Làm Thế Nào Các Nhà Lãnh Đạo Xây Dựng Môi Trường Làm Việc Bình Tĩnh

Trong những ngày đầu khởi nghiệp với tư cách là một doanh nhân, tôi là một người nghiện công việc. Làm việc quá sức và lo lắng, tôi ngồi còng lưng với chiếc laptop từ sáng sớm cho đến tận khuya. Theo thời gian, tôi bị đau cổ và vai, tư thế xấu, tâm trạng và mức năng lượng của tôi giảm sút.

Trong khi tôi đang hoàn thành tất cả các thời hạn của mình và công việc kinh doanh của tôi đang phát triển, tôi biết những gì tôi đang làm là không bền vững. Tôi không ngủ ngon và điều đó khiến tôi lo lắng. Tôi cũng không tập thể dục đủ, tôi thường xuyên mệt mỏi và tôi thường cáu kỉnh một chút.

Tóm lại, toàn bộ cách tiếp cận công việc của tôi đã khiến tôi khốn khổ. Điều tôi tìm kiếm là sự bình tĩnh truyền cảm hứng cho công việc và sự sáng tạo tốt nhất. Cuối cùng, tôi học được rằng tôi có thể xây dựng một môi trường khuyến khích cảm giác bình tĩnh cho tôi, nhóm của tôi và khách hàng của tôi, điều này khiến tất cả chúng tôi làm việc hiệu quả hơn. Đọc để biết một số chiến lược tốt nhất để làm cho môi trường công việc của bạn trở nên yên bình hơn.

Xây dựng không gian làm việc điềm tĩnh hơn cho bản thân

Cách chúng ta đối xử với cơ thể có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ và cảm xúc của chúng ta , đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên làm cho bản thân thoải mái hơn về thể chất để giúp tinh thần của bạn thoải mái. Tôi bắt đầu bằng cách cải thiện tư thế của mình và nhanh chóng nhận thấy việc thay đổi nơi tôi làm việc - bao gồm cả nơi tôi đặt tay, chân và bàn chân - cũng thay đổi cách tôi làm việc. Dưới đây là một số thay đổi tôi đã thực hiện mà bạn cũng có thể cân nhắc thực hiện:

• Đầu tư vào nội thất văn phòng thích hợp. Ví dụ, một chiếc ghế làm việc tốt và một chiếc bàn mới có thể giúp cải thiện tư thế của bạn và giữ cho bạn thoải mái suốt cả ngày. Đầu tư vào đồ nội thất văn phòng phù hợp cũng có thể giúp giảm bớt một số cơn đau thể chất mà bạn có thể gặp phải do thiết lập không tốt, điều này cuối cùng có thể mang lại lợi ích cho bạn về lâu dài.

• Ưu tiên sức khỏe thể chất của bạn. Mặc dù điều này có thể không dành cho tất cả mọi người, nhưng tôi khuyến khích bạn nên tìm những cách nhỏ nhưng có tác động để kết hợp nhiều hoạt động thể dục hơn vào cuộc sống của bạn đồng thời chia nhỏ ngày làm việc của bạn. Cho dù đó là đi bộ, đi xe đạp, yoga, khiêu vũ hay chạy, hãy tìm cách vận động cơ thể. Hoạt động thể dục thường xuyên có thể cải thiện tâm trạng của bạn , tăng cường năng lượng và giúp kiểm soát căng thẳng.

Hơn nữa, hãy xem lượng nước của bạn. Mất nước có thể gây ra tình trạng uể oải , vì vậy nếu bạn gặp khó khăn trong việc uống đủ nước, bạn có thể thử sử dụng ứng dụng theo dõi lượng nước có chức năng gửi lời nhắc để bạn đi đúng hướng hoặc mua một chai nước giúp bạn kiểm soát lượng nước uống vào.

Cuối cùng, hãy cân nhắc xem xét bất kỳ chiến lược nào mà bạn có thể đang sử dụng. Cần tự chủ và tự suy xét để biết khi nào một chiến lược là không lành mạnh. Trong trường hợp của tôi, tôi thành thật hơn với bản thân và nhận ra rằng tôi có thêm bao nhiêu năng lượng và cảm hứng khi không có rượu, và tôi đã ngừng uống rượu.

• Tắt tất cả các thông báo không cần thiết. Vào năm 2018, Farhad Manjoo, người phụ trách chuyên mục phụ của New York Times đã tắt tất cả thông báo tin tức, tất cả các mạng xã hội và thực hiện một thử nghiệm kéo dài hai tháng, trong đó anh ta chỉ nhận tin tức từ báo in. Khi nó kết thúc, anh ấy gọi nó là "cuộc sống thay đổi", lưu ý rằng anh ấy đã kết thúc "ít lo lắng và ít nghiện tin tức hơn," cũng như được cung cấp thông tin tốt hơn.

