Tái Hoạt Động Doanh Nghiệp: 3 Cách Để Phát Triển Ổn Định Và Lâu Dài

Dưới tác động của đại dịch Covid – 19 khi các quốc gia mở cửa lại để kinh doanh phục hồi nền kinh tế, câu hỏi đặt ra là: Các doanh nghiệp cần làm gì khi tái hoạt động doanh nghiệp trong môi trường hậu đại dịch Covid – 19?.

Câu trả lời phụ thuộc phần lớn vào vị trí doanh nghiệp của bạn. Nhiều thành phố và quận có hướng dẫn cụ thể về cách mở lại an toàn, bao gồm cả những việc như nhân viên điền vào bản khảo sát sức khỏe trước khi trở lại làm việc. Một số tiểu bang thậm chí yêu cầu kiểm tra sức khỏe cho nhân viên cả khi họ đi làm và khi họ rời khỏi công ty.

Dưới đây là ba cách mà chủ doanh nghiệp chuẩn bị mở lại có thể định vị công ty của họ thành công lâu dài. 

1. Xây dựng văn hóa công ty mới.

Cho dù nhân viên của bạn đang quay trở lại vị trí thực tế hoặc làm việc từ xa, các công ty nên tăng cường nỗ lực liên lạc với công nhân về cuộc sống ngoài công việc, Christel Slaughter, Giám đốc điều hành tư vấn quản lý kinh doanh SSA Consulting cho biết. Cô nói thêm rằng nếu một chủ tịch hoặc CEO không thực hiện điều này thì các nhà quản lý hoặc giám sát trực tiếp viên nên thực hiện sự liên lạc này.

"Đây thực sự là một thử nghiệm cho các doanh nghiệp nhỏ và những doanh nghiệp sẽ vượt qua thử nghiệm sẽ tạo ra những nền văn hóa tốt hơn và những nhân viên trung thành hơn", cô nói. "Đây là những thứ sẽ làm điều đó." 

2. Xây dựng các giao thức an toàn.

Các doanh nghiệp bán lẻ đang mở cửa trở lại sẽ cần đào tạo nhân viên của họ về các biện pháp giữ vệ sinh chung và các giao thức khác, bao gồm cả việc lấy nhiệt độ của khách hàng, trong khi các văn phòng sẽ cần suy nghĩ lại về việc các công nhân ngồi trong cùng một văn phòng với nhau, Julie Werner , một đối tác tại công ty luật Lowenstein Sandler khuyên. Các công ty không phác thảo các giao thức mới này rõ ràng có thể phải đối mặt với các khiếu nại chính thức và thiệt hại danh tiếng, cô nói thêm.

"Chúng tôi đã thấy tác động ngay lập tức mà phương tiện truyền thông xã hội có thể có trong việc hủy hoại một doanh nghiệp và danh tiếng của nó," Werner nói. "Bạn càng có thể có một cuộc đối thoại và trao đổi với nhân viên của mình về những gì bạn đang làm - và nhận được đầu vào của họ - tôi nghĩ rằng có ít rủi ro hơn, cho cả cá nhân và công ty nói chung."

3. Đảm bảo nhân viên của bạn cảm thấy an toàn.

Các chính sách của doanh nghiệp về thực hiện các bước để bảo vệ sự an toàn của người lao động có thể cũng quan trọng như việc thực hiện các biện pháp đó, theo Christel Slaughter

"Họ thực sự muốn xem một bằng chứng," cô nói. "Có bao nhiêu người đã được thử nghiệm? Chúng ta đã làm gì? Có tổ chức y tế công cộng bên thứ ba hoặc phòng thí nghiệm nào có thể cung cấp điều đó không? Đó là những điều thực sự quan trọng."

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Công ty đứng vững trước mọi bão táp nhờ tài sản vô giá: Văn hóa doanh nghiệp
  2. “We’re Finding Jobs For You” Chương Trình Hỗ Trợ Người Lao Động Tìm Việc Và Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Trong Đại Dịch Covid – 19
  3. Lá Thư Phòng Dịch Của Một Vị CEO Gửi Nhân Viên: "Hãy Sống Thật Dũng Cảm Trong Thế Giới Đầy Biến Động Bất Định"
  4. Bill Gates Chia Sẻ 5 Lời Khuyên Quan Trọng Để Khắc Phục Đại Dịch Coronavirus
  5. 10 Xu Hướng Nhân Sự Cần Chú Ý Trong Năm 2020 Từ Góc Nhìn Chuyên Gia (P2)
  6. 4 Sai Lầm Doanh Nghiệp Thường Mắc Phải Khi Mở Rộng Quy Mô Kinh Doanh
  7. 10 Xu Hướng Nhân Sự Cần Chú Ý Trong Năm 2020 Từ Góc Nhìn Chuyên Gia (P1)
  8. 7 Phương Pháp Giúp Theo Dõi Công Việc Nhân Viên Hiệu Quả Nhất
  9. 4 Bí Quyết Tạo Môi Trường Làm Việc Truyền Cảm Hứng Giúp Nhân Viên Tăng Năng Suất
  10. Tái Hoạt Động Doanh Nghiệp: 3 Cách Để Hỗ Trợ Nhân Viên Của Bạn