Những Lầm Tưởng Khi Làm Lãnh Đạo Mà Bạn Không Nên Tin

Khi bắt đầu vai trò lãnh đạo của mình, bạn có thể sẽ được nghe những cách hoặc lời khuyên từ những đồng nghiệp cũng như các quản lý trước của mình. Bạn cần phải có những ý tưởng riêng của mình về việc lãnh đạo dựa trên những gì mà sếp bạn đã quan sát.

Dù cho một số lời khuyên cũng có thể là hợp lý, nhưng bạn cũng không cần thiết tin vào tất cả mọi thứ mà bạn đã nghe. Các nhà lãnh đạo thường sẽ nghe về các huyền thoại về việc quản lý của những người đi trước từ nhân viên nhưng đôi lúc nó không đúng sự thật.

Lầm tưởng số 1: Các lãnh đạo cần trả lời tất cả câu hỏi

Việc này kéo dài khiến cho các nhà lãnh đạo sắp tới gặp nhiều khó khăn và đe dọa. Họ lầm tưởng rằng bởi vì họ đang quản lý một nhóm, nên mọi người điều sẽ có câu hỏi cho họ và các nhà lãnh đạo điều phải giải đáp được bất kỳ vấn đề gì khi nó xảy ra.

Kevin Sherman, CEO của True Drink và nhà sáng lập của AquaBall, đã nhắc nhở các nhà lãnh đạo rằng chúng ta không cần phải có câu trả lời tất cả câu hỏi và đương nhiên họ cũng không nhất thiết phải trả lời.

"Tôi luôn quan tâm đến các nhà lãnh đạo đưa ra nhiều tuyên bố, nhưng hãy hỏi rất ít câu hỏi của nhóm của họ", Sherman nói."Một nhà lãnh đạo phải cho phép chuyên môn của các thành viên khác trong nhóm phát sinh bằng cách đặt câu hỏi, thách thức và đưa ra giải pháp. Nếu một người dẫn đầu trong một silo, tổ chức sẽ bị ràng buộc sẽ thất bại."

Những vấn đề thật sự liên quan trực tiếp đến các nhà lãnh đạo khiến cho nhà lãnh đạo tin rằng họ cần trả lời đúng mới là nhà lãnh đạo tốt. Sherman đã nói điều đầu tiên mà các nhà lãnh đạo cần có là sự khiêm tốn và cần chinh phục được các nhân viên khi mà họ đưa ra quyết định.

"Tôi tin rằng sự thận trọng là bản chất mà tất cả các đức tính khác dao động", ông nói. "Đừng bị thúc đẩy bởi cảm xúc, mà là lý trí. Hãy lùi lại một bước và thu thập suy nghĩ của bạn trước khi hành động."

Lầm tưởng 2: Vấn đề giới tính của một nhà lãnh đạo

Sau nhiều nghiên cứu về vấn đề giới tính của lãnh đạo và liệu so với một nhà lãnh đạo nữ và nam thì ai sẽ làm tốt hơn. Cho dù là đàn ông hay phụ nữ thì điều có những cách tiếp cận khác nhau và cũng sẽ tạo nên những giá trị khác nhau, nó không có một điều gì chắc chắn rằng giới tính sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc.

"Mọi người được truyền cảm hứng và phát triển với các nhà lãnh đạo bất kể giới tính của họ", Ella Messerli, CEO của MyWeddingPrice.com cho biết. "Điều quan trọng nhất là kích thích sự nhiệt tình và mong muốn phát triển của họ, và là một phần của dự án."

Đàn ông hay phụ nữ điều có khả năng cung cấp thông tin và liên lạc khác nhau về cách thực hiện các mục tiêu và những thách thức, Messerli bổ sung.

"Điều quan trọng là xác định dự án nên phát triển như thế nào và làm thế nào mỗi người có thể phát triển với nó ở cấp độ chuyên nghiệp và cá nhân", cô nói. "Rõ ràng và chi tiết ở đâu, cái gì và khi nào chúng tôi mong đợi mọi thứ sẽ xác định tất cả vai trò của các cầu thủ đội."

Lầm tưởng số 3: Không thể thành công nếu không có một đội nhóm toàn năng

Trong một môi trường kinh doanh toàn cầu như hiện nay thì có nhiều nhân viên cũng như công ty cần phải làm việc với các đối tác quốc tế. Việc khác biệt về ngon ngữ, văn hóa và thời gian có thể là rào cản khiến đội ngũ nhóm không thể gắn kết được với nhau. Greg Hewitt, Giám đốc điều hành của DHL Express USA, cho biết, mặc dù tình hình hiện tại có những thách thức, nhưng không thể thúc đẩy, truyền cảm hứng và lãnh đạo một công ty toàn cầu.

Bên cạnh tìm kiếm ngôn ngữ cho nhóm, thì điều quan trọng hơn đó là chúng ta cần xây dựng một văn hóa vững mạnh và chương trình đào tạo vượt bậc là điều cần thiết, Hewitt nói.