Nếu bạn đang sử dụng máy tính cả ngày để làm việc và nhận thấy mình buộc phải kiểm tra điện thoại của mình để tìm mọi thông báo đến, hãy xem xét tắt tất cả các thông báo không cần thiết để xem liệu việc không bị gián đoạn có khiến bạn bình tĩnh hơn hay không.

Lan truyền sự bình tĩnh cho nhóm của bạn

Nhóm của bạn làm cho công ty của bạn như thế nào và nếu bạn cảm thấy lo lắng, họ cũng có thể như vậy. Làm mẫu hành vi khi bạn có thể. Hãy nhớ rằng đại dịch đã làm trầm trọng thêm cảm giác mất kết nối của nhiều người, vì vậy việc xây dựng các mối quan hệ kinh doanh dễ chịu, dễ dàng, tôn trọng và mọi người là điều quan trọng. Theo kinh nghiệm của tôi, mọi người thường ít có khả năng bỏ việc hoặc làm việc kém hiệu quả hơn nếu họ thích và tin tưởng bạn.

Dưới đây là một số cách để giúp nhóm của bạn xây dựng sự tự tin và giữ bình tĩnh:

• Ghi nhận thành tích tốt bằng tiền thưởng, khen thưởng hoặc giấy chứng nhận.

• Hãy khen ngợi thường xuyên hơn những gì bạn ra lệnh và hào phóng với những lời khen ngợi công khai. 

• Thỉnh thoảng mua cho nhóm của bạn bữa trưa.

• Thực hành tại nơi làm việc của viện nơi các thành viên trong nhóm được phép dành một khoản tiền để tham gia các khóa học phát triển chuyên môn.

• Khuyến khích nghỉ ngơi về sức khỏe tâm thần khi thích hợp.

Khuyến khích một môi trường bình tĩnh hơn cho khách hàng của bạn

Theo kinh nghiệm của tôi, quản lý khách hàng của bạn một cách chủ động có thể khuyến khích lòng trung thành, sự tin tưởng và thái độ bình tĩnh hơn. Giống như phần còn lại của bạn, khách hàng của bạn cũng có thể bị tác động tiêu cực bởi sự biến động của nền kinh tế, vì vậy có thể an toàn khi cho rằng họ cũng có thể đang căng thẳng.

Bạn có thể xoa dịu những khách hàng đang căng thẳng bằng cách giải quyết các vấn đề của họ cho họ, cung cấp dịch vụ tuyệt vời và cung cấp cho họ một cái gì đó để thể hiện rằng doanh nghiệp của bạn sẽ vui vẻ đi xa hơn với họ. Dưới đây là những cách bạn có thểxem xét:

      • Thưởng quà tặng miễn phí cho những khách hàng thường xuyên mua hàng.

• Giải quyết các vấn đề kinh doanh bằng cách dự đoán nhu cầu.

• Tạo đường dây trợ giúp chuyên dụng hoặc liên kết những người làm việc với họ.

• Thừa nhận khi có vấn đề xảy ra và xem xét chúng một cách nghiêm túc.

Giữ bình tĩnh đòi hỏi phải trau dồi những thói quen tốt để củng cố lẫn nhau và việc dẫn đường cho chính bạn và mọi người tương tác với doanh nghiệp của bạn là tùy thuộc vào bạn. Một nhà quản lý điềm tĩnh sẽ tạo ra một người ra quyết định tốt hơn, ít bốc đồng hơn. Giữ cho nhóm và khách hàng của bạn bình tĩnh bằng cách ghi nhận những đóng góp của họ và tạo ra một ốc đảo yên bình ở trung tâm của một cộng đồng chặt chẽ, đồng đều.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. Phân Tích Thực Tế Trong Quá Trình Tuyển Dụng
  2. Cách Để Các Nhà Lãnh Đạo Có Thể Phát Hiện Ra Điểm Mù Của Bản Thân Trong Các Quyết Định Tuyển Dụng
  3. Công Nghệ AI Trong Nhân Sự: Chào Mừng Bạn Đến Với Tuyển Dụng Thế Kỷ 21
  4. Tạo Giá Trị Từ Nhân Viên
  5. Hướng Dẫn Cần Thiết Về Cách Suy Nghĩ Và Hình Thành Trải Nghiệm Của Ứng Viên Trong Suốt Quá Trình Tuyển Dụng
  6. 3 Cách Dễ Dàng Để Gửi Lời Cám Ơn Đến Nhân Viên Của Bạn
  7. 7 Xu Hướng Làm Việc Mới Các Lãnh Đạo Doanh Nghiệp Cần Biết
  8. 3 Cách Để Giữ Cho Nhân Tài Của Bạn Không Rời Đi
  9. 5 Cách Để Chuẩn Bị Khi Thị Trường Tuyển Dụng Phục Hồi Trở Lại
  10. 3 Người Đầu Tiên Nên Tuyển Dụng Khi Khởi Nghiệp