Đổi Mới Tập Trung Vào Ứng Viên Trong Thị Trường Luôn Thay Đổi

Sự thay đổi đang diễn ra liên tục trong thị trường lao động ngày nay. Chúng ta đang trong giai đoạn chuyển đổi sự tập trung từ thị trường việc làm do doanh nghiệp định hướng sàn thị trường hướng đến ứng viên, có nghĩa là các nhà tuyển dụng và nhóm nhân sự cần phải áp dụng một quan điểm mới khi tìm nguồn cung ứng nhân tài.

Sự biến động lớn của đại dịch coronavirus là các ứng viên đang có nhu cầu cao. Tuy nhiên, nhiều công ty đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người phù hợp vì nguồn ứng viên phù hợp đang khan hiếm. Để tăng thêm thách thức, các ứng viên viên tiềm năng cũng có một loạt kỳ vọng mới xung quanh một cách tiếp cận kết hợp hơn để làm việc trong thời đại siêu kỹ thuật số này.

Do đó, việc cân bằng giữa việc tuyển dụng những tài năng tốt nhất cho công việc trong khi nhanh chóng đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhân viên của các doanh nghiệp đang trở thành một thách thức, đặc biệt là khi tìm cách duy trì mức độ giữ chân nhân viên mong muốn. Có lẽ các chiến lược tuyển dụng cần phải suy nghĩ lại khi thế giới thay đổi?

Một bản thống kê nổi bật

Các số liệu mới nhất từ ​​Reed và cuộc khảo sát của KPMG và REC cho thấy những diễn biến gần đây nhất và sự mở cửa trở lại của nền kinh tế đã ảnh hưởng như thế nào đến việc tuyển dụng:

  • Các vị trí cố định đạt mức tăng trưởng kỷ kục
  • Sự gia tăng nhanh chóng của các hóa đơn tạm thời trong 6 năm qua
  • Tháng 5/2021 là tháng tốt nhất cho các tin tuyển dụng kể từ trước khi cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008
  • Các nhu cầu về công nhân tăng ở mức nhanh nhất trong hơn 23 năm
  • Nguồn cung nhân viên thường xuyên và tạm thời giảm với tốc độ kỷ lục

Tuy nhiên, mặc dù những kết quả này có thể là tin tốt cho những người tìm việc, nhưng chúng lại đưa ra những thách thức mới đối với những nhà tuyển dụng đang tìm cách giúp các doanh nghiệp tuyển dụng, vì nhu cầu tăng đột biến khiến tình trạng thiếu hụt lao động và kỹ năng vốn đã tồn tại trở nên tập trung hơn.

Với sự sẵn có của ứng viên tổng thể đang giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 5 năm 2017, các nhà tuyển dụng và đội ngũ nhân sự hiện phải chọn ra những tài năng hàng đầu từ một nhóm đang thu hẹp nhanh chóng. Thêm vào đó, cả lương khởi điểm và lương tạm thời đều đang tăng với tốc độ chóng mặt. Cùng với mong muốn ngày càng tăng về sự linh hoạt và cách tiếp cận làm việc kết hợp, các công ty đang chịu nhiều áp lực hơn bao giờ hết để đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng của ứng viên nếu họ muốn thu hút và giữ chân những nhân viên giỏi nhất.

Tận dụng cơ hội

Việc chuyển đổi từ thị trường định hướng doanh nghiệp sang thị trường định hướng ứng viên có nghĩa là các nhà tuyển dụng phải điều chỉnh cách tiếp cận của họ để tìm kiếm tài năng mới bằng cách nhắm mục tiêu các ứng viên thụ động. Khi nhu cầu vượt xa cung, điều cốt yếu là tốc độ và các nhà tuyển dụng phải di chuyển nhanh chóng nếu họ muốn tìm kiếm những ứng viên tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Là một nhà tuyển dụng, tài năng hàng đầu sẽ hiếm khi tự tới tìm bạn - đặc biệt là trong một thị trường việc làm cạnh tranh cao. Thêm vào đó, chỉ vì ai đó không tích cực tìm kiếm một vai trò mới không có nghĩa là họ không cởi mở để thảo luận và tìm hiểu thêm về các cơ hội mới. Vì vậy, điều cần thiết là phải chủ động tìm kiếm các ứng viên đã có việc làm và liên hệ với họ để nắm bắt sự quan tâm của họ đối với các vị trí còn trống.

