Làm Thế Nào Để Dẫn Dắt Để Người Khác Theo Lối Bạn

Rất khó tìm được người lãnh đạo — ở bất kỳ cấp độ nào trong tổ chức của bạn. Các nhà lãnh đạo thể hiện sự pha trộn độc đáo giữa sức hút, tầm nhìn và các đặc điểm tính cách thu hút mọi người theo dõi họ. Chúng thể hiện chín đặc điểm khác xung quanh mà loạt bài viết này đã được phát triển.

Nhưng, phần lớn, khi họ thể hiện những đặc điểm và đặc điểm lãnh đạo này, họ trở thành người mà người khác muốn noi theo — thậm chí chọn đi theo khi có cơ hội.

Những gì các nhà lãnh đạo được tôn trọng biết

Các nhà lãnh đạo được tôn trọng biết rằng họ không thể chỉ bước vào phòng và nói, "Này, tôi là trưởng nhóm. Hãy theo tôi". Nếu bạn là sếp, bạn có thể tránh xa thái độ này ở một mức độ nhất định, nhưng những người theo dõi bạn thu hút sẽ là bắt buộc và không theo bạn theo lựa chọn của riêng họ.

Họ sẽ chú ý đến lời khuyên của bạn và tuân theo mệnh lệnh của bạn, nhưng đó là sự tuân theo không tự nguyện dựa trên hệ thống phân cấp tổ chức của bạn ở một mức độ lớn.

Các nhà lãnh đạo hiểu rằng để thực sự lãnh đạo hiệu quả và thành công nhất, họ cần phải thu hút những người muốn làm theo họ.

Cách các nhà lãnh đạo thu hút người theo dõi

Các nhà lãnh đạo nhận ra nhu cầu thu hút người theo dõi của họ. Sự theo sát là chìa khóa để hiểu được khả năng lãnh đạo. Để làm theo, mọi người phải cảm thấy tin tưởng vào định hướng mà người lãnh đạo đang đứng đầu. Để có được mức độ tin cậy này, người lãnh đạo phải truyền đạt rõ ràng định hướng tổng thể, các kết quả chính mong muốn và các chiến lược chính đã được thống nhất để đạt được các kết quả.

Sau đó, nhân viên được tạo điều kiện và trao quyền để thực hiện phần việc của họ trong việc hoàn thành các mục tiêu đã nêu. Họ có khuôn khổ mà họ cần để hướng dẫn hành động của chính họ. Và, những nhân viên được trao quyền luôn muốn hướng dẫn hành động của chính họ. Bạn sẽ thất bại với tư cách là người lãnh đạo đối với những nhân viên giỏi nhất của mình nếu bạn quên đi sự thật này.

Nhân viên cần tin tưởng lãnh đạo

Một trong những yếu tố quan trọng trong việc một nhân viên có ở lại với người sử dụng lao động hiện tại của họ hay không là nhân viên đó có lòng tin và sự tin tưởng rằng các nhà lãnh đạo biết họ đang làm gì. Sự tự tin này mang lại cho nhân viên sự kiểm soát họ cần đối với sinh kế và hỗ trợ gia đình của họ.

Hơn nữa, những nhà lãnh đạo mà mọi người tuân theo là những người có trách nhiệm và đáng tin cậy. Nếu tiến trình hoàn thành các mục tiêu không còn, người lãnh đạo có trách nhiệm phân tích vấn đề — họ không tìm kiếm người để đổ lỗi.

Do đó, mọi người có thể tin tưởng rằng người lãnh đạo của họ sẽ không trừng phạt họ vì những nỗ lực của họ nếu họ chấp nhận những rủi ro hợp lý và có trách nhiệm được suy nghĩ rõ ràng và có cơ sở. Họ có trách nhiệm và trách nhiệm để xứng đáng với sự tin tưởng và tín nhiệm của lãnh đạo.

Các nhà lãnh đạo nên công nhận và khen thưởng thành công

Những người theo dõi cần tin rằng, khi kết thúc hành trình, người lãnh đạo của họ sẽ ghi nhận và khen thưởng cho những đóng góp của họ. Người lãnh đạo phải giúp những người theo dõi trả lời câu hỏi, “Điều gì giúp ích cho tôi?” Các nhà lãnh đạo thành công trung thực về những rủi ro tiềm ẩn vốn có trong con đường đã chọn cũng như những phần thưởng tiềm năng.

