Xu hướng tuyển dụng và tuyển dụng sẽ được mong đợi vào năm 2022

Eric Friedman là người sáng lập và CEO của eSkill, một nhà lãnh đạo toàn cầu về kiểm tra kỹ năng và các giải pháp đánh giá hành vi cho các nhà tuyển dụng.

Vào đầu năm mới, các doanh nghiệp ở khắp mọi nơi đang tìm cách phục hồi từ khoảng thời gian 24 tháng hỗn loạn. Ngay cả các tổ chức đã vượt qua đại dịch tương đối tốt cũng đang phải đối mặt với một thách thức lờ mờ khác vào năm 2022 - cuộc đấu tranh để tìm kiếm và giữ chân tài năng hàng đầu.

Trong khi nhiều yếu tố góp phần vào vấn đề ngày càng tăng này, đại dịch và khoảng cách kỹ năng ngày càng mở rộng là hai yếu tố đáng chú ý nhất. Khoảng cách kỹ năng đề cập đến một "sự không phù hợp cơ bản" giữa các khả năng cần thiết để lấp đầy các vị trí trống và kỹ năng của nhân viên tiềm năng.

May mắn thay, "cơn bão hoàn hảo" này đã dẫn đến sự xuất hiện của một số xu hướng tuyển dụng hiệu quả cao. Nhiều trong số các xu hướng này đại diện cho các phương pháp đã được sử dụng trong một khả năng hạn chế. Tuy nhiên, họ hiện đang xâm nhập vào dòng chính khi các công ty thuộc mọi quy mô cạnh tranh cho một số lượng hữu hạn các chuyên gia lành nghề trên tất cả các ngành công nghiệp.

Các tổ chức tối ưu hóa hoạt động tuyển dụng của họ bằng cách tận dụng các xu hướng tuyển dụng này sẽ có cơ hội tốt để phục hồi trở lại trong 12 tháng tới. Ngược lại, những người không có khả năng sẽ gặp phải những tai ương tuyển dụng và tuyển dụng tương tự như những gì họ đã trải qua kể từ đầu năm 2020.

Tăng cường chủ động thu hút ứng viên sớm nhất có thể

Có lẽ điều bất thường nhất trong xu hướng tuyển dụng mới nổi là nhiều công ty hiện đang chủ động thu hút các ứng viên. Mặc dù điều này từ lâu đã là một thực tế phổ biến khi lấp đầy các vị trí tuyển dụng điều hành C-suite, nhưng nó hiếm khi được sử dụng khi tuyển dụng cho các vị trí cấp nhập cảnh. Các công ty áp dụng các chiến lược tham gia chủ động vì tuyển dụng thụ động gần như không hiệu quả như trước đây. Sự thiếu hiệu quả này có thể được quy cho khoảng cách kỹ năng lao động.

Bây giờ, nhân viên nhân sự chủ động tiếp cận với ứng viên sớm và thường xuyên trong quá trình tuyển dụng. Họ cố gắng xây dựng mối quan hệ với các ứng cử viên này để thúc đẩy họ theo đuổi việc làm với tổ chức của họ thay vì đối thủ cạnh tranh. Hãy tìm kiếm xu hướng này để tiếp tục khi nhóm tài năng có sẵn bắt đầu bắt kịp nhu cầu lao động lành nghề.

Sử dụng các công cụ sàng lọc nâng cao

Tiếp theo trong danh sách các xu hướng tuyển dụng mới nổi của chúng tôi là việc sử dụng các công cụ sàng lọc tiên tiến. Trong khi các bài kiểm tra kỹ năng và các công cụ đánh giá khác đã tồn tại trong nhiều thập kỷ, khá nhiều tổ chức vẫn sàng lọc các ứng cử viên bằng cách xem xét sơ yếu lý lịch và tiến hành các cuộc phỏng vấn. Mặc dù những chiến thuật này chắc chắn có giá trị của chúng, nhưng chúng không cung cấp dữ liệu định lượng về kỹ năng và khả năng của ứng cử viên.

Ngoài các bài kiểm tra kỹ năng, một số doanh nghiệp đang thực hiện đánh giá hành vi như một phần của quá trình sàng lọc của họ. Đánh giá hành vi cung cấp cái nhìn sâu sắc về các thuộc tính cốt lõi của người nộp đơn, chẳng hạn như có đạo đức và động lực làm việc mạnh mẽ.

