Làm Sao Để Giảm Căng Thẳng Và Trở Thành Một Lãnh Đạo Tốt

Sự căng thẳng của nhà lãnh đạo có thể sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ doanh nghiệp, có thể tốt hoặc tồi tệ hơn. Một nhà lãnh đạo căng thằng thường sẽ khiến cho một nhóm trải qua căng thẳng nhiều hơn, từ đó sẽ ảnh hưởng đến năng suất cũng như sự tham gia của nhân viên. Theo góc độ cá nhân, nó khá khó để có thể hoạt động tốt khi bạn gặp căng thẳng. Căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến khả năng kết nối công việc của bạn do đó bạn cần thời gian để thư giản và nghỉ ngơi hợp lý. Mặt khác, khi bạn có thể kiểm soát mức độ căng thẳng của mình, bạn sẽ thấy kết quả tích cực trong toàn bộ tổ chức.

Trong công việc căng thẳng là điều không thể tránh khỏi, có nhiều cách để giảm tác động tổng thể của nó. Tôi đã nói chuyện với Tiến sĩ Mohammed Enayat, một bác sĩ, một nhà dự báo tương lai cũng như đồng sáng lập Hum2n, để có thể tìm hiểu thêm về nguyên nhân gây nên căng thẳng và cách để khắc phục.

Phân loại căng thẳng

Dr. Enayat cho rằng có 2 loại căng thẳng, cảm xúc và lý tính. Có những loại căng thẳng mà chúng ta cảm nhận ra đó là cảm xúc, như cảm thấy lo lắng hoặc tức giận, nhưng sau đó chúng ta cũng có căng thẳng mà chúng ta không nhận ra ở cấp độ sinh học. Đó là sinh học của chúng ta bị căng thẳng, nhưng nó không biểu hiện trong căng thẳng cảm xúc, "ông nói. Đó có thể là từ

Đó có thể là từ những thứ mà cơ thể chúng ta thấy không tự nhiên, chẳng hạn như độc tố được tìm thấy trong thực phẩm và môi trường của chúng ta, ánh sáng phá vỡ nhịp sinh học bình thường của chúng ta hoặc kích thích quá mức từ công nghệ. Tất cả những điều này thúc đẩy một phản ứng căng thẳng sinh học, và những gì xảy ra khi chúng ta lạm dụng phản ứng đó là chúng ta cạn kiệt năng lượng. Phản ứng cảm xúc đến như là kết quả của điều này.

Căng thẳng sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, cũng như số lượng và chất lượng. Tiến sĩ Enayat cũng giải thích rằng khi chúng ta căng thẳng, bạn sẽ không thể có được giấc ngủ sâu. Nếu bạn không có một giấc ngủ sâu, cơ thể và trí não sẽ không thể phục hồi hoàn toàn, điều này khiến sự căng thẳng của bạn tăng nhiều hơn. Với phụ nữ, căng thẳng sẽ ảnh hưởng tiêu cực thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến chu kỳ và gây mất căng bằng nội tiết tố.

Với các công c phù hp, bn có th qun lý c căng thng cm xúc và sinh học.

Xác định các tác nhân gây căng thng.

Bạn không thể giảm căng thẳng nếu bạn không biết những gì gây ra căng thẳng của bạn là. Điều quan trọng là phải hiểu nguyên nhân gây căng thẳng của bạn và thực hiện các bước thích hợp để khắc phục mọi thứ. Trong khi loại bỏ tất cả các nguồn căng thẳng là không thể, chăm sóc những gì bạn có thể kiểm soát có tác động rất lớn.

