Tại Sao Ứng Viên Tiềm Năng Từ Chối Đề Nghị Của Công Ty?

Là người làm việc trong bộ phận nhân sự (HRD), bạn chắc chắn muốn có được những ứng viên tiềm năng khi thực hiện quy trình tuyển dụng. Vì công ty có thể nhận được sự đóng góp tốt nhất từ ​​những nhân viên giỏi. Tuy nhiên, không hiếm những ứng viên tiềm năng từ chối lời mời làm việc mặc dù công ty sẵn sàng nhận họ.

Điều này tất nhiên là rất đáng tiếc. Lý do là, bạn và nhóm tuyển dụng đã dành nhiều thời gian để thực hiện quy trình tuyển dụng. Công ty cũng đã mất nhiều tiền cho hoạt động này.

Vì vậy, bạn nên biết một số điều có thể khiến các ứng viên tiềm năng từ chối lời mời làm việc từ các công ty. Kiểm tra một số lý do.

Quá trình tuyển dụng quá dài

Các ứng viên tiềm năng chắc chắn phải trải qua quá trình tuyển dụng trước khi được nhận vào làm. Tuy nhiên, không phải tất cả các ứng viên đều sẵn sàng trải qua quá trình tuyển dụng quá dài. Đặc biệt là trong nhiều tháng.

Do đó, tránh tạo một chương trình tuyển dụng mất quá nhiều thời gian. Điều này có thể khiến các ứng viên tiềm năng mất hứng thú khi gia nhập công ty.

Trải nghiệm phỏng vấn khó chịu

Một trải nghiệm khó chịu trong khi thực hiện một cuộc phỏng vấn cũng có thể khiến một ứng viên tiềm năng từ chối lời đề nghị của công ty. Ví dụ, ứng viên cảm thấy khó chịu với thái độ / cách cư xử của người phỏng vấn.

Ngoài ra, thông tin thu được khi phỏng vấn cũng có thể khiến các ứng viên tiềm năng hủy bỏ ý định làm việc. Ví dụ, trong một cuộc phỏng vấn, ứng viên cảm thấy rằng sự nghiệp của anh ta có thể bị cản trở nếu anh ta gia nhập công ty.

Đề nghị của công ty ít hấp dẫn hơn

Mỗi công ty cung cấp một đề nghị khác nhau cho các ứng viên của mình. Tuy nhiên, ưu đãi do công ty cung cấp thường bao gồm trong số đó là: lương, phúc lợi và các tiện ích bổ sung.

Các gói ưu đãi không hấp dẫn có thể không khuyến khích các ứng viên tiềm năng gia nhập công ty. Ví dụ, mức lương và phúc lợi nhỏ và sự thiếu thốn về cơ sở vật chất có thể khiến một ứng viên từ chối.

Do đó, với tư cách là HRD, bạn phải giỏi trong việc thiết kế các đề nghị hấp dẫn. Ví dụ, bằng cách cung cấp một mức lương nhỏ, nhưng có lợi ích lớn và cơ sở vật chất đầy đủ.

Không phù hợp với văn hóa làm việc của công ty

Các ứng viên tiềm năng có thể sẵn sàng chấp nhận mức lương và gói phúc lợi được đưa ra. Tuy nhiên, nếu không thích văn hóa làm việc của công ty, rất có thể ứng viên sẽ từ chối tham gia. Ví dụ, ứng viên thích văn hóa làm việc thoải mái nhưng công ty lại có văn hóa làm việc cứng nhắc.

Sự khác biệt trong văn hóa làm việc có thể khiến ứng viên nghĩ rằng họ sẽ không cảm thấy thoải mái khi làm việc. Vì vậy, điều đó khiến năng suất làm việc bị gián đoạn và cản trở sự nghiệp của họ.

Do các đánh giá tiêu cực, các ứng viên tiềm năng có thể từ chối đề nghị của công ty

Cuối cùng, những đánh giá hoặc tin tức tiêu cực về công ty cũng có thể khiến các ứng viên tiềm năng từ chối lời đề nghị của công ty. Ví dụ, ứng viên biết rằng công ty vừa cho thôi việc một số lượng nhân viên đáng kể.

Đánh giá tiêu cực này có thể được nhận bởi các ứng viên khi nộp đơn xin việc, trong quá trình tuyển dụng hoặc khi công ty đưa ra lời đề nghị.

Bằng cách biết một số điều ở trên, bạn có thể đoán trước được điều này sẽ xảy ra. Vì vậy, bạn luôn có thể nhận được ứng viên nhân viên tiềm năng mong muốn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Job Like Magazine

 

Các tin khác

  1. Cách Đánh Giá Tài Năng Trong Việc Xác Định Các Ứng Cử Viên Xuất Sắc Nhất
  2. 5 Thói Quen Này Giúp Nhà Tuyển Dụng Nâng Cao Hiệu Quả Tuyển Dụng
  3. Mẹo Định Hướng Nhân Viên Mới Trong Giai Đoạn Đại Dịch
  4. 5 Lợi Ích Của Việc Tuyển Dụng Nhân Viên Nội Bộ Công Ty
  5. Tại Sao Sự Tử Tế Phải Là Nền Tảng Cho Sự Lãnh Đạo?
  6. Làm Thế Nào Để Chúng Ta Phát Triển Những Nhà Lãnh Đạo Hoàn Thiện Hơn?
  7. Cách Quản Lý Hiệu Suất Của Nhân Viên Bằng Hệ Thống Nhân Sự
  8. Hướng Dẫn Ngắn Để Phát Triển Chương Trình Đào Tạo Nhân Viên Đầu Tiên Của Bạn
  9. Tạo Ra Một Nơi Làm Việc Hiệu Suất Cao Bằng Cách Tận Dụng Nỗ Lực Tự Thân Của Nhân Viên
  10. Các HR Đang Gặp Khó Khăn Trong Việc Phát Triển Các Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả