Tại Sao Bạn Cần Trở Thành Một Nhà Lãnh Đạo Toàn Diện

Ý nghĩa của việc trở thành một nhà lãnh đạo toàn diện và điều cần thiết để không chỉ phát triển phong cách lãnh đạo toàn diện, độc đáo của bạn mà còn phải có mục đích về nó. Còn nhiều điều cần học hỏi để trở thành một nhà lãnh đạo toàn diện cũng như khai thác tối đa sức mạnh của tổ chức. Tích cực phát triển các năng lực của bản thân sẽ thấy được kết quả vượt trội trong công việc của đội ngũ.

Các nhà lãnh đạo có vai trò quan trọng và mọi người dựa theo đó để biết những gì nên làm và những gì không nên làm. Khi ngày càng có nhiều tổ chức bước vào không gian tạo ra một nơi làm việc cho tất cả mọi người, thì sự thuộc về hiện là một nguyên tắc kinh doanh quan trọng.

Ở một giai đoạn mà có nhiều thế hệ đang cùng làm việc như hiện nay, khoảng cách thế hệ là điều chắc chắc đang tồn tại. Phải làm sao để thu hẹp khoản cách thế hệ giữa các nhân viên dù có phải là lãnh đạo hay không. Do đó tìm kiếm sự hòa nhập giữa năm thế hệ là điều cần thiết

Trở thành một nhà lãnh đạo toàn diện như thế nào?

5 thế hệ và sự hòa nhập

Những người theo chủ nghĩa truyền thống ở nơi làm việc thường là những người lớn tuổi, được biết đến với sức bền bỉ và làm việc dựa trên các giá trị đạo đức. Sau đó là Baby Boomer, những người từng tạo nên phần lớn nhất của lực lượng lao động, và có liên quan đến sự chăm chỉ và tuân thủ các hệ thống có cấu trúc.

Gen X thường được gọi là thế hệ  độc lập với mong muốn cân bằng. Trong khi đó, thế hệ Millennials đã trở thành thế chiếm đa số tại nơi làm việc, mang lại những thay đổi đáng kể cho cuộc sống hiện nay. Thế hệ này cố gắng tìm kiếm mục đích trong công việc của họ, đòi hỏi sự minh bạch và mong muốn sự linh hoạt trong công việc - giống như Thế hệ Z.

Millennials đang chuyển phần lớn sang vai trò lãnh đạo. Phong cách lãnh đạo của họ có đặc điểm là dám thử thách, thúc đẩy đổi mới và tìm kiếm cơ hội phát triển mới. Một trong những điều cần thiết đối với một nhà lãnh đạo hoặc nhân viên thuộc thế hệ Millennials là hòa nhập với nơi làm việc. Thế hệ này đang thúc đẩy sự thay đổi khi hướng đến sự lãnh đạo toàn diện.

Khi có nhiều thế hệ tham gia vào lực lượng lao động, một cuộc xung đột đã diễn ra khi sự cách biệt giữa các thế hệ bắt đầu xuất hiện

Gen X hơi mang một phong cách cứng nhắc và an toàn hoặc gen Y có một phong cách thoải mái và giản dị. Điều quan trọng phong cách lãnh đạo thế nào là phù hợp và đánh giá xem liệu họ có bắt kịp với kỳ vọng và nhu cầu của một lực lượng lao động đa dạng như hiện nay

Làm thế nào để trở thành một nhà lãnh đạo toàn diện

Có ba điều mà mọi nhà lãnh đạo phải thừa nhận và hành động để xây dựng một phong cách lãnh đạo toàn diện.

Tin tưởng: Làm việc với nhiều người có kỹ năng khác nhau, những người biết làm việc và tạo được kết quả đáng mong đợi.

Trao quyền: Cho họ làm những điều mới mẻ để phát triển kỹ năng và mở rộng phạm vi công việc của họ

Hợp tác: Hợp tác với mọi người, những người có kỹ năng khác.

