Sức Mạnh Của Ngôn Ngữ Cơ Thể Tại Nơi Làm Việc

Giao tiếp tại nơi làm việc là rất quan trọng. Bạn không chỉ cần chú ý đến những gì bạn nói bằng lời, mà bạn còn phải xem xét ý mà thông tin mà bạn gửi đến người khác qua ngôn ngữ cơ thể.

Bạn có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể để thể hiện sự đồng ý hoặc sự phớt lờ của bạn về một việc gì đó. Ví dụ: nếu một đồng nghiệp không đánh giá cao bạn vì ngôn ngữ cơ thể hoặc giọng điệu của bạn khiến họ nhận thấy bạn không quan tâm đến công việc hiện tại và những hành vi sơ hở khác của bạn khiến những suy nghĩ của họ về bạn càng thêm chắc chắn hơn. Dưới đây là một số lời khuyên về sức mạnh của ngôn ngữ cơ thể chốn công sở.

Đừng phân tâm

Khi bạn đang trò chuyện với ai đó, tránh bị phân tâm nhé. Chẳng hạn như bạn tránh kiểm tra điện thoại hoặc laptop của bạn khi đang trò chuyện. Bất kể bạn đang bận rộn hoặc bạn đang việc cấp bách gì đó thì cũng đừng sao nhãng cuộc trò chuyện. Nếu bạn muốn ghi chú nội dung gì đó trên máy tính hoặc điện thoại trong khi ai đó đang nói, hãy cho họ biết.

Đừng lười biếng

Khi bạn ngồi với tư thế thừ vai thể hiện bạn quá mệt mỏi và không muốn làm việc. Hãy giữ vai và cằm của bạn thẳng và tự tin với cơ thể của mình chứ không chỉ bộ não của bạn.

Duy trì giao tiếp bằng mắt

Khi bạn gặp ai đó, hãy nói xin chào, mỉm cười và giao tiếp bằng mắt. Hãy kết nối bằng mắt với mọi người nhưng đừng nên nhìn chằm chằm vào họ nhé. Việc nhìn chằm chằm sẽ khiến người khác cảm thấy không thoải mái. Trong kinh doanh, giao tiếp bằng mắt chính là thể hiện sự trung thực.

Đừng nên khoanh tay

Khoanh tay là dấu hiện của sự phòng thủ. Đôi khi khoanh tay thể hiện bạn đang suy nghĩ nhưng đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn không tham gia hoặc không quan tâm.

Học cách bắt tay

Một số người đang đánh giá tính cách của bạn dựa trên cách mà bạn bắt tay, bao gồm cả việc bạn tự tin, hướng ngoại và sẵn sàng hợp tác. Trên thực tế, theo nghiên cứu của trường Harvard Business đã phát hiện ra rằng "Việc bắt tay thúc đẩy việc áp dụng các chiến lược hợp tác và ảnh hưởng đến kết quả đàm phán". Vậy, bạn nên bắt tay như thế nào? Tốt nhất bạn nên bắt tay thể hiện sự chắc chắn và quyết đoán, giao tiếp bằng mắt.

Người ta thường nói rằng để tạo ấn tượng đầu tiên với người khác bạn chỉ có thời gian trong vòng 7s, vì vậy hãy đảm bảo rằng ngôn ngữ cơ thể phản ánh cách bạn muốn gặp người khác.

Phiên dịch bởi: findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Thời Gian Sau 6 Giờ Tối Quyết Định Bạn Là Kẻ Sống Kiếp Tầm Thường Hay Người Có Thành Tựu: 5 Nguyên Tắc Bất Di Bất Dịch Khiến Đời Bạn Thay Đổi!
  2. Tốt Nghiệp Trong Thị Trường Lao Động Đang Xuống Dốc: Sinh Viên Cần Làm Gì Để Tìm Được Việc?
  3. 3 Sai Lầm Tuyệt Đối Bạn Nên Tránh Trong Thư Cảm ơn
  4. Nhà Tuyển Dụng Hỏi: 'Nếu Hỏi Sếp Cũ Của Bạn, Ông Ấy Sẽ Đánh Giá Bạn Ra Sao?' Ứng Viên Rút Điện Thoại Ra Gọi, Câu Trả Lời Khiến Mọi Người Kinh Ngạc
  5. 5 Kiểu Nhân Viên Luôn Là "Cái Gai Trong Mắt" Sếp, Chăm Chỉ Đến Đâu Cũng Khó Bề Thăng Tiến Nổi: Thời Buổi Khó Khăn Càng Nên Cảnh Giác, Tránh Phạm Sai Lầm
  6. Học Hỏi 5 Thói Quen Tài Chính Cá Nhân Của Các Doanh Nhân Giàu Có
  7. 5 Hành Vi Truyền Thông Xã Hội Có Thể Đánh Mất Cơ Hội Làm Việc Của Bạn
  8. Hai Thái Cực 'Giết Chết' Tiền Đồ Của Bạn Ở Nơi Công Sở: Hoặc Sợ Sếp, Hoặc Tự Tin Thái Quá
  9. 8 Tuyệt Chiêu Giúp Bạn Ra Quyết Định Đúng Đắn Giữa Nhiều Thư Mời Nhận Việc
  10. Từ Câu Chuyện Nợ Lương Nhân Viên 3 Tháng, Sếp Bỏ Trốn, Bạn Nên Hiểu Rõ: Muốn Sống Tốt, Thay Vì Dự Đoán Hãy Mai Phục

Tìm công việc mơ ước