5 Thói Quen Này Giúp Nhà Tuyển Dụng Nâng Cao Hiệu Quả Tuyển Dụng

Trong việc tìm kiếm các ứng viên tiềm năng, nhóm Phòng Nhân sự (HRD) hoặc các nhà tuyển dụng không chỉ được yêu cầu để có thể có được các ứng viên tiềm năng mà công ty cần. Hơn thế nữa, nhà tuyển dụng cũng phải có khả năng giảm thiểu sai sót.

Quá trình tuyển dụng có thể mất nhiều thời gian. Bắt đầu từ yêu cầu của nhân viên bởi các bên nội bộ của công ty đến giai đoạn định hướng cho nhân viên mới. Người tuyển dụng phải có khả năng đảm bảo quy trình hoạt động hiệu quả để cho quá trình tuyển dụng không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc.

Vì lý do này, các nhà tuyển dụng được yêu cầu phải làm việc hiệu quả. Nếu bạn muốn thực hiện quy trình tuyển dụng cho một công ty, đây là một số điều bạn có thể làm để bạn có thể làm việc hiệu quả.

Lập danh sách kiểm tra để lựa chọn ứng viên nhân viên

Quá trình tuyển dụng là một quá trình đòi hỏi sự chuẩn bị, tập trung và chú ý. Các nhà tuyển dụng năng suất luôn lập danh sách kiểm tra để quá trình tuyển dụng diễn ra tốt đẹp. Một số hoạt động có thể được đưa vào danh sách kiểm tra :

  • Có được sự chấp thuận của công ty để tuyển dụng.
  • Tạo hoặc thiết kế mô tả công việc cho vị trí công việc được cung cấp.
  • Tạo và phân phối các vị trí tuyển dụng trên các phương tiện truyền thông và các kênh truyền thông xã hội.
  • Tiến hành lựa chọn các ứng dụng đến.

Bằng cách có một danh sách kiểm tra , nhà tuyển dụng có thể tập trung hơn vào công việc của họ. Ngoài ra, anh ta cũng có thể làm việc một cách có tổ chức.

Tự động hóa

Một nhà tuyển dụng thường dành thời gian của mình cho các công việc hoặc hoạt động hành chính. Khi nói đến dữ liệu ứng viên của nhân viên, loại nhiệm vụ / công việc này có thể mất nhiều thời gian.

Tuy nhiên, những nhà tuyển dụng năng suất có thể tự động hóa bằng cách sử dụng công nghệ. Một trong số đó, bằng cách sử dụng hệ thống theo dõi người nộp đơn hoặc ATS.

Một số điều có thể được giải quyết bằng cách sử dụng ATS là:

  • Thu thập và xử lý cơ sở dữ liệu ứng viên của nhân viên.
  • Truy cập hồ sơ nhân viên ứng viên một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • Tiến hành lựa chọn CV / sơ yếu lý lịch.
  • Đăng tải thông tin tuyển dụng việc làm.

Nhà tuyển dụng năng suất Luôn cập nhật cơ sở dữ liệu ứng viên nhân viên

Một nhà tuyển dụng giỏi luôn hiểu rằng công ty luôn có những nhu cầu khác nhau về nhân viên. Vì vậy, các nhà tuyển dụng phải luôn xử lý và cập nhật cơ sở dữ liệu nhân viên của họ để họ có thể đáp ứng nhu cầu của công ty một cách phù hợp. Ví dụ, bằng cách phân loại ứng viên dựa trên độ tuổi hoặc khả năng đặc biệt của họ.

Ngoài việc sử dụng ATS, các nhà tuyển dụng cũng có thể thu thập các ứng viên tiềm năng theo một số cách khác. Ví dụ: tạo một cộng đồng trên LinkedIn hoặc Facebook, hoặc nhận giới thiệu từ các nhân viên đã và đang làm việc.

Cơ sở dữ liệu càng lớn, các công ty càng dễ dàng tìm thấy các ứng viên nhân viên tiềm năng.

Thời gian dành riêng để đọc email

Ngoài công việc hành chính, kiểm tra, đọc và trả lời email cũng là một trong những công việc tốn nhiều thời gian của các nhà tuyển dụng.

Để đạt được hiệu quả, nhà tuyển dụng nên dành ra một khoảng thời gian cụ thể để hoàn thành công việc này. Ví dụ, bằng cách đọc và trả lời email trong một giờ và làm điều đó hai lần một ngày. Nếu hết thời hạn kiểm tra, hãy làm ngay nhiệm vụ hoặc công việc khác.

Ngoài việc dành một khoảng thời gian để đọc và trả lời email, nhà tuyển dụng cũng nên tạo các mẫu email. Vì vậy mà nhà tuyển dụng không cần phải mất nhiều thời gian để trả lời từng email có nội dung tin nhắn giống nhau. Tuy nhiên, đừng quên sửa đổi mẫu vì nội dung của thư và người nhận email có thể khác nhau.

Các nhà tuyển dụng cũng có thể lên lịch để email có thể được gửi tự động vào đúng thời điểm. Điều này là để tránh quên gửi hoặc trả lời email.

Ngoài email, các nhà tuyển dụng cũng thường nhận được tin nhắn hoặc thông báo từ LinkedIn hoặc các nền tảng thông tin việc làm khác.

Tránh đa nhiệm

Những nhà tuyển dụng năng suất luôn tránh đa nhiệm . Nên hoàn thành từng công việc một. Có một số cách để tránh đa nhiệm . Ví dụ: tránh sự phân tâm của các tiện ích hoặc đồng nghiệp, sử dụng lập lịch làm việc tự động và sử dụng các ứng dụng hoặc phần mềm để làm cho công việc nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Thực hiện một số điều trên, nhà tuyển dụng có thể giảm bớt khối lượng công việc và những sai sót trong quá trình tuyển dụng. Để công việc diễn ra tốt đẹp và có thể đạt được mục tiêu đề ra. Cụ thể là nhận được các ứng viên tiềm năng mà công ty cần.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Job Like Magazine

 

Các tin khác

  1. Mẹo Định Hướng Nhân Viên Mới Trong Giai Đoạn Đại Dịch
  2. 5 Lợi Ích Của Việc Tuyển Dụng Nhân Viên Nội Bộ Công Ty
  3. Tại Sao Sự Tử Tế Phải Là Nền Tảng Cho Sự Lãnh Đạo?
  4. Làm Thế Nào Để Chúng Ta Phát Triển Những Nhà Lãnh Đạo Hoàn Thiện Hơn?
  5. Cách Quản Lý Hiệu Suất Của Nhân Viên Bằng Hệ Thống Nhân Sự
  6. Hướng Dẫn Ngắn Để Phát Triển Chương Trình Đào Tạo Nhân Viên Đầu Tiên Của Bạn
  7. Tạo Ra Một Nơi Làm Việc Hiệu Suất Cao Bằng Cách Tận Dụng Nỗ Lực Tự Thân Của Nhân Viên
  8. Các HR Đang Gặp Khó Khăn Trong Việc Phát Triển Các Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả
  9. Học Tập Kết Hợp Rất Quan Trọng Đối Với Sự Tồn Tại Của Doanh Nghiệp
  10. Hiểu Những Điều Nhân Viên Không Chia Sẻ