6 Điểm Yếu Phổ Biến Của Các Nhà Lãnh Đạo Và Cách Để Khắc Phục

Làm lãnh đạo không dễ. Không ai sinh ra đã là “Sếp”. Để có thể trở thành một người giỏi, cần phải có sự phản ánh và sự đánh giá liên tục để đảm bảo bạn đang thực hiện tốt cũng như nhận được đánh giá tốt cho bạn và nhóm của mình. Nếu bạn là một ông “Sếp” tồi, bạn sẽ liên tục thay đổi nhân viên của mình vì đa phần những nhân viên nghỉ việc đa số là do người quản lý chứ không phải do công ty.

Có nhiều lý thuyết về quản lý và lãnh đạo trên thế giới. Nhưng, nó không thật sự đúng khi hầu hết người lao động đang hành động theo bản năng thay vì làm theo những hướng dẫn có sẵn, người lãnh đạo sẽ là người cung cấp những thông tin về sứ mệnh và giá trị của công ty. Nếu bạn cho lãnh đạo hướng dẫn những nguyên tắc này thì bạn đang đi trên đường đến sự thành công.

Không ai hoàn hảo và mọi người luôn mong muốn được cải thiện. Và dưới đây là 6 điểm yếu phổ biến của các nhà lãnh đạo, và cách để khắc phục chúng

1. Thiếu niềm tin ở ứng viên

Một nhà lãnh đạo mới thường có sẽ đảm nhận nhiều nhiệm vụ hơn bởi họ không tin tưởng các nhân viên có thể làm tốt như họ.

“Đó là những xảy ra khi lãnh đạo nhầm lẫn vai trò của nhân viên và thay vào đó họ là người quản lý và đảm nhận nhiệm vụ và nổ lực thực hiện tất cả mọi thứ” Keisha A River, người sáng lập và hổ trợ chính sách của Karrs  Group Ltd” Cách tốt nhất để tiếp cận việc quản lý không phải là làm chúng chi tết hóa về những vấn đề cần làm mà là tập trung và tin tưởng vào nhóm của bạn để cùng thực hiện nó”.

Heather Monahan, nhà sáng lập và cố vấn nghề nghiệp tại Boss in Heels, đã nói nhiều người quản lý không có niềm tin với nhân viên và họ cũng không muốn chia sẽ thông tin hay bất kì tài liệu nào.

“ Quyết định chia sẽ những thông tin quan trọng với nhau và cách quản lý nhóm là công thức tốt để có thể xây dựng niềm tin” cô nói thêm

2. Có sự kết nối quá mức

Được kết nói 24/7 sẽ là một dấu ấn hiện đại cho môi trường di động hiện đại. Việc kết nối liên tục cho phép các nhà lãnh đọa có thể phản hồi một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn trong công việc, cũng như quản lý nhân viên qua các khung giờ. Giám đốc điều hành của nền tảng huy hiệu Basno Nicholas Thorne cho biết. Vấn đề ở đây là cách tiếp cận này luôn ở trạng thái luôn kết nối, nó có mặt mọi lúc và điều đó không mấy tốt cho các nhà quản lý và các thành viên trong nhóm.

Và việc hiển thị liên tục sẽ dẫn đến căn “bệnh vội vàng” được hiểu như việc cần chúng ta hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và một cách đa nhiệm hơn, tuy vậy ngay cả khi việc không có nhu cầu rõ về việc này thì căn bệnh “vội vàng” sẽ khiến các nhà lãnh đạo cũng như các nhân viên cuốn vào vòng xoáy bởi những chi tiết vụng vặt thay vì cùng nhau đứng lại và nói về vấn đề lớn hơn.

Monahan cũng bổ sung thêm về làm việc quá mức cũng như căng thẳng quá mức của nhà lãnh đạo diễn ra thường xuyên sẽ làm giảm mức độ tiếp cận được với sự thành công.

Việc tạo ra ranh giới và nhận ra bạn không thể làm tất cả việc nếu bạn không giảm bớt các cam kết với công việc và chỉ nên tập trung vào những việc cần ưu tiên” Monahan nói

3. Bỏ qua sự phản hồi 

Tất cả nhà lãnh đạo điều đối mặt với với những nguy cơ cũng như những vấn đề khác nhau. Theo như cách làm hiện tại có thể sẽ hiệu quả, nhưng vấn đề là bạn không chỉ cần sự hiệu quả ở hiện tại mà vấn đề quan trọng là không để bản thân hoặc nhóm của bạn “dặm chân” tại chỗ.

