Làm Thế Nào Để Quản Lý Các Cuộc Trò Chuyện Khó Xử Khi Tuyển Dụng

Sẽthật tệ nếu các cuộc trò chuyện trở nên vụng về chỉ dành cho thời gian đánh giá hiệu suất? Thật không may, đó không phải là trường hợp. Các cuộc trò chuyện không thoải mái đang trở nên phổ biến hơn trong quá trình tuyển dụng, nhờ đại dịch, và thậm chí còn xuất hiện trong quá trình sự nghiệp.

Đôi khi các nhà quản lý tuyển dụng thấy mình hụt hẩng khi họ ít mong đợi nhất. Tôi nhớ đã phỏng vấn một quý ông đang nộp đơn xin một vị trí bán lẻ. Ứng cử viên này có một khoảng cách lớn trong sơ yếu lý lịch của mình, vì vậy một cách tự nhiên, tôi hỏi anh ta đã ở đâu trong vài năm qua.

Anh ta nói anh ta đã bị giam giữ. Tôi không biết phải nói gì, vì vậy tôi đã nói điều gì đó như, "Ồ, thật tuyệt" và tiếp tục hỏi anh ấy về lịch sử công việc trước đây của anh ấy. Nói về vụng về!

Đây là những gì tôi nên làm. Lẽ ra tôi nên dừng lại và thu thập suy nghĩ của mình. Trong tình huống này, bạn phải có một hồ sơ sạch sẽ để làm việc trong bộ phận mà anh ấy đang ứng tuyển. Nếu bạn đang ở trong đôi giày của tôi, bạn có thể nói, "Tôi xin lỗi, nhưng vị trí bạn đang ứng tuyển đòi hỏi phải vượt qua kiểm tra lý lịch. Chúng tôi có những vị trí khác mà đây không phải là một yêu cầu. Bạn có muốn tìm hiểu thêm về những cơ hội này không?"

Cuộc trò chuyện về bồi thường

Ngoài ra còn có những cuộc trò chuyện không thoải mái xung quanh bồi thường, đặc biệt là nếu bạn làm việc cho một nhà tuyển dụng trả ít hơn giá thị trường. Là một người quản lý tuyển dụng, bạn không hoàn toàn chắc chắn khi nào nên đưa ra điều này, và là một ứng cử viên, bạn không chắc chắn liệu bạn có nên đặt câu hỏi về tiền lương hay không.

Lãng phí thời gian của mọi người là không tốt, đó là lý do tại sao tôi khuyến khích khách hàng của mình thảo luận về tiền lương khi họ sàng lọc các ứng cử viên, đặc biệt là nếu người mà họ đang nói chuyện dường như có trách nhiệm hơn đáng kể so với công việc yêu cầu hoặc nếu họ đến từ một thành phố lớn và khách hàng của tôi có trụ sở tại một thị trấn nhỏ.

Các nhà quản lý tuyển dụng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện về tiền lương bằng cách hỏi, "Bạn đang tìm kiếm điều gì về mặt bồi thường?" Giả sử kỳ vọng tiền lương của ứng viên cao hơn một chút so với những gì bạn đã lập ngân sách. Thăm dò thêm để xem nếu có một cái gì đó khác bạn có thể cung cấp cho họ, chẳng hạn như tiền thưởng ký kết, hoặc lợi ích bổ sung.

Giả sử kỳ vọng của một ứng cử viên vượt xa phạm vi lương của bạn. Trong những tình huống như thế này, trung thực là chính sách tốt nhất. Nói với ứng cử viên rằng có vẻ như bạn quá xa nhau về mặt bồi thường. Hỏi họ xem họ có bất kỳ sự linh hoạt nào liên quan đến tiền lương không. Nếu họ nói không, tốt nhất là cảm ơn họ vì thời gian của họ và kết thúc cuộc phỏng vấn.

Cuộc trò chuyện về chính sách đại dịch

Một cuộc trò chuyện khó xử mới gần đây đã chuyển sang dòng chính cho các nhà quản lý tuyển dụng, lịch sự của đại dịch. Sự cần thiết phải giải quyết các chính sách của công ty liên quan đến các yêu cầu tiêm chủng và các quyết định liên tục là đáng lo ngại đối với nhiều người.

