3 Lời Khuyên Để Các Nhà Đào Tạo Làm Việc Từ Xa Với Nhóm

Các nhà quản lý nhân viên điều đến từ các nơi khác nhau nên đòi hỏi cần có một bộ kỹ năng khác với việc lãnh đạo nhóm tại văn phòng. Đây là cách để các nhà lãnh đạo có thể rãnh đạo từ xa.

- Lãnh đạo từ xa có những thách thức và đòi hỏi những kỹ năng độc đáo.

- Giao tiếp chủ động cũng là điều đặt biệt cần thiết để có thể thành công.

- Lãnh đạo từ xa có thể cung cấp cho bạn những kỹ năng cần thiết.

Lãm việc từ xa đang trở nên nhiều hơn và vô cùng phổ biến, điều đó có nghĩa các lãnh đạo ngay bây giờ cần biết những gì đang diễn ra với đội nhóm của mình. Cho dù việc quản lý việc làm với nhân viên từ xa hoặc những nhà lãnh đạo làm việc từ xa, dẫn dắt mọi người nhưng không thấy mặt nhau mỗi ngay sẽ đòi hỏi một bộ kỹ năng hơi khác nhau. Khi bạn làm việc với các múi giờ khác nhau và mọi người chỉ tương tác đằng sau màng hình thì việc giao tiếp càng trở nên quan trọng.

Đào tạo các nhà lãnh đạo có thể quản lý nhân viên từ xa một cách hiệu quả là rất quan trọng so đối với bất kỳ chương trình làm việc từ xa nào, Sara Sutton Fell, Giám đốc điều hành và nhà sáng lập FlexJobs. Nhìn chung, cần tập trung vào việc quản lý của một nhà lãnh đạo cần phải dự trên kết quả và quy trình hơn là việc đối mặt, nó chỉ thường diễn ra tại nơi văn phòng truyền thống.

Sutton Fell và những nhà lãnh đạo khác cũng đã đưa ra lời khuyên tốt nhất của họ về việc quản lý hiệu quả với các nhóm làm việc từ xa.

Chủ động giao tiếp

Một trong những cách quan trọng và thường được sử dụng trong môi trường lãnh đạo từ xa là thực hành giao tiếp giữa các nhóm và đồng nghiệp, Sutton Fell nói.

“Chủ động giao tiếp- chủ động tiếp cận khi có ý tưởng, khi có câu hỏi hay thách thức xuất hiện, nó sẽ được chờ đợi hơn trong một cuộc họp đã được lên lịch- điều đó thực sự giúp phát triển quy trình quản lý, minh bạch về vấn đề xây dựng niềm tin và việc ngăn chặn các vấn đề không được chú ý.”

“Một nhà lãnh đạo từ xa sẽ khó khăn hơn trong việc quản lý nhóm so với một nhà làm việc trực tiếp với nhóm của họ” Phil Shawe, Giám đốc điều hành của công ty Transperfect” Để có thể quản lý nhóm từ noi khác, thì điều tốt nhất đó là giữ liên lạc tốt với các nhân viên”

Các nhà lãnh đạo có thể chủ động giao tiếp bởi cách tổ chức các cuộc hợp thường xuyên và cụ thể để có thể giải quyết các câu hỏi và giúp giải quyết các vấn đề (không chỉ đưa ra danh sách) và bằng cách thiết lập cho tất cả thành viên trong nhóm để biết các phương pháp giao tiếp –email, số điện thoại, Im, gọi video,… để có thể sử dụng thường xuyên. Ví dụ, Shawe khuyên không nên sử dụng email để truyền đạt "cảm xúc" hoặc bất kỳ cập nhật quan trọng nào có thể mời rất nhiều câu hỏi tiếp theo.

Bryan Miles, Giám đốc điều hành của Belay, nói thêm rằng các nhà lãnh đạo từ xa cũng phải học cách truyền đạt "tại sao" của các nhiệm vụ và dự án quan trọng hơn là "cái gì", "khi nào" và "như thế nào".