Họ truyền đạt, không chỉ là định hướng tổng thể mà còn bất kỳ thông tin nào mà những người theo dõi họ cần để thực hiện thành công và khéo léo trách nhiệm của họ. Họ nhận ra rằng để những người theo dõi của họ hoạt động hiệu quả nhất, họ cần hiểu được bức tranh toàn cảnh.

Họ cũng biết rằng công việc của họ là loại bỏ các rào cản có thể có tác động tiêu cực đến sự thành công của nhân viên — không phải là quản lý vi mô cách nhân viên hoàn thành công việc của họ.

Nhân viên cần thông tin

Họ cần biết tại sao tổ chức đang theo đuổi các chiến lược hiện tại. Họ cần người lãnh đạo của mình để được hướng dẫn và giúp loại bỏ bất kỳ rào cản nào mà họ có thể gặp phải trong suốt quá trình. Hầu hết, họ cần sự đảm bảo rằng người lãnh đạo của họ tin tưởng vào khả năng của họ để thực hiện và tạo ra các kết quả mong muốn.

Nếu thiếu bất kỳ yếu tố nào trong số này, các nhà lãnh đạo sẽ gặp khó khăn trong việc thu hút người theo dõi. Vào cuối ngày, chính mối quan hệ của người lãnh đạo với những người đi theo sẽ làm cho tổ chức của họ thành công.

Khi nhà lãnh đạo cũng là ông chủ

Đôi khi, lãnh đạo là người chịu trách nhiệm chính, người sáng lập doanh nghiệp, CEO, chủ tịch hoặc trưởng bộ phận. Các phẩm chất lãnh đạo kết hợp với quyền lực vị trí làm tăng khả năng thu hút và giữ chân những người theo dõi hết sức quan trọng của một cá nhân.

Trên thực tế, các chủ doanh nghiệp có thể tin tưởng vào một lượng tôn trọng và lượng người theo dõi nhất định dựa trên quyền sở hữu và chức danh của họ. Tuổi thọ cũng đóng một vai trò trong việc thu hút và giữ chân những người theo dõi. Những người đã đi theo nhà lãnh đạo trong mười năm có khả năng tiếp tục đi theo trừ khi họ mất lòng tin vào chỉ đạo của nhà lãnh đạo.

Tuy nhiên, đừng bao giờ quên, bất kể vị trí của bạn trong tổ chức là gì, ngay cả khi công việc hiện tại của bạn là một người đóng góp có giá trị, bạn có thể trở thành một nhà lãnh đạo mà các nhân viên khác muốn noi theo.

Trên thực tế, trong các tổ chức, một trong những lý do khiến nhân viên được thăng chức lên các vị trí như trưởng nhóm, giám sát hoặc quản lý bộ phận, là họ đã chứng minh theo thời gian rằng mọi người sẽ làm theo họ.

Đặc điểm của phong cách lãnh đạo thành công

Phần lớn được viết về những gì tạo nên những nhà lãnh đạo thành công. Loạt bài này sẽ tập trung vào những đặc điểm, tính cách và hành động mà nhiều nhà lãnh đạo tin rằng là then chốt.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Thebalancecareers

 

Các tin khác

  1. Đặc Điểm Mà Công Ty Khởi Nghiệp Nên Tìm Kiếm Khi Tuyển Dụng
  2. Đại Dịch Covid Đã Ảnh Hưởng Thế Nào Đến Tương Lai Của Công Việc?
  3. Khi Nhà Tuyển Dụng Ra Quyết Định Nhanh Chóng
  4. Bạn Có Phải Nhà Lãnh Đạo Mà Nhóm Của Bạn Cần Không?
  5. Tiết Kiệm Hơn 60% Chi Phí Tuyển Dụng Bằng Phương Thức Đăng Tuyển Mới Nhất Tại Việt Nam
  6. Cách Tạo Ảnh Hưởng Và Chinh Phục Lòng Người
  7. 4 Điều Mọi Doanh Nghiệp Có Thể Làm Vào Năm 2021 Để Tuyển Dụng Toàn Diện Hơn
  8. Cách Để Nhà Quản Trị Phát Triển Niềm Đam Mê Cho Nhân Viên
  9. 4 Cách Dễ Dàng Để Cải Thiện Quy Trình Tuyển Dụng Của Bạn
  10. Đây Là Công Việc Quan Trọng Nhất Của Một Nhà Lãnh Đạo Trong Năm 2021