Cách Giúp Nhà Quản Lý Có Thể Dẫn Dắt Thành Công Các Nhóm Từ Xa

Hình thức làm việc từ xa trở nên phổ biến trong năm nay và thái độ làm việc linh hoạt đang thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, người sử dụng lao động cần nhận thức được những thách thức của việc quản lý một nhóm từ xa để đảm bảo làm việc linh hoạt là một thành công. 

Nghiên cứu mới từ XpertHR cho thấy hơn một nửa (54,7%) doanh nghiệp đang có kế hoạch tăng lượng người làm việc tại nhà cố định trong tổ chức của họ. Ngoài ra, 35,1% các công ty không sử dụng hình thức làm việc tại nhà trước khi có đại dịch đến nay đã có ít nhất một số bố trí làm việc tại nhà cố định.

Một nghiên cứu gần đây của CIPD, cho thấy chất lượng cuộc sống được cải thiện cho nhân viên, cùng với sự gia tăng năng suất, đang thúc đẩy sự gia tăng “chưa từng có” trong công việc từ xa.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng nhấn mạnh những rủi ro tiềm ẩn, trong đó sức khỏe tinh thần của nhân viên chỉ được coi là mối quan tâm của gần một nửa (47%) người sử dụng lao động, cùng với các vấn đề về tương tác với nhân viên (36%) và khó khăn trong việc quản lý nhân viên tại nhà (33%) xu).

Để giải quyết những vấn đề này và giúp người sử dụng lao động tự tin hơn trong việc quản lý nhân viên từ xa, XpertHR đã tạo ra một hướng dẫn, Dẫn dắt một nhóm làm việc linh hoạt . Điều này bao gồm các khuyến nghị chính sau đây cho các nhà quản lý:

Lập kế hoạch sắp xếp công việc mới một cách cẩn thận

Bất kỳ sự sắp xếp công việc mới nào cũng nên được lên kế hoạch cẩn thận, tính đến nhu cầu của cả doanh nghiệp và nhân viên. Để làm việc linh hoạt thành công, các nhà quản lý cần phải ủng hộ, thực sự cởi mở với cách làm việc này và có các biện pháp để vượt qua bất kỳ thách thức nào.  

Đảm bảo người quản lý có kỹ năng phù hợp

Các kỹ năng cần thiết để lãnh đạo một nhóm làm việc linh hoạt cũng giống như những kỹ năng cần thiết để lãnh đạo một nhóm làm việc tại văn phòng. Tuy nhiên, có một lưu ý quan trọng: các nhà quản lý cần có kỹ năng hơn trong giao tiếp, xây dựng mối quan hệ, huấn luyện và quản lý bằng kết quả.

Người quản lý phải biết cách buông bỏ

Thông thường các nhà quản lý cảm thấy khó chịu khi 'buông tay', nhưng đây là điều cần thiết. Họ cần tin tưởng nhóm của họ sẽ làm việc siêng năng hướng tới mục tiêu của họ, mà không kiểm soát mọi khía cạnh của cách nhân viên làm việc. Tin tưởng đội của mình làm việc tận tâm khi họ không thể nhìn thấy được họ là điều cơ bản dẫn đến thành công của cách làm việc linh hoạt.

Đảm bảo giao tiếp tốt và tương tác 

Các nhà quản lý phải dành thời gian để cập nhật thông tin thường xuyên với nhân viên và hiểu rõ về họ để nhận ra liệu họ có thể đang gặp khó khăn hay không, nhưng lại miễn cưỡng thừa nhận điều đó. Đây là chìa khóa để chăm sóc sức khỏe tinh thần của nhóm của họ và phát hiện các dấu hiệu ban đầu cho thấy họ có thể cần được hỗ trợ nhiều hơn. Các nhà quản lý cũng cần đăng ký hỗ trợ sẵn có cho sức khỏe tâm thần như EAP hoặc các giải pháp khác.

Nhân viên cũng cần biết rằng không sao cả khi không có thời gian rời khỏi bàn làm việc và người quản lý nên khuyến khích giao tiếp với đồng nghiệp của họ, chẳng hạn như uống cà phê ảo hoặc đồ uống chiều thứ Sáu, điều này có thể giúp mọi người gắn kết, duy trì tình bạn và kết nối với đồng nghiệp của họ.

Đặt mục tiêu để đo lường hiệu suất 

Quản lý hiệu suất của nhân viên khi họ đang làm việc từ xa có thể là một thách thức. Đo lường hiệu suất của một cá nhân bằng kết quả chứ không phải bằng sự hiện diện của họ tại nơi làm việc hoặc số giờ họ làm việc là cách tốt nhất để đảm bảo rằng việc sắp xếp làm việc linh hoạt thành công. Để đánh giá hiệu suất của một cá nhân bằng kết quả đầu ra của họ, các nhà quản lý phải tiến hành một quá trình thiết lập mục tiêu kỹ lưỡng. 

Đưa ra phản hồi mang tính xây dựng

Cuối cùng, các nhà quản lý cần phải ghi nhận những tiến bộ và kết quả tốt vì điều này rất quan trọng để duy trì và thúc đẩy động lực. Tương tự, nếu có vấn đề về tiến độ hoặc kết quả mà một cá nhân cụ thể đang đạt được, các nhà quản lý phải phản hồi ngay lập tức.

Thực tế là làm việc linh hoạt là ở đây để ở lại. Lãnh đạo một nhóm linh hoạt có thể là một thách thức nhưng nếu các nhà quản lý tuân theo những nguyên tắc này và đảm bảo rằng họ giao tiếp với nhân viên và đặt niềm tin vào họ, họ sẽ không đi sai hướng. 

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Peoplemanagement

 

Các tin khác

  1. Nhân Viên Thế Hệ Z Của Bạn Mong Đợi Điều Gì Từ Bộ Phận Nhân Sự?
  2. Vai Trò Của Trí Tuệ Nhân Tạo (Ai) Trong Thu Hút Nhân Tài
  3. Tại Sao Lãnh Đạo Chủ Yếu Là Dẫn Đầu Sự Thay Đổi
  4. Harvard Business Review Và Chiến Thuật Đắc Nhân Tâm “Xuyên Khủng Hoảng”
  5. Sự Hoàn Thành Công Việc Của Nhân Viên Là Chìa Khóa Để Giữ Chân Nhân Viên Thành Công
  6. Tuyển Dụng Thời Kỳ Kỹ Thuật Số: Cách Để Duy Trì Tính Con Người
  7. 5 Bí Quyết Doanh Nghiệp Sống Sót Qua Suy Thoái
  8. Đổi Mới Tập Trung Vào Ứng Viên Trong Thị Trường Luôn Thay Đổi
  9. Bạn Là Một Nhà Lãnh Đạo Giỏi – Hay Một Người Tuyệt Vời?
  10. Hậu Đại Dịch: 5 Lý Do Khiến Nhân Viên Của Bạn Muốn Rời Đi