“Từ những người giao hàng đến các CEO, thì chúng ta cần trải qua chương trình học và phát triển” ông nói. Nó thiết lập danh tính [CỦA DHL] - chúng tôi là ai, chúng tôi đại diện cho những gì, những gì chúng tôi mong đợi. Cho dù chúng tôi đang ở Zimbabwe hay Mỹ, chúng tôi đang học hỏi từ cùng một cuốn sách".

Hewitt nói rằng điều quan trọng là phải "ở trong lĩnh vực" lắng nghe nhân viên của bạn. Mặc dù có thể không thể đến thăm từng thành viên trong nhóm phân tán về mặt địa lý của bạn một cách thường xuyên, bạn nên liên tục chạm vào cơ sở với họ để đảm bảo văn hóa của bạn đang nắm giữ, ông nói.

"Tận dụng công nghệ để thực hiện điều đó", Hewitt nói thêm. "Đầu tư vào thiết bị hội nghị truyền hình phù hợp để duy trì kết nối và gặp mọi người, ngay cả khi bạn không thể đi lại đến mọi trang web."

Lầm tưởng số 4: Các nhà lãnh đạo không cần phải “bắt tay vào”

Điều đó rất quan trọng khi phải hiểu được các nhiệm vụ và công việc của dự án trong nhóm của mình. Nhưng Mark Montini CEO và là người sáng lập công nghệ tiếp thị cho Promio đã nêu lên sự khác biệt rõ giữa việc chỉ đạo và cùng làm và nó sẽ giúp bạn dành được nhiều thời gian hơn vào các nhiệm vụ của nhóm, bạn cũng có thể biết được đâu là sự thành công cho một nhà lãnh đạo”

"Các nhà lãnh đạo trẻ... Tin rằng sự sẵn sàng "bắt tay vào" của họ là chìa khóa để có được sự tôn trọng của những người mà họ lãnh đạo. Nhưng trừ khi bạn là người giỏi nhất trong nhóm của mình ở mọi thứ, việc bạn làm [công việc của họ] có nghĩa là nhóm của bạn kém hiệu quả hơn so với trước đây", Montini nói với Business News Daily. "Điều này cuối cùng sẽ nuôi dưỡng sự thất vọng và oán giận cho nhóm của bạn khi họ thực hiện trách nhiệm 'làm' trong khi bạn trốn tránh trách nhiệm 'lãnh đạo'.

"Kết quả là, họ tiếp tục tập trung vào việc "làm" và làm suy yếu khả năng đạt được thành công với tư cách là một nhà lãnh đạo", Montini nói thêm.  "Làm là chiến thuật; Lãnh đạo là chiến lược. Và bạn cần cả hai để xây dựng các nhóm và tổ chức thành công."

Lầm tưởng số 5: Các nhà lãnh đạo có thể thuê những người tự điều khiển và buông bỏ dây cương

Mặt khác của huyền thoại trước đó, các nhà lãnh đạo cũng không thể hoàn toàn bó tay. Thật tốt khi có những nhân viên độc lập, tự động viên, những người không cần định hướng liên tục, nhưng bạn không muốn trở thành một người quản lý vắng mặt, Lior Rachmany, Giám đốc điều hành và người sáng lập Dumbo Moving + Storage cho biết.

"Bạn vẫn phải dẫn dắt đội của bạn trong các chiến hào," ông nói. "Hãy nhớ rằng bạn là một phần của một đội. Tất cả các bạn đều có chung một mục tiêu và bạn phải làm việc cùng nhau để đạt được điều đó".

Để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm kiếm sự cân bằng giữa quản lý vi mô và lãnh đạo tay ra, Rachmany nhắc nhở các nhà lãnh đạo mới rằng mọi người thường rời bỏ một công việc vì họ không thích quản lý, không phải công ty: "Nếu bạn có doanh thu cao, bạn [có khả năng] là vấn đề."

Dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Businessnewsdaily

 

Các tin khác

  1. Lãnh đạo toàn diện: Lãnh Đạo Nhân Viên Của Bạn Như Những Người Bạn
  2. Làm Thế Nào Để Bạn Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Viên Linh Hoạt?
  3. Làm Thế Nào Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Tốt Nhất Cho Thực Tập Của Bạn
  4. 5 Chiến Lược Tuyển Dụng Và Duy Trì Thực Sự Hiệu Quả
  5. 4 bộ phim Bollywood doanh nhân phải xem
  6. Chỉ Với 5 Nguyên Tắc Bạn Sẽ Xây Dựng Được Nguồn Nhân Lực Có Năng Lực Vượt Khó
  7. Lãnh Đạo Cần Làm Gì Để Dẫn Dắt Doanh Nghiệp Vượt Qua Đại Dịch
  8. Đánh Giá Trải Nghiệm Của Ứng Viên
  9. Lý Do Trải Nghiệm Ứng Viên Quan Trọng Trong Thời Đại Ngày Nay
  10. 7 Bí Kíp "Săn" Nhân Tài Từ Các CEO