Các nhà lãnh đạo toàn diện cũng nên kết hợp ba đặc điểm này vào phong cách lãnh đạo độc đáo của họ.

Chính trực: Đây là nền tảng quan trọng dựa trên các giá trị và niềm tin. Người lãnh đạo toàn diện phải phù hợp với sứ mệnh, tầm nhìn và các giá trị của tổ chức để tạo ra sự khác biệt.

Ảnh hưởng: Một trong những chức năng chính của một nhà lãnh đạo toàn diện là quản lý hiệu suất. Nhà lãnh đạo toàn diện dựa vào các chiến thuật đã được chứng minh như huấn luyện để phát huy những điều tốt nhất ở con người.

Tác động: Các nhà lãnh đạo toàn diện có trách nhiệm đạt được một tập hợp các kết quả và kết quả gắn liền với kế hoạch chiến lược của công ty và họ luôn tập trung làm việc cùng nhau để về đích thành công.

Các nhà lãnh đạo toàn diện đang phải đối mặt với một thách thức chưa từng có trong thực tế là có năm thế hệ. Có những nhà lãnh đạo trong các tổ chức ngày nay có thể thuộc một thế hệ, trong khi lãnh đạo một nhóm với các cá nhân từ bốn thế hệ khác và tất cả đều có suy nghĩ khác nhau.

Các tổ chức có ý định phát triển văn hóa và phong cách lãnh đạo của họ, tập trung vào việc hòa nhập và thuộc về trải nghiệm những lợi thế cạnh tranh này.

1. Tuyển dụng và duy trì một lực lượng lao động đa dạng mà họ cảm thấy như họ được tham gia và có cảm giác thân thuộc sẽ có nhiều khả năng ở lại lâu dài hơn. Tỷ lệ duy trì cao hơn làm giảm chi phí không cần thiết để tuyển dụng và đào tạo nhân sự có thành tựu trong thời gian ngắn.

2. Thúc đẩy và hỗ trợ sự sáng tạo và đổi mới cho phép các cá nhân cảm thấy có giá trị, được bao gồm và tôn trọng. Ba điều này có thể tạo sự gắn bó

3. Việc phát triển các tài năng đa dạng trong một tổ chức tập trung vào khả năng lãnh đạo toàn diện chứng tỏ cho những người khác trong công ty thấy rằng họ rất có thể đạt được các mục tiêu nghề nghiệp tương tự như những người giống họ.

Cả cá nhân lãnh đạo và tổ chức đều có thể đạt được lợi thế cạnh tranh to lớn khi nói đến tác động đến lực lượng lao động khi họ cố ý tập trung vào việc mô hình hóa các hành động thúc đẩy sự hòa nhập và thuộc về.

Dịch bởi: Findjobs

Nguồn: Entrepreneur

 

Các tin khác

  1. Những Điều Mà Nhân Viên Của Bạn Thực Sự Cần
  2. 3 Cách Nhà Tuyển Dụng Có Thể Làm Để Kỳ Thực Tập Trở Nên Giá Trị Hơn
  3. Cách Nhà Tuyển Dụng Giúp Gen Z Vượt Qua Trở Ngại Mất Kết Nối Cộng Đồng
  4. Bốn Mẹo Để Xây Dựng Văn Hóa Công Ty “Một Nhà”
  5. 4 Cách Thông Minh, Hiện Đại Để Tìm Ứng Viên Sáng Giá
  6. Sự Nhảy Việc Và Cách Giữ Chân Nhân Viên Trong Bối Cảnh Mới
  7. Nhà Lãnh Đạo Giỏi Trước Hết Phải Là Nhân Viên Giỏi
  8. Phỏng Vấn Tuyển Dụng Nhân Viên Bán Hàng: Ba Câu Hỏi Không Nên Sử Dụng
  9. Quản Lý Nhân Viên Hiệu Quả: Mặt Trái Của Sự Đồng Cảm Khi Lãnh Đạo
  10. Xu hướng tuyển dụng và tuyển dụng sẽ được mong đợi vào năm 2022