Cách Tạo Ấn Tượng Đầu Tiên Trong Công Việc Mới

Bạn chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên, vì vậy hãy tận dụng nó cho tốt. Vào ngày đầu tiên ở một công việc mới sẽ tạo tiền đề cho cách bạn cảm nhận về cả sếp và đồng nghiệp của bạn. Có một số điều bạn có thể làm để chắc chắn rằng ấn tượng đầu tiên là ấn tượng tốt nhất.

 

 

Hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại

Sử dụng điện thoài thường xuyên rất dễ tạo một ấn tượng xấu. Bất kể là bạn sử dụng điện thoại để ghi chú hoặc làm những gì liên quan tới công việc, thì bạn cũng tạo cho những người khác ấn tượng rằng bạn lúc nào cũng bấm điện thoại, một danh hiệu mà bạn sẽ không bao giờ muốn. Lời khuyên này đặc biệt dành cho thế hệ Y và thế hệ Z, nơi các khuôn mẫu luôn chiếm ưu thế. Cách tốt nhất để từ chối những khuôn mẫu là chỉ cần đặt điện thoại của bạn xuống khi bạn đang làm việc.

Đi làm đúng giờ

Đừng đi làm trễ trong ngày đầu tiên. Đi làm sớm thể hiện mình là một con người chuyên nghiệp và có trách nhiệm. Ngược lại, đi làm trễ thể hiện mình là một người thiếu tôn trọng và tính tự giác. Hãy dành nhiều thời gian hơn cho việc di chuyển đến công ty phòng khi có những trì hoãn ngoài mong muốn. Bạn luôn có thể thưởng thức một ly café hoặc ngồi lại trong xe của bạn và thư giãn vài phút nếu bạn đi làm sớm.

Giới thiệu về bản thân mình

Hành động đầu tiên của bạn khi mới vào công ty là giới thiệu bản thân mình với các đồng nghiệp. Nó sẽ là ấn tượng đầu tiên để chào hỏi những người trong đội của bạn và những người mà bạn sẽ làm việc với họ nhiều trong những ngày đầu tiên. Tận dụng thời gian nghỉ của bạn trong phòng nghỉ để trò chuyện nhiều hơn với những đồng nghiệp của bạn. Như là một điểm cộng, tạo mối quan hệ với các đồng nghiệp mới sẽ giúp bạn hòa nhập và cảm thấy như đang ở nhà khi bạn làm việc trong môi trường mới.

Ghi chú

Bạn sẽ nhận được rất nhiều thông tin trong tuần làm việc đầu tiên. Từ chính sách của công ty cho đến những thủ tục để ghi nhớ những hoạt động văn hóa của văn phòng mới, bộ não cuat bạn đơn giản là không có khả năng giữ lại mọi thứ. Để đảm bảo rằng bạn không quên điều gì quan trọng, hãy ghi chú trong khi bạn đang là một nhân viên mới.

Đặt ra những câu hỏi

Cách nhanh nhất để tìm hiểu về nơi làm việc mới của bạn là đặt câu hỏi. Việc đào tạo bạn trải qua sẽ chỉ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan cơ bản về cách mọi thứ được thực hiện và đồng nghiệp của bạn, người có thể cung cấp cho bạn tất cả các chi tiết.

Thể hiện sự sẵn sàng yêu cầu giúp đỡ sẽ đi một chặng đường dài trong việc tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời. Không ai mong đợi bạn biết tất cả mọi thứ khi bạn bắt đầu một công việc mới, vì vậy cố gắng hành động như một người biết tất cả sẽ chỉ khiến mọi người xa lánh bạn. Tốt hơn là đặt một câu hỏi hơn là đưa ra một giả định và cuối cùng là sai.

Hãy là một thành viên trong đội

Là một người mới không có nghĩa là bạn sẽ không tham gia vào công việc. Chỉ vì bạn chưa quen với công việc, không có nghĩa là bạn không được làm công việc đó. Vì vậy hãy tham gia vào công việc của nhóm của bạn càng nhanh càng tốt. Đồng nghiệp sẽ đánh giá cao sự nổ lực và sẵn sàng của bạn để trở thành một thành viên trong nhóm.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 6 Điều Khiến Bạn Bị Ghét Ngay Tức Khắc
  2. 4 Cách Để Tìm Niềm Vui Trong Công Việc
  3. Cách Giải Quyết Vấn Đề Khôn Ngoan
  4. Ý Thức Là Một Phần Của Sự Thành Công
  5. Làm Thế Nào Để Yêu Công Việc?
  6. 5 Dấu Hiệu Bạn Tuyệt Đối Không Nên Chấp Nhận Lời Mời Làm Việc
  7. 5 Câu Hỏi Giúp Xác Định Mục Tiêu Cuộc Đời
  8. 5 Dấu Hiệu Công Việc Đang Ảnh Hưởng Tới Thị Lực Của Bạn
  9. Những Kiểu Người Sếp Cực Kỳ Trọng Dụng: Chuyện Thăng Chức, Tăng Lương Không Chút Khó Khăn
  10. Mang Cún Đi Làm, Tại Sao Không?

Tìm công việc mơ ước