Chào Đón Nồng Nhiệt Và Các Mẹo Tuyển Dụng Trong Dịch Covid

Ngay cả sự tác động của đại dịch Covid – 19, nhiều nhà tuyển dụng trên khắp Hoa Kỳ vẫn đang tuyển dụng và Covid đã thúc đẩy họ áp dụng các chiến lược tuyển dụng sáng tạo mới.

Thách thức lớn trong tuyển dụng thường là tìm được đủ ứng viên, nhưng với tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ là 11%, trọng tâm của các nhà tuyển dụng là cần phải chuyển sang cách thuê người bị hạn chế do đại dịch.

Theo các chuyên gia tuyển dụng, việc thay thế các cuộc phỏng vấn trực tiếp với các nền tảng hội nghị truyền hình như Zoom không dễ như bạn nghĩ. Dưới đây là một cái nhìn về các hoạt động tuyển dụng đang làm việc cho các nhà tuyển dụng trong thời đại Covid-19.

Chào đón nồng nhiệt

Làm cho các ứng cử viên cảm thấy có giá trị, Beth Kelly, chủ tịch của HR Collaborative , một Grand Rapids, Michigan, công ty tư vấn và quản lý nhân sự nói. Doanh nghiệp, được xếp hạng 3.659 trong danh sách 5000 công ty tư nhân phát triển nhanh nhất của Hoa Kỳ năm ngoái , đã tìm thấy một phân khúc mới giúp khách hàng tuyển dụng thời Covid

Kelly đã chứng kiến ​​sự tiến bộ trong công việc gửi các lời chào mừng cho các nhà tuyển dụng chứa đầy sự nhiệt tình, thông tin nhà tuyển dụng và các tài liệu đọc khác. Các nhà tuyển dụng cũng đang thuê công ty của cô ấy để xây dựng các video được cá nhân hóa, như lời chào từ chủ tịch hoặc CEO của công ty, hoặc một lời chào thân thiện từ người bạn cùng bàn sau đại dịch của một nhân viên tương lai.

"Tôi đã làm công việc nhân sự trong hơn 35 năm qua", Kelly nói. "Đây là lần đầu tiên tôi thấy sự chấp nhận nhanh chóng như vậy đối với một số thay đổi khá lớn trong cách chúng ta vận hành với nhau."

Quá trình tuyển dụng: 4 tiếng

Tăng tốc quá trình tuyển dụng của bạn, Travis Coates, giám đốc điều hành của bộ phận Teleperformance của Hoa Kỳ, một công ty gia công quy trình kinh doanh có trụ sở tại Paris làm việc với các công ty chăm sóc sức khỏe lớn của Hoa Kỳ. Công ty của ông đặt mục tiêu thuê 15.000 đại diện dịch vụ khách hàng Mỹ cho khách hàng trong ba tháng tới - một con số đáng ngại, từ quan điểm hậu cần.

Các nhà tuyển dụng của công ty đã biến quy trình tuyển dụng ảo của mình thành một ngành khoa học gần, Coates nói. Sau các cuộc phỏng vấn qua điện thoại nhóm, theo dõi cá nhân và phỏng vấn cuối cùng với một người quản lý tiềm năng - trung bình, Coates nói - các ứng viên thành công có thể nhận được lời mời làm việc chỉ trong ba hoặc bốn giờ sau cuộc phỏng vấn đầu tiên.

Chìa khóa là tối ưu hóa lịch trình của bạn để một lạnh đạo tương lai có thể dành ra những khối thời gian cụ thể cho các cuộc phỏng vấn cuối cùng - tất cả phụ thuộc vào người thực hiện giai đoạn cuối cùng đó.

"Những cuộc phỏng vấn cá nhân đó, bởi vì chúng tôi đã làm rất tốt về nó, có lẽ chỉ dài từ 20 đến 30 phút," Coates nói.

Công ty nhân sự Frontline Source Group có trụ sở tại Dallas đã có một quy trình tuyển dụng hoàn toàn ảo trong nhiều năm, theo Bill Kasko, CEO của công ty. Hiện tại, nó đang giúp Fema thuê hơn 750 công nhân cho nhân viên các cơ sở thử nghiệm Covid-19 trên khắp Texas, trong số các dự án khác. Thảm họa thiên nhiên không phải là bất thường ở Texas, và trong khi đại dịch không có trong vở kịch của nó, ông nói, kinh nghiệm của Frontline với việc thuê ảo đã giúp công ty nhân sự phục hồi từ mùa xuân.

"Điều này khá tệ bởi vì nó xảy ra quá nhanh", Kasko, người sáng lập Frontline, xếp thứ 3.363 trong danh sách 5000 năm ngoái của Inc. "Trong vòng chưa đầy 30 ngày, doanh thu của chúng tôi đã giảm gần 50%. Gần như chỉ sau một đêm."

Tuyển dụng đường dài có thể trở nên phổ biến hơn trong những tháng tới. Nếu bạn chưa có công nghệ để tuyển dụng, đã đến lúc ban phải bắt kịp

"Có nhiều nhu cầu sử dụng lao động trên thị trường hơn những gì bạn thấy trên TV," Kasko nói. "Có những công ty vẫn đang tuyển dụng. Vẫn còn cơ hội ngoài kia. Có thể có 11% thất nghiệp ngay bây giờ, nhưng điều đó có nghĩa là 89% vẫn đang làm việc. Hãy ghi nhớ điều đó."

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Chuyển từ làm nhà tuyển dụng sang sở hữu một doanh nghiệp tuyển dụng?
  2. Lý Do Nào Khiến Nhân Viên Làm Việc Kém Hiệu Quả?
  3. Thúc Đẩy Năng Suất Bằng Cách Tuyển Dụng Tốt Hơn
  4. 6 Cách Để Trở Thành Nơi Làm Việc Đẳng Cấp Thế Giới
  5. Bạn Đã Có Trí Tuệ Cảm Xúc Chưa - Đây Là 4 Cách Kiểm Tra
  6. Nhân Viên Đang Cần Gì Ở Lãnh Đạo Để Duy Trì Động Lực Trong Thời Điểm Khó Khăn?
  7. 7 Điều Nhà Lãnh Đạo Thành Công Đang Làm Bây Giờ Để Chuẩn Bị Cho Cuộc Khủng Hoảng Tiếp Theo
  8. 8/10 Nhân Viên Cảm Thấy Choáng Ngợp Và Làm Việc Quá Sức
  9. "Làn Sóng VUCA" - Doanh Nghiệp Việt Đã Sẵn Sàng?
  10. 4 Dấu Hiệu Nhóm Của Bạn Không Thể Làm Việc Tại Nhà Lâu Dài