"Khi nhà lãnh đạo không thể tiếp cận, bất kỳ người lớn làm việc chăm chỉ nào cũng có thể điền vào chỗ trống của 'cái gì', 'khi nào' và 'làm thế nào' khi họ biết 'tại sao'", Miles nói.

Giúp các nhà lãnh đạo truyền văn hóa công ty

Một phần lớn khác của câu đố là đào tạo các nhà lãnh đạo để truyền văn hóa của công ty cho các thành viên trong nhóm từ xa của họ. Shawe lưu ý rằng việc tạo ra một nền văn hóa thúc đẩy sự lãnh đạo thực sự là đủ khó để làm khi bạn ở cùng một văn phòng với ai đó, và nó càng trở nên khó khăn hơn khi nhóm càng trở nên xa xôi.

Khi Sutton Fell bắt đầu FlexJobs như một công ty từ xa, cô đã rất tận tâm trong việc xem xét làm thế nào để dịch các yếu tố văn phòng và hoạt động văn phòng truyền thống tốt nhất sang môi trường ảo. Cô khuyên bạn nên liên hệ với nhân viên thường xuyên để tham gia vào các cuộc trò chuyện thông thường - như các cuộc trò chuyện làm mát nước có thể xảy ra trong văn phòng vật lý.

Mang mọi người lại gần nhau

Cho dù đó là một lần một tháng, một lần một phần tư hoặc hai lần một năm, Shawe nói rằng các nhà lãnh đạo từ xa nên lên máy bay để tham dự một cuộc họp tại trụ sở công ty. Bằng cách này, họ sẽ có thể tương tác trực tiếp với phần còn lại của nhóm và được đào tạo đầy đủ cho các kỹ năng họ cần. Thêm vào đó, các nhà lãnh đạo từ xa nên sử dụng hội nghị chung (ngành hoặc đào tạo nội bộ) để tăng cơ hội trực tiếp.

Sutton Fell cho biết đào tạo lãnh đạo cần tập trung vào "thực tiễn tốt nhất", bất kể nhà lãnh đạo ở xa hay tại chỗ.

"Các nhà lãnh đạo thành công tập trung vào truyền thông và văn hóa, thách thức và trao quyền cho các thành viên trong nhóm của họ, tập trung vào chiến lược ngắn hạn và dài hạn, và danh sách có thể tiếp tục", bà nói. "Đây là tất cả những cách tiếp cận giống nhau mà tôi đã sử dụng để lãnh đạo trong các vai trò tại chỗ."

Dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Businessnewsdaily

 

Các tin khác

  1. 4 Câu Hỏi Phỏng Vấn Độc Đáo Giúp Bạn Tìm Ra Những Nhân Viên Giỏi Nhất
  2. 6 Điểm Yếu Phổ Biến Của Các Nhà Lãnh Đạo Và Cách Để Khắc Phục
  3. Những Lầm Tưởng Khi Làm Lãnh Đạo Mà Bạn Không Nên Tin
  4. Lãnh đạo toàn diện: Lãnh Đạo Nhân Viên Của Bạn Như Những Người Bạn
  5. Làm Thế Nào Để Bạn Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Viên Linh Hoạt?
  6. Làm Thế Nào Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Tốt Nhất Cho Thực Tập Của Bạn
  7. 5 Chiến Lược Tuyển Dụng Và Duy Trì Thực Sự Hiệu Quả
  8. 4 bộ phim Bollywood doanh nhân phải xem
  9. Chỉ Với 5 Nguyên Tắc Bạn Sẽ Xây Dựng Được Nguồn Nhân Lực Có Năng Lực Vượt Khó
  10. Lãnh Đạo Cần Làm Gì Để Dẫn Dắt Doanh Nghiệp Vượt Qua Đại Dịch