“Vấn đề lớn nhất để thành công của một doanh nghiệp là trở nên tĩnh lặng hay mất đi sự đổi mới” Liz Elting, đồng Giám đốc điều hành của công ty dịch vụ ngôn ngữ kinh doanh TransPerfect.

Việc làm tốt nhất mà bạn có thể làm cho nhóm của bạn đó là trở thành một người lãnh đạo có giao tiếp giỏi và hiểu được rõ về những gì bạn cần làm” Elting nói. Nhiệm vụ của công ty bạn là giữ uy tín và không ngừng đổi mới và nhớ rằng mục đích của tổ chức của bạn, nó sẽ thúc đẩy việc phát triển và hợp tác của công ty.

Để có thể duy trì, những nhà lãnh đạo cần thích ứng, lắng nghe về những phản hồi từ bất kì ai, người có cổ phần hay cả khách hàng.

“Những phản hồi là một trong những giá trị quan trọng trong việc thành công của công ty bạn” Elting nói “Làm cho nó có mặt ở sự ưu tiên hàng đầu không chỉ thu hút những phản hồi mà còn có thể giải mã được những hành động từ đó”

4. Tạo sự yêu thích

Lãnh đạo là ngươi đầu tiên và cũng là điều tự nhiên khi họ muốn được yêu thích, David Scarola nói, giám đốc của The Alternative Board. Nhưng họ cần làm cho mọi người biết được những gì họ có thể làm và có thể trong tương lai.

“Một trong những sai lầm phổ biến của các nhà lãnh đạo mới và doanh nghiệp mới là họ thường quyết định mang tính chất phổ biến, nó không phải là quyết định phù hợp cho doanh nghiệp” Scarola nói” Lãnh đạo càn có những quyết định đôi lúc không phổ biến, điều đó có thể đi kèm với hiện thực ở công ty”.

Thay vì cố gắng để được yêu mến hơn từ các nhân viên, thì bạn hãy tìm ra cách khiến họ tôn trọng và thấu hiểu họ hơn. Học cách giao tiếp cởi mở và thân thiện với những người trong nhóm và giải thích cho nhân viên sau khi đưa ra bất kì quyết định nào nó có thực sự phù hợp hay không.

“Người lãnh đạo gioirlaf người cố gắng học cách để đưa ra được những quyết định đúng cho doanh nghiệp của họ, và dù cho nó có không phổ biến và nếu nó thực sự không được ưa chuộng thì họ cũng sẽ nhận được sự tôn trọng từ nhân viên của họ” Scarola nói” Về lâu dài, thì đây chính là kết quả tốt nhất mà tất cả nhà lãnh đạo điều mong muốn”

Khi bạn đang đối phó với các đánh giá hiệu suất, Monahan khuyên bạn nên tiến hành chúng dựa trên các số liệu cụ thể thay vì chủ quan. Bạn không thể căng thẳng khi trở thành bạn của ai đó trước khi trở thành ông chủ của họ.

5. Đạo đức giả

“Làm những gì tôi nói, không phải những gì tôi làm” Nó chính xác là những điều độc hại trong môi trường làm việc. Là một người lãnh đạo bạn cần là tấm gương cho nhóm của bạn. Nếu bạn muốn sự tôn trọng và lắng nghe bạn từ các nhân viên của bạn, bạn cần theo dõi và đặt ra những quy tắc. Bạn không thể bắt buộc tất cả nhân viên tuân theo nếu bạn không là người thực hiện những quy tắc đó một cách chăm chỉ.

Nhà lãnh đạo cần có mức độ liêm chính tối đa và cao hơn so với đội nhóm của họ và họ cần là chuẩn mực cho các thành viên trong nhóm Daniel Freschi, chủ tịch công ty phát triển lãnh đạo EDGE cho biết. "Nếu bạn rời đi sớm trong ngày làm việc hoặc nói chuyện trực tiếp về một đồng nghiệp, nó có thể sẽ được lặp lại bởi các báo cáo trực tiếp của bạn. Để tránh điều này, một nhà lãnh đạo cần phải làm rõ các giá trị của họ và coi thường hành vi của họ và giữ mình theo các tiêu chuẩn tương tự hoặc cao hơn mà bạn sẽ chỉ đạo các báo cáo.