Thu hút ứng viên bằng cách cung cấp làm việc từ xa

Theo McKinsey & Company, đại dịch đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang làm việc từ xa và lai. Mặc dù quá trình chuyển đổi này không suôn sẻ, nhiều tổ chức đã phát hiện ra rằng làm việc từ xa mang lại lợi ích đáng kể cho công ty và nhân viên của mình. Phát hiện này đã nhường chỗ cho một xu hướng tuyển dụng khác - một sự tập trung mới vào trải nghiệm của nhân viên.

Cụ thể, một số doanh nghiệp cung cấp cho ứng viên cơ hội làm việc từ xa để lôi kéo họ chấp nhận một vị trí với tổ chức. Nhiều chuyên gia thích làm việc tại nhà vì nó loại bỏ nhu cầu đi lại. Cung cấp các lợi ích làm việc từ xa mà nhà tuyển dụng có thể là một yếu tố quyết định quan trọng cho các ứng cử viên đã nhận được nhiều lời mời làm việc. Ngoài ra, làm việc từ xa có thể làm tăng tinh thần và sự hài lòng của nhân viên.

Thực hiện cách tiếp cận này đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi các doanh nghiệp cố gắng giữ chân nhân tài hiện có. Nó hiệu quả hơn đáng kể so với việc thuê nhân viên mới, đặc biệt là trong bối cảnh thiếu hụt công nhân đang diễn ra.

Tập trung vào D&I

Người ta biết rằng có một lực lượng lao động đa dạng về văn hóa có thể thúc đẩy sự đổi mới, thúc đẩy sự sáng tạo và dẫn đến lợi nhuận cao hơn. Trong năm tới, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ tăng cường nhấn mạnh vào các nỗ lực đa dạng và hòa nhập. Trọng tâm này sẽ liên quan đến việc triển khai các công cụ đánh giá ứng viên sáng tạo được thiết kế để loại bỏ sự thiên vị từ tuyển dụng và tuyển dụng.

Tuyển dụng tập trung vào dữ liệu

Khi cuộc cách mạng kỹ thuật số tiếp tục, tuyển dụng và tuyển dụng sẽ trở nên dựa trên dữ liệu hơn. Các công ty sẽ tiếp tục ưu tiên phân tích dữ liệu và hiểu biết sâu sắc về các ứng cử viên tiềm năng. Các công ty nên tìm cách tận dụng dữ liệu, tự động hóa các quy trình dư thừa, giảm khối lượng công việc cho nhân viên nhân sự và chứng minh cách tổ chức có thể hợp lý hóa các giao thức đánh giá của mình.

Trong khi các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều sự không chắc chắn vào năm 2022, những xu hướng tuyển dụng này sẽ giúp họ thuê đúng người để tận dụng tốt hơn các cơ hội được trình bày cho họ trong năm mới. Bằng cách tập trung vào sự tham gia chủ động, sàng lọc tiên tiến, nơi làm việc linh hoạt, D &I và tuyển dụng tập trung vào dữ liệu, các công ty đang làm việc chăm chỉ để đạt được và giữ chân lực lượng lao động có năng lực khi đối mặt với sự thiếu hụt nhân tài nói chung.

Dịch bởi: Findjob.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. 4 Kỹ Năng Bạn Cần Để Trở Thành Chủ Doanh Nghiệp Thành Công
  2. Làm thế nào để đặt mục tiêu cho năm 2022
  3. Làm Thế Nào Để Quản Lý Các Cuộc Trò Chuyện Khó Xử Khi Tuyển Dụng
  4. 3 Cuốn Sách Kinh Doanh Bạn Cần Đọc Vào Năm 2022
  5. Những Cân Nhắc Trước Khi Tuyển Dụng Nhân Sự
  6. Kiểm Tra Chất Lượng Để Cải Thiện Quy Trình Làm Việc Nhân Sự
  7. Nhà Tuyển Dụng Kiệt Sức: Tại Sao Nó Xảy Ra Và Những Gì Bạn Có Thể Làm
  8. Các Nhà Lãnh Đạo Nên Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Tài Trong Năm 2022
  9. 5 Cách An Toàn Giúp Đảm Bảo Tuân Thủ Các Quyết Định Trong Sự Nghiệp Vào Năm 2022
  10. Để Tuyển Dụng Được Người Tài Phù Hợp