Để tránh các vấn đề pháp lý, các nhà quản lý tuyển dụng được khuyên nên kiểm tra với bộ phận nhân sự của họ về cách xử lý tốt nhất chủ đề này. Đề nghị của tôi là nêu rõ chính sách của công ty bạn, bao gồm chi tiết về việc vai trò là từ xa, lai hay trực tiếp. Bạn cũng có thể chia sẻ thông tin về chính sách tiêm chủng, khẩu trang trong văn phòng và các cân nhắc khác xung quanh an toàn nơi làm việc COVID-19. Tiếp theo điều này bằng cách hỏi, "Điều này sẽ gây ra vấn đề cho bạn?"

Nếu một ứng cử viên có vấn đề, và chính sách của bạn là vững chắc, sau đó bạn đã đạt đến một bế tắc. Hãy cho ứng viên biết rằng vị trí của công ty bạn là vững chắc và bạn không thể tiến hành.

Làm thế nào để có được 'unawkward'

Trong cuốn sách mới nhất của tôi, chúng ta có thể nói chuyện không? Bảy nguyên tắc để quản lý các cuộc trò chuyện khó khăn trong công việc, tôi viết rằng bạn phải có can đảm về tài năng của mình. Đặt lịch hẹn với sếp của bạn. Bước nhỏ này sẽ thúc đẩy bạn hành động. Sau đó, hãy suy nghĩ về những gì cuối cùng bạn muốn thấy xảy ra như là kết quả của cuộc trò chuyện của bạn. Biết điều này sẽ giúp bạn đi đúng hướng trong cuộc trò chuyện.

Một cuộc trò chuyện công việc đầy thách thức khác xảy ra trong quá trình lên tàu xảy ra khi một trong những bên nhanh chóng nhận ra sai lầm tuyển dụng đã được thực hiện. Giả sử bạn là người quản lý tuyển dụng, và bạn nhanh chóng kết luận rằng bạn đã thuê sai người. Nếu bạn nhận thấy điều này, rất có thể nhân viên cũng cảm thấy như vậy.

Thành thật mà nói, trung thực là chính sách tốt nhất. Nếu bạn là người quản lý, hãy tập hợp các ví dụ về lý do tại sao bạn nghĩ rằng người này là một sự không phù hợp với công việc. Khi nói chuyện với nhân viên, hãy cho phép họ từ chức, vì không có lý do gì để hạ thấp cái tôi của người này xuống một vài bậc trong khi lấy đi công việc của họ.

Những cuộc trò chuyện khó xử tại nơi làm việc không biến mất bất cứ lúc nào sớm. Bạn càng sớm quản lý tốt hơn những cuộc trò chuyện khó xử này khi tuyển dụng, nó sẽ càng tốt cho những ứng cử viên bạn di chuyển qua quá trình tuyển dụng và cuối cùng, vào lực lượng lao động của bạn.

Dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Theundercoverrecruiter

 

Các tin khác

  1. 3 Cuốn Sách Kinh Doanh Bạn Cần Đọc Vào Năm 2022
  2. Những Cân Nhắc Trước Khi Tuyển Dụng Nhân Sự
  3. Kiểm Tra Chất Lượng Để Cải Thiện Quy Trình Làm Việc Nhân Sự
  4. Nhà Tuyển Dụng Kiệt Sức: Tại Sao Nó Xảy Ra Và Những Gì Bạn Có Thể Làm
  5. Các Nhà Lãnh Đạo Nên Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Tài Trong Năm 2022
  6. 5 Cách An Toàn Giúp Đảm Bảo Tuân Thủ Các Quyết Định Trong Sự Nghiệp Vào Năm 2022
  7. Để Tuyển Dụng Được Người Tài Phù Hợp
  8. Khi Nhà Tuyển Dụng Ra Quyết Định Nhanh Chóng
  9. Làm Sao Để Giảm Căng Thẳng Và Trở Thành Một Lãnh Đạo Tốt
  10. Ghét HR? Hãy Nghĩ Lại? Dưới Đây Là 3 Quan Niệm Sai Lầm Về HR.