Mục tiêu là để có được ít bị cuốn vào một phản ứng căng thẳng và trở nên kiểm soát nó nhiều hơn. Những gì bạn muốn làm là học cách ngăn bản thân rơi vào trạng thái căng thẳng hoặc hiểu những gì bạn có thể làm để cải thiện và thoát khỏi nó. Điều này giúp bạn trở nên kiên cường hơn khi đối mặt với căng thẳng và cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn khi căng thẳng cố gắng chiếm lĩnh. "Bạn đang tăng khả năng phục hồi của mình để giảm phản ứng căng thẳng", Tiến sĩ Enayat giải thích. Thay vì mù quáng dùng hỗn hợp vitamin tổng hợp hoặc thảo dược, hãy sử dụng thử nghiệm để tìm hiểu những gì cơ thể bạn đặc biệt thiếu và cần nhiều hơn. Cách tiếp cận toàn diện hơn này được thiết kế để nhắm mục tiêu các lĩnh vực mà bạn cần hỗ trợ nhiều nhất. Điều quan trọng cần lưu ý là vitamin và thảo dược bổ sung một mình sẽ không chữa khỏi căng thẳng của bạn, và bạn sẽ thấy kết quả tốt hơn và nhanh hơn nhiều khi kết hợp chúng với cải thiện dinh dưỡng, tập thể dục và chánh niệm.

Thực hiện một cách tiếp cận toàn diện để giảm căng thẳng.

Không có viên thuốc kỳ diệu để thoát khỏi căng thẳng, nhưng hỗ trợ cơ thể bạn với các vitamin và chất dinh dưỡng mà nó thiếu chắc chắn có thể giúp ích. Điều quan trọng là tìm sự cân bằng phù hợp của các chất bổ sung cho nhu cầu cá nhân của bạn. "Mỗi người đều độc đáo, với sự thiếu hụt dinh dưỡng và mất cân bằng khác nhau. Điều đó có nghĩa là để có được sức khỏe tối ưu, chúng ta cần kê toa các chất bổ sung hơi khác nhau cho mỗi người, "Tiến sĩ Enayat giải thích.

Kết hợp chuyển động vào cuộc sống.

Dành quá nhiều thời gian ngồi có thể có tác động khá tiêu cực đến mức độ căng thẳng và sức khỏe tâm thần. Chúng tôi chỉ đơn giản là không có nghĩa là ít vận động trong phần lớn thời gian trong ngày. Trong khi dành hàng giờ trước máy tính có lẽ là không thể tránh khỏi hầu hết các ngày, bạn có thể chống lại tác động của thời gian màn hình kéo dài đó với chuyển động.

Bạn càng có thể kết hợp chuyển động thường xuyên trong suốt cả ngày, càng tốt. Mỗi hoặc hai giờ, đứng lên và di chuyển xung quanh. Bạn có thể đi bộ vòng quanh văn phòng của bạn, thực hiện một chuỗi yoga nhanh, khiêu vũ, hoặc bất cứ điều gì giúp bạn đứng dậy và ra khỏi màn hình của bạn. Ngay cả chỉ cần một vài phút di chuyển cũng có thể giúp tăng cường tâm trạng của bạn trong thời điểm này và cũng có lợi ích lâu dài.

Để kết hợp nhiều chuyển động hơn, hãy xem xét cách bạn cấu trúc ngày của mình. Bạn có thể đi bộ, chạy hoặc tập luyện ngắn trước hoặc sau giờ làm việc không? Hoặc thay vì một bữa trưa bàn làm việc buồn, hãy nghỉ trưa kéo dài và cho mình thời gian để đi dạo. Thậm chí tốt hơn là tìm cách di chuyển nhiều hơn một lần mỗi ngày. Ví dụ, bạn có thể tập thể dục vào buổi sáng để tăng cường năng lượng và gió xuống vào buổi tối với một chuyến đi bộ thư giãn xung quanh khu phố của bạn hoặc tại một công viên địa phương.

Bao phủ mình với thiên nhiên.

Thiên nhiên là một liều thuốc giải độc mạnh mẽ cho căng thẳng, và bạn có thể gặt hái những lợi ích từ ngay cả số lượng nhỏ nhất của nó. Đặt bàn làm việc của bạn để bạn có thể nhìn ra ngoài cửa sổ nếu có cây có thể nhìn thấy. Thêm một vài cây vào bàn làm việc và / hoặc văn phòng của bạn để bạn luôn có thiên nhiên để xem xét. Nếu bạn không có ngón tay cái màu xanh lá cây, đừng lo lắng.