Việc tìm kiếm các ứng viên thụ động, thay vì chờ đợi họ đến với bạn, đã liên tục thu được tỷ lệ thành công trong việc tuyển dụng hiệu quả cao, với các ứng viên được tìm kiếm theo cách này chứng tỏ hiệu quả hơn gấp đôi so với các ứng viên độc lập.

Để chiến lược này có hiệu quả, các nhà tuyển dụng và nhóm nhân sự phải tận dụng tốt nhất các nguồn tài nguyên kỹ thuật số theo ý của họ - cũng như mạng lưới chuyên nghiệp của họ. Ví dụ: có rất nhiều ứng viên tài chính và kế toán trên mạng xã hội và các nền tảng như LinkedIn là nơi lý tưởng để 'săn đầu người' những tài năng có kỹ năng và trình độ cao.

Bước vào kỷ nguyên kỹ thuật số

Tuyển dụng đang cạnh tranh hơn bao giờ hết. Và giờ đây, khi thị trường ngày càng trở nên được thúc đẩy bởi các ứng viên và mong muốn của họ, thì chính nhà tuyển dụng cần phải nổi bật và gây ấn tượng.

Các ứng viên đã mong đợi nhiều hơn từ các nhà tuyển dụng tiềm năng, và không chỉ về các gói trả lương đáng kể và các chương trình đào tạo – là những điều này cũng rất quan trọng cần xem xét. Sau hơn một năm làm việc tại nhà, nhiều người đã thích cách làm việc linh hoạt hơn và mong đợi các công ty sẽ cung cấp nó như một lợi ích. Trên thực tế, một cuộc khảo sát gần đây của Barnett Waddingham cho thấy 34% người lao động ở Anh cho biết họ sẽ từ chức vị trí hiện tại nếu doanh nghiệp không đưa ra được các lựa chọn làm việc linh hoạt.

Trong một môi trường mà nhân viên không hài lòng có thể được tiếp cận - hoặc tìm kiếm - việc làm thay thế, việc giữ chân nhân viên cũng quan trọng hơn bao giờ hết. Những lợi ích như làm việc linh hoạt có thể cải thiện đáng kể năng suất và sự hài lòng trong công việc, có nghĩa là nhân viên có nhiều khả năng ở lại công ty hơn.

Giữ lại nhân viên mới bắt đầu với quá trình tuyển dụng. Quy trình phải được điều chỉnh cho phù hợp với động lực mới của nhân viên để có trải nghiệm số hóa và từ xa hơn trong khi vẫn đảm bảo giao tiếp rõ ràng và nhất quán. Để làm được điều này, các nhà tuyển dụng cần tận dụng tối đa sự phong phú của các nền tảng kỹ thuật số có sẵn, sử dụng chúng kết hợp với các phương thức tuyển dụng thông thường hơn để cung cấp trải nghiệm tuyển dụng và giới thiệu suôn sẻ nhất có thể.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Theundercoverrecruiter

 

Các tin khác

  1. Bạn Là Một Nhà Lãnh Đạo Giỏi – Hay Một Người Tuyệt Vời?
  2. Hậu Đại Dịch: 5 Lý Do Khiến Nhân Viên Của Bạn Muốn Rời Đi
  3. Sắp Có Đại Dịch Sức Khỏe Tâm Thần – Đây Là Cách Chuẩn Bị
  4. Cách Các Nhà Lãnh Đạo Lan Truyền Sự Đồng Cảm Trong Tổ Chức
  5. Nhân Viên Coi Trọng ‘Công Việc Có Ý Nghĩa’ Trước Các Đặc Quyền
  6. Dành Cho Các Sếp Và Người Sắp Lên "Sếp": Làm Thế Nào Để Biết Mình Có Tiềm Năng Của Một Nhà Lãnh Đạo Hay Nhà Quản Lý?
  7. Những Đặc Điểm Chính Của Nhà Lãnh Đạo Đồng Cảm
  8. 5 Lý Do Vì Sao Nhân Sự Cần Tư Duy Thiết Kế
  9. 5 Lý Do Tại Sao Sự Đồng Cảm Trong Lãnh Đạo Là Điều Quan Trọng Trong Môi Trường Làm Việc Hiện Đại
  10. Cuộc Chiến Nhân Tài: Cách Để Giành Chiến Thắng