3 Điều Kiện Có Thể Mang Tài Năng Trở Lại

Sự từ chức vĩ đại đã được ghi chép rõ ràng. Đây có thể là một cơ hội tốt cuối cùng cho các nhà tuyển dụng và nhà tuyển dụng sử dụng con bài của họ đúng, theo một CEO.

Hầu như mọi công ty dường như đang phải vật lộn để giữ chân và tuyển dụng những tài năng tốt trong những ngày này. Trong số các công ty tuyển dụng hoặc cố gắng tuyển dụng, 92% cho biết có rất ít hoặc không có ứng viên đủ điều kiện cho các vị trí mở, và nhờ các nhân viên giỏi đang từ chức và đang rời đi. Nếu không phải vì họ đã chấp nhận một cơ hội mới với mức lương, tăng trưởng và / hoặc lợi ích tốt hơn, đó là theo đuổi một hướng nghề nghiệp hoàn toàn khác hoặc nghỉ làm hoàn toàn.

Một số công ty và ngành công nghiệp chắc chắn đang phát triển tốt hơn những công ty khác, nhưng hàng trăm khách hàng và lãnh đạo nhân sự mà tôi đã nói chuyện trong suốt năm nay đều đồng ý - thị trường việc làm này không giống như bất cứ điều gì họ đã thấy trước đây.

May mắn thay, sau một năm của thị trường tuyển dụng bị đảo ngược này, cuối cùng có thể có một số tia hy vọng. Không, không phải là nhân viên sẽ không ngừng nghỉ việc. Những con số bỏ thuốc lá mới nhất vẫn ở mức cao kỷ lục và những con số đó không chỉ giảm qua đêm.

Cơ hội cho nhà tuyển dụng

Có thể có một cái gì đó giống như một "sự trở lại tuyệt vời" trong tương lai của chúng ta. Có nghĩa là, thủy triều sẽ quay trở lại - ít nhất là phần nào - trở lại với sự ủng hộ của người sử dụng lao động và một phần của hàng triệu công nhân nghỉ việc sẽ quay trở lại công việc, ngành công nghiệp và sự nghiệp cũ của họ.

Đó là những gì tôi và các nhà lãnh đạo công ty khác đang nghĩ - và hy vọng - ngay bây giờ. Và trong khi còn quá sớm để biết chắc chắn điều đó sẽ xảy ra như thế nào, rất nhiều nhân viên nghỉ việc trong năm nay sẽ trở lại (hoặc sẵn sàng quay trở lại) trong điều kiện thích hợp. Hầu hết các điều kiện đó có liên quan đến các khía cạnh của trải nghiệm nhân viên đã lỗi thời hoặc bị hỏng.

Vì vậy, dựa trên những gì tôi biết về kinh nghiệm của nhân viên và cách nó đóng một vai trò trong năm qua, đây là ba điều kiện tôi có thể thấy mang tài năng trở lại sau khi Đại từ chức:

Trước hết, các vấn đề văn hóa công ty đã đẩy nhân viên đi ngay từ đầu đã được giải quyết.

Mối quan tâm về sức khỏe, các thành viên trong nhóm độc hại, quản lý kém, lương thấp, kiệt sức của nhân viên, thiếu tăng trưởng nghề nghiệp, thiếu sự đa dạng và hòa nhập - đây là tất cả những lý do hàng đầu khiến người lao động đã nghỉ việc trong đại dịch. Lưu ý rằng đây là tất cả các yếu tố mà các công ty có thể thay đổi và cải thiện miễn là họ thực sự nỗ lực.

Cho dù điều đó có nghĩa là tạo ra các hệ thống và chính sách mới, đầu tư vào quản lý và đào tạo kỹ năng, và / hoặc buông bỏ các thành viên trong nhóm độc hại, bây giờ là lúc để đối mặt với những vấn đề này hoặc tiếp tục trải qua các cuộc đấu tranh tài năng.

Đối với những nhân viên hài lòng với vai trò của họ nhưng "giận dữ bỏ cuộc" do một trong những vấn đề văn hóa, bạn có thể thu hút họ trở lại bằng cách tập trung vào việc sửa chữa những gì đã bị phá vỡ và tạo ra một nền văn hóa tích cực nơi họ có thể phát triển mạnh. Những nhân viên chưa hoàn toàn từ bỏ sự nghiệp của họ có thể tìm đường trở lại.

Tính linh hoạt trong công việc và cuộc sống hiện được hỗ trợ

Thứ hai, nhân viên đang nhận được sự linh hoạt trong công việc và cuộc sống mà họ cần trong cuộc sống, về vị trí và lịch trình.

Việc chuyển sang làm việc từ xa vào năm ngoái hóa ra là một thiết lập thực sự tuyệt vời cho nhiều công nhân và cũng hiệu quả như công việc tại văn phòng. Nhân viên đã quen với điều đó đến nỗi nhiều người quyết định nghỉ việc thay vì từ bỏ làm việc tại nhà.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là không phải là mọi người muốn đánh đổi cuộc sống văn phòng với làm việc tại nhà trong bộ đồ ngủ của họ. Những gì họ thực sự muốn là sự linh hoạt và tự do mà làm việc từ xa mang lại cho họ. Không còn đi lại hàng ngày dài, nhiều cơ hội hơn để ở bên và chăm sóc những người thân yêu, lựa chọn nơi, khi nào và làm thế nào họ làm việc, tất cả trong khi tiết kiệm tiền và thoát khỏi phiền nhiễu văn phòng và quản lý vi mô.