"Các nhà lãnh đạo thường muốn tạo ra một loại môi trường nhất định, nhưng không muốn thực sự tham gia vào văn hóa mà họ quyết tâm tạo ra", Monahan nói thêm. "Nếu bạn đang tìm cách tạo ra một môi trường hợp tác, hãy tự hỏi mình trước nếu bạn đang hợp tác và chia sẻ với người khác. Đặt mình vào vị trí của mọi người khác sẽ trả cổ tức."

Bạn không muốn cô lập bản thân khỏi phần còn lại của nhóm, vì vậy đừng xa cách hoặc hành động như thể bạn giỏi hơn nhân viên của mình, Monahan khuyên. Điều này sẽ chỉ tạo ra căng thẳng và làm nản lòng nhân viên. Tốt hơn là cởi mở về những sai sót của bạn với nhân viên của bạn. Bạn càng minh bạch, toàn bộ nhóm của bạn sẽ càng xác thực.

"Bằng cách từ từ cho phép người khác vào và chia sẻ những thất bại và thách thức, bạn sẽ bắt đầu xuất hiện thực tế hơn, và nhân viên sẽ bắt đầu tin tưởng vào bạn", cô nói thêm. "Khi bạn làm cho mình dễ bị tổn thương, bạn làm cho mình có liên quan."

6. Không đặt kỳ vọng rõ ràng

Nhân viên thà được hướng dẫn về những gì cần làm hơn là bị bỏ lại với các câu hỏi và sự không chắc chắn. Cung cấp hướng dẫn và phác thảo các nhiệm vụ sẽ thúc đẩy nhóm của bạn và giữ cho họ đi đúng hướng.

"Khi một nhà lãnh đạo không đặt kỳ vọng, các báo cáo trực tiếp của họ thường khập khiễng trong ngày mà không có định hướng rõ ràng", Freschi nói. "Báo cáo trực tiếp muốn có hiệu quả; Họ muốn biết công việc của họ có ý nghĩa và đang góp phần vào một bức tranh lớn hơn. Nếu không có kỳ vọng hay mục tiêu, họ không thể ưu tiên khối lượng công việc".

Mặc dù điều quan trọng là phải tin tưởng nhân viên của bạn với nhiệm vụ của họ, điều này không có nghĩa là bạn không nên giao nhiệm vụ và làm nổi bật các mục tiêu để có được quả bóng lăn. Các nhà lãnh đạo nên đặt mục tiêu cá nhân cho người lao động và giải thích cách họ phù hợp với công việc rộng lớn hơn của tổ chức, Freschi nói thêm.

"Là các nhà lãnh đạo, tùy thuộc vào bạn để cung cấp một bức tranh rõ ràng nhưng cô đọng về tầm nhìn và kết quả mong muốn cho nhóm và tổ chức", Rivers nói. "Mọi người kết nối với một dự án hoặc nhiệm vụ dễ dàng hơn nhiều nếu họ biết nó đang hướng đến đâu. Đừng giữ chúng trong bóng tối... Xác định thông tin nào là quan trọng và sau đó cung cấp các hướng dẫn và kỳ vọng rõ ràng để thiết lập chúng thành công - không phải thất bại.

Dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Businessnewsdaily

 

Các tin khác

  1. Những Lầm Tưởng Khi Làm Lãnh Đạo Mà Bạn Không Nên Tin
  2. Lãnh đạo toàn diện: Lãnh Đạo Nhân Viên Của Bạn Như Những Người Bạn
  3. Làm Thế Nào Để Bạn Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Viên Linh Hoạt?
  4. Làm Thế Nào Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Tốt Nhất Cho Thực Tập Của Bạn
  5. 5 Chiến Lược Tuyển Dụng Và Duy Trì Thực Sự Hiệu Quả
  6. 4 bộ phim Bollywood doanh nhân phải xem
  7. Chỉ Với 5 Nguyên Tắc Bạn Sẽ Xây Dựng Được Nguồn Nhân Lực Có Năng Lực Vượt Khó
  8. Lãnh Đạo Cần Làm Gì Để Dẫn Dắt Doanh Nghiệp Vượt Qua Đại Dịch
  9. Đánh Giá Trải Nghiệm Của Ứng Viên
  10. Lý Do Trải Nghiệm Ứng Viên Quan Trọng Trong Thời Đại Ngày Nay