hợp với bạn.

Tưởng tượng ngay lúc này bạn đang có rất nhiều tiền, một số tiền nhiều không đếm xuể, bạn sẽ làm gì khi đó?

Đây thực sự là câu hỏi quyết định hành động của bạn, khi bạn có nhiều tiền, bạn sẽ không còn lo sợ rằng mình sẽ thất bại, sẽ không thành công nếu làm cái này cái kia. Điều bạn muốn làm ngay lúc này là chân thực nhất, bởi nó không bị ngăn cản bởi tiền bạc.

Điều gì khiến bạn vui nhất?

Cuộc sống sẽ không còn ý nghĩa nếu thiếu đi niềm vui, những gì bạn cố gắng, nỗ lực chính là tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống. Vậy hãy suy nghĩ xem, điều gì khiến bạn tự hào và vui vẻ nhất?

Nếu bạn không bị thất bại, điều bạn muốn làm nhất là gì?

Người ta thường bị chùn bước bởi thất bại. Trước khi mơ ước, mong muốn điều gì đó điều đầu tiên nghĩ tới không phải là "nên làm gì?", "làm như thế nào?" mà là "có thành công hay không?". Lo lắng này đã khiến bao nhiêu người từ bỏ ước mơ? Bao nhiêu người không dám mơ? Hãy tưởng tượng bạn không bao giờ thất bại thì điều gì bạn muốn thực hiện nhất?Trả lời hết 5 câu hỏi này có lẽ bạn sẽ tìm được ra mục tiêu quan trọng nhất của bản thân, sẽ không còn mơ hồ đâu mới là điều mình mong muốn. Đừng để thời gian trôi đi vô nghĩa, ngay khi xác định được mục tiêu hãy bắt tay vào thực hiện, lên kế hoạch rõ ràng và tìm ra phương pháp tối ưu nhất. Đừng lo lắng sẽ thất bại hay thành công, quan trọng là bạn đã chiến thắng chính bản thân mình.

 

Nguồn: Cafef
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Dấu Hiệu Công Việc Đang Ảnh Hưởng Tới Thị Lực Của Bạn
  2. Những Kiểu Người Sếp Cực Kỳ Trọng Dụng: Chuyện Thăng Chức, Tăng Lương Không Chút Khó Khăn
  3. Mang Cún Đi Làm, Tại Sao Không?
  4. Dùng Lời Nói Chinh Phục Thế Gian, Nhớ Lấy Quy Tắc "4 Không 2 Có" Để Trở Thành Người Có Tầm Ảnh Hưởng
  5. Cuộc Sống Không Thất Bại Là Cuộc Sống Sai Lầm
  6. 5 Con Đường Để Sự Nghiệp Thành Công
  7. 5 Năm Nhảy Việc 4 Lần Nhưng Tôi Không Hối Hận Vì Gặt Hái Được Những Lợi Ích To Lớn
  8. 5 Cách Kiếm Tiền Nhanh Và Bền Vững Của Người Nhật: Trăm Năm Sau Vẫn Không Thay Đổi!
  9. Trưởng Thành = Chấp Nhận Thất Bại: Có Vấp Ngã Mới Biết Đứng Vững Khó Khăn Đến Nhường Nào
  10. 7 Cách Giữ Tự Tin, Bình Tĩnh Và Thu Nhận Thông Tin Khi Phỏng Vấn

Tìm công việc mơ ước