Các công ty cung cấp cho nhân viên sự tự do và linh hoạt này (và thiết lập nhân viên thành công thông qua những thứ như quy trình nội bộ thân thiện với từ xa và trợ cấp từ xa) chắc chắn sẽ thấy nhiều nhân viên trở lại và ở lại hơn những người không. Bạn đã có thể thấy các công ty nhận ra điều này bằng cách tăng cường trong các công việc từ xa và các công ty đi hoàn toàn từ xa hoặc lai.

Đề xuất bây giờ hấp dẫn hơn

Và cuối cùng - các gói bồi thường và đặc quyền thực sự cạnh tranh và hấp dẫn đối với nhân viên, cũng như có ý nghĩa và toàn diện.

Bị trả lương thấp và được đưa ra các đặc quyền ngẫu nhiên kỳ lạ như bàn bóng bàn và thẻ quà tặng (hoặc không có gì cả) đáng buồn là tiêu chuẩn trước đại dịch. Và vì người sử dụng lao động từ lâu đã nắm giữ quyền thương lượng trong thị trường việc làm, người lao động không có lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận nó.

Vâng, các bảng đã hoàn toàn quay và các ứng cử viên bây giờ có thượng phong. Nhu cầu rất cao đối với người lao động ngày nay đến nỗi có một xu hướng ngày càng tăng của các ứng cử viên làm tại các công ty bởi vì những gì các công ty đang cung cấp - về tiền lương, lợi ích, giờ làm hoặc các điều kiện khác của công việc - đơn giản là không cạnh tranh.

Để khiến người lao động quay trở lại, đã đến lúc cung cấp mức lương thực sự vượt xa giá thị trường và đưa ra các đặc quyền cá nhân mà nhân viên sẽ được hưởng.

Làm thế nào để cung cấp mức lương cạnh tranh không cần giải thích, nhưng đặc quyền phức tạp hơn vì mỗi nhân viên đều có nhu cầu và sở thích riêng. Một giải pháp tuyệt vời là cung cấp một hoặc nhiều khoản trợ cấp linh hoạt để giúp đặt gói bồi thường của công ty bạn ngoài.

Ví dụ, bạn có thể cung cấp một khoản trợ cấp sức khỏe và sức khỏe hàng tháng mà nhân viên có thể sử dụng tuy nhiên họ muốn hỗ trợ hành trình chăm sóc sức khỏe của chính họ từ cảm xúc, tinh thần, thể chất, tinh thần, v.v. Sự đa dạng của hỗ trợ sức khỏe này là rất quan trọng trong những thời điểm như thế này và các công ty hàng đầu như Microsoft, Webflow, EventBrite và Investopedia đều cung cấp các khoản trợ cấp chăm sóc sức khỏe cho nhân viên của họ.

Một ý tưởng khác là cung cấp một khoản trợ cấp từ xa bao gồm chi phí nhân viên cho mọi thứ nhân viên sẽ nhận được trong văn phòng như thực phẩm, internet, công nghệ, năng suất và học tập, nơi họ có thể tự chọn mọi thứ. Với nhiều nhân viên làm việc từ xa và mong đợi công ty họ làm việc là công bằng và toàn diện, điều này sẽ gây ngạc nhiên và lôi kéo những người lao động đang tìm kiếm đồng cỏ xanh hơn.

Kết thúc

Không thể phủ nhận rằng chúng ta đang ở trong một thời đại mà nhân viên đang tìm kiếm sự thay đổi trong cuộc sống công việc của họ và sẵn sàng theo đuổi nó. Đối với nhiều nhân viên đã quyết định nghỉ việc cho các con đường sự nghiệp khác nhau hoặc nghỉ hưu sớm, đó chính xác là động thái đúng đắn cho họ.

Tuy nhiên, tôi sẵn sàng đặt cược rằng đối với số lượng lớn công nhân nghỉ việc không thuộc hai loại đó, nhiều người sẽ quay trở lại những gì họ để lại trong điều kiện thích hợp.

Nếu công ty của bạn giải quyết ba điều kiện trên, bạn sẽ là một ứng cử viên hàng đầu trong việc tuyển dụng những tài năng rất khó tuyển dụng những ngày này và cũng thành công hơn trong việc giữ tài năng mà bạn đã có.

Dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Resources.workable

 

Các tin khác

  1. 3 Lời Khuyên Để Các Nhà Đào Tạo Làm Việc Từ Xa Với Nhóm
  2. 4 Câu Hỏi Phỏng Vấn Độc Đáo Giúp Bạn Tìm Ra Những Nhân Viên Giỏi Nhất
  3. 6 Điểm Yếu Phổ Biến Của Các Nhà Lãnh Đạo Và Cách Để Khắc Phục
  4. Những Lầm Tưởng Khi Làm Lãnh Đạo Mà Bạn Không Nên Tin
  5. Lãnh đạo toàn diện: Lãnh Đạo Nhân Viên Của Bạn Như Những Người Bạn
  6. Làm Thế Nào Để Bạn Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Viên Linh Hoạt?
  7. Làm Thế Nào Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Tốt Nhất Cho Thực Tập Của Bạn
  8. 5 Chiến Lược Tuyển Dụng Và Duy Trì Thực Sự Hiệu Quả
  9. 4 bộ phim Bollywood doanh nhân phải xem
  10. Chỉ Với 5 Nguyên Tắc Bạn Sẽ Xây Dựng Được Nguồn Nhân Lực Có Năng Lực Vượt Khó