Các nghiên cứu thậm chí đã chỉ ra rằng nhìn vào hình ảnh của thực vật có thể làm giảm mức độ căng thẳng, cộng với bạn cũng có thể có được một số cây giả trông rất thực tế bây giờ.

Các nghiên cứu thậm chí đã chỉ ra rằng nhìn vào hình ảnh của thực vật có thể làm giảm mức độ căng thẳng, cộng với bạn cũng có thể có được một số cây giả trông rất thực tế bây giờ.

Thực hành chánh niệm hàng ngày.

Có nhiều cách để thực hành chánh niệm, từ thiền định và yoga đến thở và thư giãn có chủ ý. Chìa khóa cho việc thực hành chánh niệm thành công là tìm kiếm một cái gì đó cảm thấy tự nhiên cho bạn. Tất cả mọi thứ bạn làm nên thúc đẩy một trạng thái bình tĩnh, vì vậy hãy thử nghiệm cho đến khi bạn tìm thấy những gì phù hợp với bạn. Nếu bạn thấy mình bị căng thẳng khi cố gắng chánh niệm, rõ ràng nó sẽ không có lợi.

Đừng bao giờ ép buộc bản thân làm điều gì đó chỉ vì nó được cho là hữu ích nếu nó không thực sự giúp bạn thư giãn. Ví dụ, nếu bạn thấy thiền là bực bội vì bạn gặp khó khăn trong việc làm dịu tâm trí và tĩnh lặng, hãy thử đi bộ thiền định thay thế. 

Ngắt kết nối với công nghệ.

Chúng tôi liên tục bị bắn phá với các thông báo, phương tiện truyền thông xã hội và tin tức nóng hổi, và rằng hàng loạt thông tin không bao giờ kết thúc có thể dẫn đến căng thẳng. "Đó là một tai họa của thời đại chúng ta rằng chúng ta bị kích thích quá mức thông qua điện thoại và email và phương tiện truyền thông xã hội. Chúng ta đang thấy rối loạn chức năng thượng thận nhiều hơn, về cơ bản là sự mệt mỏi của tuyến thượng thận của bạn vì chúng làm việc quá chăm chỉ, trở nên phổ biến ngay bây giờ, "Tiến sĩ Enayat than thở. Hãy nghỉ ngơi từ điện thoại, máy tính bảng và máy tính mỗi ngày. Đi điện thoại miễn phí trong tối thiểu nửa giờ mỗi sáng hoặc tối. Tắt tiếng thông báo công việc của bạn ngoài giờ làm việc. Hãy có mặt đầy đủ trong khi xem chương trình truyền hình yêu thích của bạn thay vì xem trong khi cũng cuộn qua điện thoại của bạn.

Dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. Ghét HR? Hãy Nghĩ Lại? Dưới Đây Là 3 Quan Niệm Sai Lầm Về HR.
  2. 6 Kỹ Năng Mềm Hàng Đầu Cho Nhà Tuyển dụng
  3. 3 Khía Cạnh Chủ Doanh Nghiệp Cần Tập Trung
  4. Những Sai Lầm Phổ Biến Trong Tuyển Dụng
  5. 5 Quyển Sách Truyền Cảm Hứng Cho Doanh Nhân
  6. 3 Điều Kiện Có Thể Mang Tài Năng Trở Lại
  7. 3 Lời Khuyên Để Các Nhà Đào Tạo Làm Việc Từ Xa Với Nhóm
  8. 4 Câu Hỏi Phỏng Vấn Độc Đáo Giúp Bạn Tìm Ra Những Nhân Viên Giỏi Nhất
  9. 6 Điểm Yếu Phổ Biến Của Các Nhà Lãnh Đạo Và Cách Để Khắc Phục
  10. Những Lầm Tưởng Khi Làm Lãnh Đạo Mà Bạn Không Nên Tin